Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 163

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 163
Sérkenni kristindómsins bestir þjónar sambræðra sinna sem leita fyrst fyrir þá ríkis Guðs og réttlætis” (bls. 143). Og svo er best að láta hann skýra sjálfan hvað hann á við með því: „Að leita fyrst ríkis Guðs og réttlætis þýðir ekki að vinna undir úreltu skipulagi; en það þýðir að koma skipulagi framleiðslunnar í snertingu við þau rök mannlegs lífs, sem nú eru gleymd, illu heilli” (bls. 286). „Vér þurfum að sjá bankann og verksmiðjuna sem verkfæri til framkvæmdar guðsríkisins engu síður en skólann, sjúkrahúsið og kirkj- una” (bls. 288). í þessum orðum, sem mega heita samhljóða álit allra þeirra, sem sárast hafa fundið til neyðar hins núverandi ástands í mann- félaginu og dýpst um það hugsað (sbr. t.d. safnritið: Christianity and the Crisis, eftir 32 merka kristilega rithöfunda, Stanley Jones: Christ and Communism, Wunsch: Evangelische Wirtschaftsethik), má finna það verkefni, sem kristindómurinn á nú fyrir höndum að leysa, ef hann vill reynast trúr meistara sínum og keppa að því bræðralagi guðsríkisins, sem hann setti honum að stefnumarki. „Vér verðum að hætta að láta eigur vorar eiga oss. Einhvers konar sjálfviljug sameign, sam-fé-lag, fram- kvæmt í félagsskap andans, er sú úrlausn, sem kristindómurinn býður í stað nauðungar fasista og byltingar kommúnista. Hvernig það verður skipulagt mun krefjast hinna slyngustu heila samtíðarinnar, en án anda guðsríkisins mun það verða ókleift” (Watcyn-Williams: The Beatitudes, bls. 35). Hugsjón guðsríkisins verður ekki leidd í framkvæmd nú á dögum með eins einföldu móti og fyrsti kristni söfnuðurinn gerði tilraun til. Kristindómurinn þarf að gagnsýra allt samfélag mannanna, öll svið viðskipta þeirra og samstarfs, til þess að það megi takast. Og það er einmitt hlutverk hans, og að því hlutverki hefur hann starfað, þótt stundum hafi verið óvitandi, og starfar enn. En í baráttu við markvissa, skipulega sókn í öfuga átt við hið kristilega bræðralag verður einnig barátta kristindómsins að vera ekki aðeins vitandi, heldur einnig markviss og skipulögð. Honum er það líka eðlilegt, að gera hina himnesku hugsjón guðsríkisins að veruleika á jörðu. Það er hlutverk hans. Eða hví skyldi Kristur ella hafa gerst maður? Mundi ekki dvöl hans meðal jarðarbarna hafa miðað að því, að sýna þeim hvernig þau skyldu lifa á jörðunni? Framkvæmd bræðralags jafnréttra og sjálfstæðra guðsbarna, frjálsra gerenda hins guðlega vilja, það er hugsjón guðsríkisins, þess þóknanlega fagnarðarárs drottins, sem Jesús taldi sig kominn til að hefja (Sbr. Lk. 4,18). „í fagnaðarerindinu er ekki aðeins vikið að hjálpsemi og sam- ábyrgð, heldur er þar þungamiðjan. I þeim skilningi er það hvort tveggja í innsta eðli sínu, kenning um jöfnuð allra manna og um rétt einstaklingsins, því að hver mannssál um sig hefur sjálfstætt gildi og ómetanlegt“ (Harnack: Krd. bls. 79). Það kemur í ljós af framansögðu, að bræðralagshugsjón guðsríkisins er ekki frekar en hið frjálsa siðgæði einstaklingsins auðveld í framkvæmd vanþroska mönnum. Framkvæmd hennar er fyrir vorum sjónum svo fjarri, að oss getur ekki órað fyrir fullkominni uppfyllingu hennar, svo andstætt sem eigingjarnt eðli manna virðist vera henni. En allt um það er 11 161
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.