Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 93

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 93
Sérkenni kristindómsins III. KRISTINDÓMURINN SEM LÍF FRÁ GUÐI Vér höfum að undanfömu rætt um kristindóminn sem þekkingaratriði, og þar gert nokkra grein fyrir þeirri heimsskoðun og lífsskoðun, sem kristindómurinn skapar. Hafa þar að vísu komið fram ýmis atriði, sem em sérstök fyrir kristindóminn, bæði í guðsþekkingu hans, heimsskoðun, mati hans á manninum og kenningu hans um samband Guðs og manns. En þó em þau svið, sem ekki hafa enn verið tekin til íhugunar, enn meir sérkennandi fyrir kristindóminn, en það eru þau svið, þar sem þessi þekking, sem um hefur verið rætt, verkar á líf mannsins, og má skoða þær verkanir frá tveim sjónarmiðum, eftir því, hvort litið er á líf mannsins sem eilíft líf — sub specie aeternitatis —, eða aðeins er litið á líf hans hér á jörð. Hið fyrra sjónarmið er innan verksviðs trúfræðinnar, þótt inn í það blandist atriði tilfinninga og vilja ekki síður en þekkingar — þar er raunar um alhliða skoðun hins kristilega lífs að ræða —, en hið síðara er í verkahring siðfræðinnar, sem sérstaklega gerir tilkall til vilja mannsins um framkvæmd hugsjónar kristindómsins á jörðu hér. Eg einkenni kristindóminn frá hinu fyrra sjónarmiði sem líf frá Guði, þar sem þar er sérstaklega að ræða um hið hugsjónarlega líf, sem nærist beint frá lífsuppsprettu Guðs. Mun ég þar ræða fyrst um guðsríkið, hina miklu hugsjón Jesú um lífið, þar sem Guð ríkir óskorað og nærist af krafti hans einum, þá um andann, birtingu hins guðlega kraftar, er nærir lífið, og loks um lífið sem líf í Guði, þar sem maðurinn er orðinn sameinaður uppsprettu sinni, og dýpstu andans menn hafa séð í hylling, en hver, sem leitar þess í einlægni, getur fundið veikan forsmekk af. Ég sagði áðan, að þau sjónarmið, sem hér hefur nú verið minnst á, væru meir sérkennandi fyrir kristindóminn en þekkingaratriðin. Kemur það heim við það, sem áður er sagt um persónu Jesú, sem hina einstæðu staðreynd kristindómsins. Því starf hans var ekki fyrst og fremst að veita mönnum nýja þekkingu á Guði og tilverunni, þótt hann veitti hana mikla og verðmæta. Sú þekking kom eins og aukreitis, og verður í flestum tilfellum að draga hana út úr orðum, sem töluð voru í öðrum tilgangi en veita slíka fræðslu. Heldur var starf hans fólgið í því fyrst og fremst, að vekja nýtt líf, glæða það og efla, með því að koma mönnum í samband við uppsprettu lífsins, föðurinn himneska. „Ég er kominn til þess að þeir hafi líf og hafi nægtir” leggur Jóhannes Jesú í munn (10,10). Því er kristindómurinn, í innsta eðli sínu, fremur öllu öðru trúarbrögð lífsins (Sbr. J. P. Bang: Troen og Livet, II. bls. 5: „Kristus som den absolute Livsværdi”, sbr. bls. 2-3) 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.