Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 71

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 71
Sérkenni kristindómsins er ekki gott, til þroska og byggingar skapgerðar sinnar. Siðferðilegur góðleiki verður ekki skapaður, eins og strangi af efni sem hver maður gæti sniðið sér af siðgæðisstakk til að skýla nekt sinni; ekki verður honum heldur þröngvað inn í menn með valdi. Hann verður að vera ávöxtur frelsis, því, eins og þegar hefur verið bent á, getur ekki verið um siðferðilegan góðleik að ræða hjá gerfimanni. „Og ef heimurinn er ekki eintóm blekking og leikaraskapur, hlýtur valið að vera raunverulegt; hið illa hlýtur að vera raunverulegt, og verða stöðugt valið. „Þannig, og þannig aðeins, geta endanlegar verur leitt hið góða fram í veruleikann, með höppum og glöppum, með mistökum og ávinningi. í kyrrstæðri fullkomnun mundi ekki vera neitt frelsi og þar af leiðandi enginn góðleiki. Þess vegna ríkir framþróunin í heiminum.” (bls. 64-65). Það er í ljósi þessa skilnings, sem framþróunin verkar á eðli og uppruna hins illa sem sami höfundur hefur sagt: „Ég játa, að ef ég hefði lifað fyrir 100 árum, mundi mér hafa veist erfitt að trúa yfirleitt á góðan Guð: heimurinn hlýtur að hafa litið út eins og dýki gjörráðrar grimmdar” (bls. 35). Þannig hefur hin nýjasta heimsskoðun gert mönnum léttara að átta sig á vandamáli hins illa, þótt vitanlega sé hér ekki um fullkomna lausn að ræða. En þótt vér þannig getum ekki svarað endanlega spurningunni um uppruna hins illa, og þar með syndarinnar, þá getum vér þó rennt nokkurn grun í hvernig syndin verkar í manninum, bæði einstaklingum og mannfélagsheildinni. Og þá sjáum vér, að þó að vér sleppum öllum bollaleggingum um fall Adams og erfðasynd þaðan runna, þá er þó nokkur sannleikskjarni, sem bak við þær felst. Og hann er sá, að maðurinn, er háður sínu lægra eðli, og það eðli hefur hann að erfðum tekið frá forfeðrum sínum. I ljósi nútímaþekkingar í náttúrufræði getum vér gjarnan sagt: frá forfeðrum sínum, dýrunum. Maðurinn er að vísu skapaður í Guðs mynd, en hann er þó ekki enn orðin fullkomin ímynd Guðs, sakir þess, að guðseðlið hefur ekki enn sigrað dýrseðlið. Þetta er sá sannleikur, sem felst í kenningunni um upprunasyndina. „En enginn ímyndar sér að kenningin um upprunasyndina (sönn eða röng) hvíli á Genesis-sögunni. Hún hvílir á hinum tryggasta grundvelli — reynslunni” (Mod. Chm. XXIV. 259). Sú reynsla hefur fylgt mannkyninu frá fyrstu, gegnum Orphisma, sálma Gamla testamentisins, Pál, Ágústínus, Lúther og allt til vorra daga. Og það er í fullu samræmi við það, sem sagt er hér að framan um eðli syndarinnar, sem rangan vilja. „Þegar hugmyndin um frumástand og fall kemur fram sem hugsun tengd hinni kristnu trú, þá birtir „frum-ástandið” þann tilgang, sem hverjum manni er af Guði gefinn, og „fallið”, að þótt syndin nái út fyrir einstaklinginn og sé málefni heildarinnar, þá nemur það ekki brott eðli syndarinnar að vera viljasynd, 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.