Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 165

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 165
Sérkenni kristindómsins ekki leitt til neinnar lausnar, heldur skapar sífelld ný vandræði og aukinn órétt. Þetta virðist vera að renna upp einnig fyrir hernaðarþjóðunum, en ef til vill læra þær ekki til fulls að fara veg friðarins í úrlausn deilumála sinna, fyrr en þær hafa enn orðið að gjalda stór afhroð fávisku sinnar og fjandskapar í nýrri heimsstyrjöld. Hér sem endranær á bræðralagshugsjón kristindómsins erfitt uppdráttar, en þó er vafasamt, hvort hún stendur á öðrum sviðum nær framkvæmdum í heiminum. Hugsjón fjallræðunnar um ofbeldisleysi og algildi hins skilyrðislausa kærleika verður að ríkja í viðskiptum þjóðanna ekki síður en einstaklinganna. „Upp af því hugarfari hlýtur að vaxa skipulag heimsins. Þegar til lengdar lætur munu ofbeldis stjórnmálamenn allra þjóða verða sigraðir af þessum anda fjallræðunnar, eins og ofbeldið í skipulagi þjóðanna, í viðskiptum og stjórnmálum mun verða sigrað af honum, og hneigist þegar í áttina til hans” (Weinel: Bergpredigt, bls. 105). Um bræðralag manna innbyrðis verður annars að gilda það sama, sem þegar hefur sagt verið að framan um hið frjálsa siðgæði einstaklingsins; það verður að spretta upp úr hugarfarinu, vera sjálfkrafa birting þess anda, sem innifyrir býr. Þetta má ekki gleymast, því að ef ekki er tekið tillit til þess, er hætt við, að úr bræðralaginu verði þvingun, nýtt ofbeldi. Það þýðir þó ekki, að ekki megi berjast gegn ofbeldinu, heldur það, að sú barátta verður, ef hún á að verða sigursæl, að vera knúin fram af hreinni samúð til alls, sem lifir, og beita vopnum kærleikans, en ekki ofbeldisins. Kærleikurinn einn getur vakið kærleika og bræðralag. Með þolgóðri þjónustusemi einni verður guðsríkið stofnað á jörðu. „Aðeins fyrirgefandi kærleikur, gmndvallaður á iðrun, er fær um að lækna fjandskapinn milli þjóðanna. En það stig kærleika er ómöguleiki fyrir þjóðirnar. Það er mjög sjaldgæft að einstaklingar nái því; og hugur og hjarta mannsins sem heildar er áþreifanlega fátækari að ímyndunarafli en mannsins sem einstaklings” (Niebuhr: An Interpretation of Christian Ethics, bls. 139). Þessi höfundur leggur í þessari nýútkomnu bók sinni mikla áherslu á „ómögulegan möguleika” (impossible possibility) kristilegs siðgæðis og virðist því nokkuð svartsýnn á framkvæmd þess. En athugasemd hans er réttmæt að því, að hún sýnir, hve markið er hátt og enn fjarri. Þannig stöndum vér hér enn gagnvart hinu reginstóra verkefni guðsríkisins, og finnum hversu stórfenglegt og ofar öllu öðru er það hlutverk, sem Kristur hefur fengið oss að leysa, og hugsjón hans slík, að hún fullnægir sífellt vaxtarþörf og framsækni mannsandans, hversu hátt sem hann nær. 3) Samfélag heilagra Nú hefur verið rætt um félagshugsjón kristindómsins, og einkum litið á þá breytingu, sem það myndi hafa í för með sér á hin ytri samskipti mannanna, ef sú hugsjón næði fram að ganga. Þannig hefur verið bent til þess marks, sem næst er á þeirri braut. En hitt hefur og verið tekið skýrt fram, og skal nú betur undirstrikað að þessi breyting er haldlaus og nær hvergi nærri tilgangi sínum, nema að baki liggi sá andlegi þroski, sem 163
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.