Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 93

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 93
Sérkenni kristindómsins III. KRISTINDÓMURINN SEM LÍF FRÁ GUÐI Vér höfum að undanfömu rætt um kristindóminn sem þekkingaratriði, og þar gert nokkra grein fyrir þeirri heimsskoðun og lífsskoðun, sem kristindómurinn skapar. Hafa þar að vísu komið fram ýmis atriði, sem em sérstök fyrir kristindóminn, bæði í guðsþekkingu hans, heimsskoðun, mati hans á manninum og kenningu hans um samband Guðs og manns. En þó em þau svið, sem ekki hafa enn verið tekin til íhugunar, enn meir sérkennandi fyrir kristindóminn, en það eru þau svið, þar sem þessi þekking, sem um hefur verið rætt, verkar á líf mannsins, og má skoða þær verkanir frá tveim sjónarmiðum, eftir því, hvort litið er á líf mannsins sem eilíft líf — sub specie aeternitatis —, eða aðeins er litið á líf hans hér á jörð. Hið fyrra sjónarmið er innan verksviðs trúfræðinnar, þótt inn í það blandist atriði tilfinninga og vilja ekki síður en þekkingar — þar er raunar um alhliða skoðun hins kristilega lífs að ræða —, en hið síðara er í verkahring siðfræðinnar, sem sérstaklega gerir tilkall til vilja mannsins um framkvæmd hugsjónar kristindómsins á jörðu hér. Eg einkenni kristindóminn frá hinu fyrra sjónarmiði sem líf frá Guði, þar sem þar er sérstaklega að ræða um hið hugsjónarlega líf, sem nærist beint frá lífsuppsprettu Guðs. Mun ég þar ræða fyrst um guðsríkið, hina miklu hugsjón Jesú um lífið, þar sem Guð ríkir óskorað og nærist af krafti hans einum, þá um andann, birtingu hins guðlega kraftar, er nærir lífið, og loks um lífið sem líf í Guði, þar sem maðurinn er orðinn sameinaður uppsprettu sinni, og dýpstu andans menn hafa séð í hylling, en hver, sem leitar þess í einlægni, getur fundið veikan forsmekk af. Ég sagði áðan, að þau sjónarmið, sem hér hefur nú verið minnst á, væru meir sérkennandi fyrir kristindóminn en þekkingaratriðin. Kemur það heim við það, sem áður er sagt um persónu Jesú, sem hina einstæðu staðreynd kristindómsins. Því starf hans var ekki fyrst og fremst að veita mönnum nýja þekkingu á Guði og tilverunni, þótt hann veitti hana mikla og verðmæta. Sú þekking kom eins og aukreitis, og verður í flestum tilfellum að draga hana út úr orðum, sem töluð voru í öðrum tilgangi en veita slíka fræðslu. Heldur var starf hans fólgið í því fyrst og fremst, að vekja nýtt líf, glæða það og efla, með því að koma mönnum í samband við uppsprettu lífsins, föðurinn himneska. „Ég er kominn til þess að þeir hafi líf og hafi nægtir” leggur Jóhannes Jesú í munn (10,10). Því er kristindómurinn, í innsta eðli sínu, fremur öllu öðru trúarbrögð lífsins (Sbr. J. P. Bang: Troen og Livet, II. bls. 5: „Kristus som den absolute Livsværdi”, sbr. bls. 2-3) 91
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.