Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 61

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 61
Sérkenni kristindómsins hneigðust aftur að henni. En ella varð ofaná skyndisköpunarkenningin (creatianismus), sem hélt því fram, að Guð skapaði hverja sál jafnótt og fóstrið lifnaði í móðurlífi. Þessar kenningar hafa í rauninni enga trúarlega þýðingu, auk þess sem þær eru bollaleggingar um hluti, sem litlar líkur eru til að verði nokkurn tíma innan sviðs mannlegrar þekkingar. Spurningin um uppruna mannsins, hvort heldur er líkama hans eða sálar, hlýtur að vera viðfangsefni náttúruvísindanna, en ekki guðfræðinnar. Að maðurinn á allan uppruna sinn frá Guði, það er sú grundvallarvissa, sem kristindómurinn byggir á allt mat sitt á manninum, eðli hans og tílgangi. Þess vegna eru kenningar vísindanna og frásögnin í Genesis I. um uppruna mannsins ekkert vandamál frá trúarlegu sjónarmiði, og engin þörf að reyna að samræma þær eða hnekkja öðru hvoru. Vér lítum á hvoru tveggja sem tilraunir mismunandi tíma til að skýra hið sama fyrirbrigði, og báðar geta vakið sömu trúartilfinningar. „Einmitt hinir reglulegu, lögbundnu viðburðir í heiminum eru verkanir Guðs. Þess vegna getur engin sönnun þess, að maðurinn hafi þróast eftir leiðum náttúrulögmálanna upp af lægri þroskastigum til núverandi ástands síns, hnekkt þeirri vissu trúarinnar, að það er Guð, sem hefur skapað manninn og gefið honum þá haglegu listasmíð þess líkama, sem nú erfist frá einni kynslóð tíl annarrar” (Wendt bls. 172). b) Eðli mannsins Samkvæmt því, sem hér er sagt að framan um uppruna mannsins, þá er maðurinn samkvæmt kenningu Jesú guðlegs eðlis. Hann er skepna Guðs, en hann er líka barn Guðs. I því að hann er skepna felst það, að hann er háður Guði, hann er ekki sjálfs sín herra (Mt. 6,27; 5,36). Hann er einn liður í hinni miklu sköpun Guðs, en alveg einstakur liður, því hann einn hefur guðlegt eðli. Hann er skapaður í mynd Guðs (Gen 1,26). Myndin er að vísu ófullkomin, en á fyrir sér að koma betur í ljós (I. Jóh. 3,2). Takmark mannsins er að verða fullkominn eins og himneski faðirinn (Mt. 5,48). Jesús kenndi, að hver maður væri ómetanlega mikils virði. Hann lýstí því, í dæmisögunum um tapaða sauðinn og týnda peninginn, hversu hver einstaklingur væri mikils virði í Guðs augum. Hann spurði, hvað það stoðaði manninn, að eignast allan heiminn, og fyrirgjöra sálu sinni (Mk. 8,36). Mannsálin er meira virði en allt annað. Jafnvel í hinum smæstu og lægstu syndurunum fann hann vott þessa ómetanlega, guðlega eðlis (Mt. 18,3, Lk. 19,9n, 7,44n o.v). Hér greinir kristindóminn á við hinn sócíaliska skilning á manninum, sem gjarnan má telja til trúarbragða samtíðarinnar, að einstaklingurinn hafi ekkert gildi né verðmæti annað en það, sem hann öðlast sem meðlimur mannfélagsins á jörðu hér. Sameiginlegt er það aftur að einstaklingurinn á að ganga upp í þjónustu heildarinnar — en með því kennir kristíndómurinn einmitt að maðurinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.