Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 116

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 116
Bjöm Magnússon Andi Guðs er heilagur andi. Verkanir hans í manninum má því binda í einu orði: helgun. Það orð hefur eins og fram var tekið bæði trúarlega og siðferðilega merkingu. Trúarlega merkingin felst í því, að andinn býr í manninum, og gerir hann þátttakandi í guðlegu eðli. Hinn háleiti, heilagi guðsandi er það, sem Guð hefur gætt manninn. Að því leyti er maðurinn Guðs ættar. En gegn þessu kemur svo reynsla mannsins og segir, að maðurinn sé syndugur og ófullkominn, að í honum búi annað eðli, hið lága, dýrslega, sem gerir hann að þræli syndarinnar. Ósamræmið, sem í þessu felst, verður ekki leyst til fulls. Það er enn spurningin um uppruna hins illa, sem vér stöndum hér andspænis. En til að losna undan valdi syndarinnar fær maðurinn hjálp frá Guði. Það er helgunin frá siðferðilegu sjónarmiði séð. Þá hjálp er honum kleift að nota sér, af því að andi Guðs býr í honum. Hann getur veitt andsvar, þegar hann finnur kraft hins guðlega anda styðja sig í því að gera vilja Guðs, af því að hann hefur eitthvað af þeim anda í sjálfum sér. Það er hið sannasta og besta í honum sjálfum, sem vakið er af svefni. Það er hið „upprunalega eðli” hans, sem finnur skyldleikann, þegar hinn heilagi andi Guðs nálgast hann með kraftstraumum sínum. Maðurinn er ekki aðeins Guðs akurlendi. Hann er líka samverkamaður Guðs (I. Kor. 3,9). Þannig hlýtur einnig að vera, svo framarlega sem maðurinn er sjálfstæð og ábyrg vera, guðssonur. „Það að hafa öðlast heilagan anda og starfa í honum er að vera heill og sjálfstæður í trúarlífi sínu og tilfinningum og lifa í innra samfélagi við Guð” (Harnack: Kristindómurinn, bls. 124). En enn stöndum vér andspænis vandamálinu: Hjá hverjum liggur byrjunin? Er það Guð, sem útvelur þá, sem honum þóknast, og gerir þá móttækilega fyrir anda sínum, eða er það maðurinn sem verður að opna sig, áður en guðsandinn getur veitt honum hjálp sína til að þroska guðsandann upp til vaxtatakmarks kristsfyllingarinnar? Hér er enn spurningin um frelsi viljans, um náðina eina saman. Því hvort sem vér tölum um fullkomnun mannsins, fyrirgefningu Guðs eða helgun andans, þá er það allt hið sama, einungis frá mismunandi sjónarmiðum. Vér getum ekki leyst þá spurningu til fulls. Það eitt vitum vér, að maðurinn er ábyrgur gerða sinna. Hann verður að gjalda skuld sína til hins síðasta eyris, ef hann á ekki sjálfur þá fyrirgefandi samúð, sem getur samstillt hann bylgjulengd algæskunnar, svo hann fái numið tóna hennar og áhrif, og á hinn bóginn vitum vér, að kærleikur Guðs, er líka sterkasta aflið í þeim neista guðandans, sem hverjum manni er gefinn, og því er það von, að hann fái glætt í honum þann eld andans, sem aldrei slokknar, heldur brennir úr sál hans allt hið illa og Guði fjandsamlega. Einugis á þeim leiðum, að andi mannsins sé innst inni sama eðlis og andi Guðs, og vilji mannsins sé því í dýpsta kjarna sínum ekki gjörspilltur, heldur í samhljóðan við guðsviljan, getur legið lausn þeirrar miklu gátu. Kenning kristindómsins um andann er ein hin grundvallandi í kristin- dómnum. Að Guð sé andi segir, að hann sé hafinn yfir allt hið lága og hverfula, og að það sé önnur tilvera, sem sé hinn sanni og óhagganlegi veruleiki. Að andi Guðs hafi birst og starfað í Kristi segir, að í honum 114
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.