Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 72

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 72
Bjöm Magnússon eða m.ö.o., að með því að syndin verður raunveruleiki í lífi voru erum vér á leiðinni til að ónýta, — að því er oss snertir — þann tilgang, sem oss er settur” (Aulén, 249). En syndin er líka félagsatriði. Það er ekki aðeins hver einstaklingur, sem er heftur af sínu lægra eðli, heldur birtist hið sama í félagslífi heildarinnar. Enginn maður er einangraður, heldur er hann barn þess mannfélags, sem hann lifir í. Og það félag er fullt af freistingum. Einnig í því ríkir sá vilji, að vera laus við Guð. Því er talað um um ríki syndarinnar, sem stendur gegn ríki Guðs. En einnig gagnvart því verður hver einstaklingur að taka afstöðu, og gera upp fyrir sjálfum sér, hvort hann vill gera hið rétta eða ekki. Því hvorki sú skýring, að syndin eigi uppruna sinn í lægra eðli mannsins, og sé að því leyti „upprunasynd” né sú að hún sé félagsatriði, má draga úr ábyrgð einstaklingsins að standa gegn syndinni, og hvorug má velta sekt syndarinnar yfir á upprunaeðlið eða félagsheildina. c) Afleiðing syndarinnar Afleiðing syndarinnar er samkvæmt orðum Jesú fjarlæging frá Guði, óverðugleiki að heita sonur hans (Lk. 15.18n). í því er fólgin sú sekt, sem hún hefur í för með sér. Maðurinn kemst í skuld við Guð (Mt. 6,12; 18,23nn; Lk. 7,41). Sú skuld er misþung, eftir því, hvort syndin stafar af veikleika og fávisku eða er framin af yfirlögðu ráði gegn vilja Guðs (Lk. ll,45nn; 23,34). Þyngst dæmir hann syndina gegn heilögum anda, er hann segir að ekki muni verða fyrirgefin (Mk. 3,29). Þar sem Jesús talar um dóminn, segir hann, að þeir, sem ekki hafi sýnt smælingjunum miskunn, skuli fara burt til eilífrar refsingar, og hinum ónýta þjóni er kastað út í myrkrið fyrir utan (Mt. 25,46,30). Skuldugi þjónninn varð að borga upp alla skuldina, þegar hann vildi ekki fyrirgefa samþjóni sínum (Mt. 18,34). Hann talar og um hinn óslökkvandi eld, um helvíti (Mt. 9,43nn, Mt. 5,29 nn) Gehenna eldsins (Mt. 5, 22). Sá, sem ekki vill sættast við mótstöðumann sinn, verður að borga hinn síðasta eyri (Mt. 5,26). Það er vitanlegt, að Jesús notar hér málvenju samtíðarinnar, og mörg af þessum ummælum standa í líkingu, og er því varlegt að taka þau bókstaflega. Hins vegar er ljóst af því, að Jesús taldi afleiðingar syndarinnar mjög hættulegar, og að það mundi kosta mennina miklar þrautir og hann langar að bæta það tjón, sem syndin bakar þeim. Hið sama skín og út úr öðrum orðum Nýja testamentisins um syndina. Páll talar um dauðann sem laun syndarinnar (Ró. 6,23) og segir, að dauðinn hafi komið fyrir syndina (Ró. 5,12, sbr. Ró. 2,12). Aftur segir í I. Jóhannesarbréfi að til sé synd til dauða, og til sé synd, sem ekki er til 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.