Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 154

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 154
Bjöm Magnússon föður, heldur er honum það hin æðsta nautn, „matur og drykkur”, eins og Jesús komst eitt sinn að orði um það. „Vér getum aðeins verið fullkomlega frjáls og fullkomlega „náttúrleg” í þátttöku vorri í hinum líkamlegu nautnum, ef andi vor finnur sitt sanna heimkynni í hinu yfirnáttúrlega” (Barry, bls. 193). „Það virðist vera lögmál á sviði siðgæðisins, að því náttúrlega hættir við að verða ónáttúrleg, nema það sé endurleyst af hinu yfirnáttúrlega” (ibid. bls. 59). Þetta „fullkomna lögmál frelsisins” kemur glöggt í ljós í afstöðu mannsins gagnvart böli og þjáningum. Hin eina leið tíl að láta ekki bugast af hinu illa í heiminum, til að geta borið mótlætí og þjáningar, án þess að þjást undir þeim sem kveljandi óréttlæti og böli, er að mæta þeim samkvæmt hinu nýja mati á gildi allra hluta, ekki sem refsingu eða ranglátri harðneskju ósveigjanlegra örlaga, heldur sem gjöf himneska föðurins, þolraun, sem hann leggur fyrir mann, manndómsraun, er leiða skuli í ljós það manngildi, sem hver hefur yfir að búa. Sá, sem það gerir, stendur algjörlega frjáls gagnvart þeim, lætur ekki bugast, heldur andæfir gegn þeim eftir því sem best er í eðli hans. Hugrekki og karlmennska í raunum er eitt einkenni þeirra, sem hafa lært að samlaga vilja sinn guðsviljanum, hreinleiki þeirrar sálar, sem treystir engu í fátækt sinni, nema hinum alvalda kærleika Guðs. Hin sama verður raunin í viðskiptunum gegn persónulegum mótstöðumönnum. Orðin um að rísa ekki gegn meingerðamanninum, heldur jafnvel gera gott umfram kröfur, þeim sem valda manni tjóni, eru leiðbeining um það, hvernig menn geti verið frjálsir gagnvart slíkum mönnum. Með því einu, að svara þeim af kærleika, eins og hinu besta í oss er eiginlegt, hvernig sem þeir koma fram við oss, sýnum vér oss alfrjáls í breytni vorri gagnvart þeim, og óháð breytni þeirra um vort eigið andsvar. „Láttu ekki framkomu þína stjórnast af afstöðu hins mannsins," sagði Jesús, þegar hann bað oss að snúa við hinni kinninni. Láttu ekki verknað hans ákveða hvernig þú skalt breyta, vertu alltaf knúinn af ósigrandi góðvild, hvað sem hann gerir. Láttu ákveðast innan frá. Þú ert ekki þræll duttlunga annarra og viðhorfa þeirra” (Jones: Christ of the Mount, bls. 151). Það er siðgæði innri yfirburða, sem þannig svarar mótgerðum, siðgæði frelsisins á sviði persónulegra viðskipta mannanna. Það mætti nú ætla af hinu framansagða, að siðgæði frelsisins væri hið auðveldasta í framkvæmd, þar sem það er ekki fólgið í öðru en því, að láta hið sannasta og besta í sér njóta sín. En sá, sem svo kynni að hugsa, hugsar ekki djúpt. Því að þetta er einmitt hið erfiðasta af öllu, fyrir manninn, sem jafnframt því að vera barn himneska föðurins er þræll syndarinnar. Það er svo erfitt, að það er ógerlegt manninum af eigin styrkleika einum (Hér kemur til greina það, sem áður er sagt um hluttöku náðar Guðs og verkanir anda hans í helgun mannsins). Þetta er það, sem skilur kristindóminn frá trúlausum heimspekikerfum eða húmanisma. Jesús var enginn veiklingur, sem lét undan kröfum hins lægra eðlis mannsins eða ýtti undir værukærð og makindaþrá. Það eru fyllilega 152
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.