Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 75

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 75
Sérkenni kristindómsins komist að þeirri niðurstöðu, að menn verði að reikna með þeim möguleika, að aleyðing geti átt sér stað, vegna þess, að hinn guðdómlegi kærleiki verki aldrei þvingandi, heldur fyrir innri sannfæringu, og því séu þeir, sem hafa forhert sig, útilokaðir frá að nota sér hina guðlegu fyrirgefningu (173n.256). Enda þótt rök Auléns séu sterk, get ég ekki fallist á þau. Mér virðist, að sé hinn guðlegi kærleikur almáttugur kærleikur og sterkasta aflið í tilverunni, þá hljóti hann að geta, í samræmi við eðli sitt sem kœrleikur, dregið hverja sál til sín að lokum, (sbr. Mk. 10,27) ennfremur: „kærleikurinn, og kærleikurinn einn, getur leitt fram gott af illu, líf af dauða, von af örvæntingu, og gert alla hluti nýja” (Brown: God, 139). Og sé í manninum neisti guðlegs eðlis, þá er það eðli ódauðlegt, og getur ekki tortímst. „Það er nokkuð, sem er miklu eiginlegri eign því, en synd þín; og synd þín er ekki þín eiginlega eign. Hún er blettur á eðli þínu, sem mun aldrei hætta að vera þér ónáttúrlegur, ef þú losnar ekki við hann. Nei; mynd Guðs er eiginlegri eign því, þótt þú ættir engan þátt í að framleiða hana” (Duncan, cit. Macnicol, bls. 180). Vegna þess, að innsta eðli mannsins er guðlegt, er afleiðingum syndarinnar best lýst með orðinu fráhvarf, því það gefur alltaf möguleika til að snúa við aftur. 4. Samband Guðs og manns í sambandi Guðs og manns koma til greina tvö höfuðatriði: Afstaða mannsins til Guðs, og afstaða Guðs til mannsins. Hið fyrra felur í sér þá tilfinningu eigin syndar gagnvart Guði, sem vekur iðrun, traust hans til Guðs og trú hans á Guð. I afstöðu Guðs til mannsins munu hér verða athuguð þrjú atriði: Fyrirgefning Guðs, náð hans og sjálfsfórnandi kærleikur. 1) Afstaða mannsins til Guðs Guðspjöllin skýra svo frá að Jesú hafi byrjað boðskap sinn á svofelldum orðum: „Tíminn er fullnaður og guðsríki er nálægt; gjörið iðrun og trúið fagnaðarboðskapnum” (Mk. 1,15). Það tvennt, sem hann krafðist af mönnum í afstöðu þeirra gagnvart boðskap guðsríkisins, var iðrun og trú. Þetta tvennt er einnig það, sem mest gætir í afstöðu kristins manns gagnvart Guði. En hið sérkennilega við hið kristilega trúarhugtak er, að trúin birtist í dýpsta eðli sínu sem traust. Þess vegna mun ég ætla því sjónarmiði sérstakt rúm í athugun minni. a)Iðrun Það er í fullu samræmi við það, sem sagt er hér að framan um afleiðingu syndarinnar sem fráhvarf frá Guði, að fyrsta tilfinningin, sem maður finnur til í afstöðu sinni gagnvart Guði, er iðrun. Jesús krefst hennar af 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.