Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 65

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 65
Sérkenni kristindómsins síns lægra eðlis ráða, og vilji hans beinist að því að óska þess, sem færir hann nær því takmarki. Sá vilji er frjáls, sem vill í samræmi við kærleiksvilja Guðs, sem er hinn sterkasti máttur í tilverunni. Meðan því er ekki náð, er maðurinn tvískipt vera. En sú tvískipting er ekki róttæk, heldur á yfirborðinu. Aflið, sem stendur á móti, er ekki innsta eðli mannsins, heldur hið lægra eðli, sem honum er ætlað að yfirvinna. Þetta er sannleikurinn, sem felst í gömlu skoðuninni um fullkomnun mannsins í upphafi og syndafall. Því, hvernig þetta lægra eðli hafi komið, verður ekki svarað, það er leyndardómur allrar byrjunar. Og svarið við því, hvaðan manninum kom afl til að sigra hið lægra eðli, og gera vilja Guðs, verður rætt síðar. c) Tilgangur mannsins Eins og sést af framansögðu, lítur kristindómurinn svo á, að maðurinn eigi fyrir höndum að þroskast til æðri fullkomnunar, þannig, að hið lægra eðli hans, hið jarðbundna og dýrslega, verði að víkja fyrir hinu æðra eðli hans, guðsmyndinni. Þetta felst í orðum Jesú: „Verið þér því fullkomnir, eins og himneski faðir yðar er fullkominn” (Mt. 5,48). Jesús talar um ómetanlegt gildi mannssálarinnar (Mk. 8,37) og að menn skuli týna lífi sínu (hinu jarðneska) til að bjarga því (hinu himneska). Sjálfur boðar hann dauða sinn og upprisu (Mk. 8,31 o.v). Hann talar um upprisu dauðra, og segir, að Guð sé ekki Guð dauðra, heldur lifandi (Mk. 12,25nn). Loks bendir upprisa hans sjálfs til hins sama, að mennirnir lifi áfram eftir líkamsdauðann, séu gæddir ódauðlegu eðli (sbr. I. Kor. 15.12nn). Þetta felst líka í hugmyndum kristindómsins um óendanlegt gildi hvers manns. Það gildi verður ekki leitt í ljós, nema maðurinn eigi lengra þroskaskeið fyrir höndum, en hið jarðneska líf. Þróun mannsins til að verða fullkominn persónuleiki, staðfastur og frjáls í hinu góða, krefst lengra lífs en hins jarðneska. Þannig er trúin á ódauðleika mannssálarinnar eitt af grundvallaratriðum kristindómsins, og nátengd trú hans á Guð og veruleika hins andlega heims, enda eru sannanir þær, sem menn hafa reynt að færa út frá rökfastri hugsun fyrir ódauðleika mannssálarinnar að miklu leyti þær sömu og sannanir fyrir tilveru Guðs. Þær sannanir verða ekki taldar hér, því þær hafa meira heimspekilegt en trúarlegt gildi. í hugmyndum sínum um tilgang mannsins greinir kristindómurinn sig frá hinum austurlensku trúarbrögðum, sem líta á allt jarðlífið sem blekkingu, hinn frjálsa vilja sem hugarburð og tilgang mannsins algleymi; eða múhameðstrúnni, sem lítur á líf mannsins sem „rotna tötra og óhreinleik”, með orðum spámannsins. „í heimi maya er siðferðisbarátta eintómt stríð við blekkingu; í rauninni gerist ekkert; vér erum skuggar og eltum skugga. Þannig er einnig í heimi sem Guð er svo Qarlægur að hann 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.