Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 110

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 110
Bjöm Magnússon perichoresis). „Hoc est inexistentia mutua et singularissima, intima et perfectissima inhabitatio unius personae in aliae.” Hér er gerður greinarmunur á starfi guðdómsins inn á við og út á við (Opera ad intra birta einkennis skilninganna, character hypostaticus: innascibilitas et paternitas in patre, spiratio in patre et filo, filiatio in filio et processio in spiritu sancto. Opera ad extra: sunt indivisa, quia tunc tres personae sunt simul et simul oparantur, í sköpun endurlausn og helgun. Sbr. Barna- lærdóm Helga Hálfdánarsonar, 27.gr. bls. 26). 3. Hér skal ekki dvalið lengur við þrenningarkenninguna, enda má með sanni segja, að í henni birtist kristíndómurinn á annan hátt frekar en sem líf frá Guði. En hér hefur þó verið gefið þetta stutta yfirlit yfir hana, vegna þess, að þrátt fyrir hin flóknu orð og hinar þverstæðu skýringar, þá er þó einmitt í þeirri kenningu fólgið eitt hið mikilvægasta og lífrænasta sannleiksatriði kristíndómsins, nefnilega það að Guð starfar í heiminum fyrir kraft anda síns, og sá andi er oss kunnur í fyllingu sinni í lífi og kenningu Jesú Krists. Þetta hefur kristnum mönnum á öllum öldum legið á hjarta að láta sem skýrast í ljós, og er ekkert óeðlilegt við það, þó að sá tjáningarháttur, sem mönnum var eðlilegastur á 4. og 5. öld sé ekki hinn heppilegasti né sjálfsagðasti á 20. öld, heldur komi mönnum fyrir sjónir sem fánýt glíma við að skýra það sem menn voru fyrirfram sannfærðir um að væri óskiljanlegt. En til grundvallar liggur það, sem augljóst er af áður tilfærðum orðum Nýja testamentísins um anda Guðs og Krists, að hinn sami andi, sem verkaði í Kristi, veitti honum mátt til líknarverka og nærði hinn takmarkalausa kærleika hans til mannanna, hann starfar áfram í lærisveinum hans, og gefur þeim hinn sama mátt og kveikir í þeim hinn sama brennandi kærleika, ef þeir aðeins sýna sig í samræmi við það, sem Kristur var, svo að hann geti komið til þeirra með anda sinn og tekið sér bústað hjá þeim. Út frá þessu sjónarmiði verða harla skiljanleg orðin um það, að Kristur sé andinn og hann muni koma til lærisveinanna, og á hinn bóginn, að Guð hafi sent anda sonar síns í hjörtu vor, og að Kristur muni biðja föðurinn að senda lærisveinunum annan huggara, anda sannleikans, að hann sé hjá þeim eilíflega, eða í þriðja stað, að Guðs andi búi í oss og hann hafí gefið oss af anda sínum, hann, sem sjálfur er andi. Allt þetta blandast meira og minna saman í ritum Nýja testamentisins, án þess að höfundar þeirra virðist finna til nokkurs ósamræmis, og það með eðlilegum hætti, því að svona reyndu þeir það, þeim var það hið eðlilegasta af öllu að tjá þessa reynslu sína. Guðsandinn var það allt, hinn heilagi andi Guðs, sá hinn sami sem verkað hafði í spámönnum Gamla testamentisins og fyllt þá guðmóði og nýrri þekkingu, sá hinn sami, sem og knúði Jóhannes skírara til starfa, hann var það, sem birtist Jesú við skírnina og boðaði honum, að hann væri hinn útvaldi sonur Guðs, og síðan rak hann út í óbyggðina til þess að velja og hafna starfsaðferðum um boðun guðsríkissins. Þennan sama guðsanda fundu lærisveinarnir alltaf síðan starfandi í honum, í honum hafði hann fengið það verkfæri, sem honum hafði aldrei hlotnast slíkt á jörðu né mun hlotnast, hann var hin einstæða birting 108
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.