Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 70

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 70
Bjöm Magnússon syndga ekki (potuit non peccare). Eftir það var hann dauðanum undirorpinn, og óhæfur til hins góða (non potest non peccare). í Adam hafa allir menn syndgað. Það byggði Ágústínus á hinni röngu Vulgataþýðingu á Ró. 5,12: „In quo omnes peccaverunt” (quo í stað quapopropter). Heimurinn er því spillingunni undirorpinn (massa perditionis), og sekt syndarinnar er hverjum í blóð borin, því allir hafa syndgað í Adam. Þessi kenning náði samþykki kirkjunnar, og má segja að hún hafi haldist lítið breytt í kaþólsku kirkjunni, og í mótmælenda- kirkjunum allt fram á upplýsingaröldina og tíma biblíurannsóknanna, er margar af kenningum kirkjunnar voru dregna í efa. Hér hefur verið minnst á kenningu kirkjunnar um erfðasyndina í sambandi við athugun á uppruna syndarinnar, af því að þeirri kenningu hefur verið skipað framarlega meðal kenninga kirkjunnar um syndina, en raunar skýrir hún ekki uppruna syndarinnar, heldur skýtur aðeins spurningunni á frest. Því sé svarað: syndin stafar frá Adam, þá „kenndi Adam Evu um, en Eva aftur höggorminum”, eins og í biblíusögunum segir. Og þá vaknar spurningin: Hver kenndi höggorminum? Jóhannes svarar: Djöfullinn var manndrápari frá upphafi; þegar hann talar lygi, talar hann af sínu eigin, því að hann er lygari og faðir lygarans (eða lyginnar, 8,44). En sem endanlegt svar getur það ekki samrýmst guðshugmynd kristindómsins. Og þótt vér tækjum gilda söguna um fall Satans, (Æfi Adams og Evu, Kap 11.-17, sbr. S.P.S. 46nn), þá skýrir hún ekki heldur endanlegan uppruna syndarinnar. Því að spurningin um hann er spurningin um úppruna hins illa í tilverunni, og því raunar utan sviðs þess, sem rannsakað verður. Vísast að öðru leyti um það til þess, sem áður er sagt um hið illa í heiminum. Hér þykir þó vert að geta um skýringarviðleitni á uppruna hins illa, af því hún sýnir, hvernig þeir, sem nú hugsa dýpst um þá hluti, gera sér grein þess í ljósi nýjustu þekkingar. Er hún í núýtkominni bók Percy Dearmer's: Man and his Maker, og er á þessa leið: „Kyrrstæð fullkomnun er ósamrýmanleg framþróuninni. „En hvers vegna þróast heimurinn í stað þess að vera þegar fullkominn? Af því að heimurinn er gerður til að gera hið góða að veruleika. „Því marki verður ekki náð með því að byggja hann guðum. Það er ómögulegt fyrir Guð að skapa guði; því, ef þeir væru skapaðir, væm þeir skapaðar verur og ekki Guðir. Þess vegna verður heimurinn að vera samsettur af endanlegum verum. „Ef þessar endanlegu verur eiga að hafa hið æðsta gildi — að vera í rauninni verðar þess að vera skapaðar, — þá verða þær að vera frjálsar gerða sinna, hæfar til siðferðilegs vals milli þess, sem er gott og þess sem 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.