Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 163

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 163
Sérkenni kristindómsins bestir þjónar sambræðra sinna sem leita fyrst fyrir þá ríkis Guðs og réttlætis” (bls. 143). Og svo er best að láta hann skýra sjálfan hvað hann á við með því: „Að leita fyrst ríkis Guðs og réttlætis þýðir ekki að vinna undir úreltu skipulagi; en það þýðir að koma skipulagi framleiðslunnar í snertingu við þau rök mannlegs lífs, sem nú eru gleymd, illu heilli” (bls. 286). „Vér þurfum að sjá bankann og verksmiðjuna sem verkfæri til framkvæmdar guðsríkisins engu síður en skólann, sjúkrahúsið og kirkj- una” (bls. 288). í þessum orðum, sem mega heita samhljóða álit allra þeirra, sem sárast hafa fundið til neyðar hins núverandi ástands í mann- félaginu og dýpst um það hugsað (sbr. t.d. safnritið: Christianity and the Crisis, eftir 32 merka kristilega rithöfunda, Stanley Jones: Christ and Communism, Wunsch: Evangelische Wirtschaftsethik), má finna það verkefni, sem kristindómurinn á nú fyrir höndum að leysa, ef hann vill reynast trúr meistara sínum og keppa að því bræðralagi guðsríkisins, sem hann setti honum að stefnumarki. „Vér verðum að hætta að láta eigur vorar eiga oss. Einhvers konar sjálfviljug sameign, sam-fé-lag, fram- kvæmt í félagsskap andans, er sú úrlausn, sem kristindómurinn býður í stað nauðungar fasista og byltingar kommúnista. Hvernig það verður skipulagt mun krefjast hinna slyngustu heila samtíðarinnar, en án anda guðsríkisins mun það verða ókleift” (Watcyn-Williams: The Beatitudes, bls. 35). Hugsjón guðsríkisins verður ekki leidd í framkvæmd nú á dögum með eins einföldu móti og fyrsti kristni söfnuðurinn gerði tilraun til. Kristindómurinn þarf að gagnsýra allt samfélag mannanna, öll svið viðskipta þeirra og samstarfs, til þess að það megi takast. Og það er einmitt hlutverk hans, og að því hlutverki hefur hann starfað, þótt stundum hafi verið óvitandi, og starfar enn. En í baráttu við markvissa, skipulega sókn í öfuga átt við hið kristilega bræðralag verður einnig barátta kristindómsins að vera ekki aðeins vitandi, heldur einnig markviss og skipulögð. Honum er það líka eðlilegt, að gera hina himnesku hugsjón guðsríkisins að veruleika á jörðu. Það er hlutverk hans. Eða hví skyldi Kristur ella hafa gerst maður? Mundi ekki dvöl hans meðal jarðarbarna hafa miðað að því, að sýna þeim hvernig þau skyldu lifa á jörðunni? Framkvæmd bræðralags jafnréttra og sjálfstæðra guðsbarna, frjálsra gerenda hins guðlega vilja, það er hugsjón guðsríkisins, þess þóknanlega fagnarðarárs drottins, sem Jesús taldi sig kominn til að hefja (Sbr. Lk. 4,18). „í fagnaðarerindinu er ekki aðeins vikið að hjálpsemi og sam- ábyrgð, heldur er þar þungamiðjan. I þeim skilningi er það hvort tveggja í innsta eðli sínu, kenning um jöfnuð allra manna og um rétt einstaklingsins, því að hver mannssál um sig hefur sjálfstætt gildi og ómetanlegt“ (Harnack: Krd. bls. 79). Það kemur í ljós af framansögðu, að bræðralagshugsjón guðsríkisins er ekki frekar en hið frjálsa siðgæði einstaklingsins auðveld í framkvæmd vanþroska mönnum. Framkvæmd hennar er fyrir vorum sjónum svo fjarri, að oss getur ekki órað fyrir fullkominni uppfyllingu hennar, svo andstætt sem eigingjarnt eðli manna virðist vera henni. En allt um það er 11 161
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.