Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 67

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 67
Sérkenni kristindómsins maðurinn eigi fyrir höndum að þroskast áfram til meiri lflcingar við Guð. Undir þessa skoðun renna stoðir vísindalegrar þekkingar, þar sem hún er í samræmi við þróunarkenninguna, rannsóknir á andlegu lífi og andlegum heimi og sálfræðilegar rannsóknir (Sbr. Bergson: „Framhaldslíf verður svo sennilegt að sannanabyrðin fellur á þann sem neitar því frekar en þann sem heldur því fram” cít. Chevalier, bls. 205). í henni felst enn fremur, auk þess sem áður er sagt, persónulegt sjálfstæði hvers einstaklings, samræmi milli þessa lífs og hins komandi, þar sem eins og sömu lögmál ríkja í allri tilverunni, og að lokum fullkomnun þess tilgangs, sem Guð hefur sett manninum: að verða fullkominn, eins og himneski faðirinn er fullkominn, fyrir það, að láta kærleiksvilja hans verða alráðandi í lífi sínu. 2) Þræll holdsins Það er sár reynsla kristindómsins, að jafnframt því, sem maðurinn er sonur himneska föðurins, sé hann einnig þræll syndarinnar. Jafnframt hinu æðra eðli, guðseðlinu, er í manninum lægra eðli, sem dregur hann niður á við, í áttina frá Guði (Ró. 7,22n). Það er það, sem á máli trúarbragðanna heitir synd og nú vaknar spurningin: Hvað er syndin? Hvaðan er hún komin? Og hverjar eru afleiðingar hennar? Kristindómurinn hefur leitast við að svara öllum þessum spurningum. a) Eðli syndarinnar „I samstofna guðsspjöllunum er ekki að finna neina kenningu um syndina. Þau sýna, hvernig Jesús leit á hana sem brot guðlegra boða, sem val heimsins fram yfir Guð fremur öllu öðru, eða sem eigingirni gagnvart Guði og mönnum. Hann talaði um hana sem skuld, sjúkdóm, saurgun” (Moffatt, 115 sbr. Mt. 6,12; Mk. 2,17; 7,2ln). En það orð, sem oftast er notað um synd í Nýja testamentinu er orðið hamartía, sem þýðir eiginlega að missa marks, ná ekki tilgangi sínum. Það bendir vitanlega fyrst og fremst á hinn siðferðilega ófullkomleika. En orsökin til þess, að maðurinn missir marks, er hinn rangi vilji (Mt. 23,37). Það er viljaframkvæmdin, sem allt veltur á (Mt. 7,21). Annars staðar í Nýja testamentinu kemur þetta enn skýrar fram. Syndin er grundvölluð í hinu lága eðli, það er holdið, sem vill gegn andanum (Páll), og holdið táknar þar ekki hinn jarðneska líkama (hann er líka musteri heilags anda, I.Kor. 6, 19), heldur hið synduga eðli, sem nær bæði til líkama og sálar. „Hold táknar þar alls ekki eingöngu sjálfselsku eða eingöngu fýsnir... heldur hvort teggja, og fjarlægð frá Guði þar að auki” (Haering, Dogm, bls. 424). Hver, sem synd drýgir, er þræll (Jóh. 8,34). Þannig er maðurinn undirorpinn valdi syndarinnar (Ró. 7,20). Það er lögmálið, sem fyrir Páli hefur leitt í ljós syndina (Ró. 5,13; 7,7; 3,20), því það hefur birt mönnum vilja Guðs, sem þeir rísa upp á móti. En 5 65
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.