Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 180

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 180
Bjöm Magnússon sem síðar getur orðið að sáðkorni trúarinnar til annarra manna, og borið margfalda ávöxtu. Þannig mun oftast vera, ef í einlægni er starfað, auðmýkt og hreinskilni. Hver eru rök fyrir þessari aðferð, að dómi reynslunnar? Það er ekki hægt að sanna tilveru trúarlífsins, frekar en það er hægt að sanna lífið sjálft. Fyrir þeim, sem ekki hafa reynt það, er það heimska og blekking. Fyrir þeim, sem reynt hafa, er það hinn sjálfsagðasti hlutur, sem til er, og þeim dettur ekki í hug að efast um, frekar en lífið sjálft. Það verður ekki sannað né kennt, heldur lifað (Sbr. Pfenningsdorf: Prakt. Theo. bls 272). Og að það líf megi glæða í mönnunum, byggist á því, að í þeim öllum er neisti þess, sem finnur til skyldleika síns við hið guðlega, þegar hann kemst í snertingu við það. Vakning trúarlífsins er því viljaatriði, og hefur í för með sér breytta afstöðu mannsins, ekki aðeins til Guðs, heldur og til annarra manna. „Verkefnið er að láta renna saman ósvikna trú og víðfeðma mannelsku; að halda mönnum í hinu nánasta samfélagi við Guð og við náunga sína: að fylla stundir þess lífs, sem nú er, með krafti þess lífs, sem engan enda tekur.” (Gladden, bls. 120). Þá er guðsríkið komið með krafti. Einnig það má hvetja, og til þess eru áhrifaríkust sjálf verk guðsríkisins. Þá boðun guðsríkisins verður minnst á í næstu grein. 3) Boðun guðsríkisins Jesús hóf starfsemi sína á því að boða nálægð guðsríkis, og þegar menn komu til hans og vildu fylgja honum, þá sagði hann við þá: Far þú og boða guðsríki. 011'kristindómsboðun er í rauninni guðsríkisboðun, því bæði boðun orðsins og boðun trúarinnar eiga að stuðla að því að guðsríki komi. En guðríki er raunar fólgið í kristilegu lífi, sem starfar í kærleika. Það er guðssamfélagið verkandi meðal bræðranna. Þess vegna er réttmætt að tala, eins og hér er gert, um boðun guðsríkisins í þrengri merkingu, sem boðun í verki, framkvæmd þessa bræðralags í samfélagi manna. Slík var líka aðferð Jesú og fyrstu lærisveina hans. Ekkert hefði verið fjær honum en teóretiskar kenningar um guðsríkið eða það guðssamfélag, sem ekki lýsti sér í starfandi bróðurelsku. Enginn boðun kristindómsins getur verið áhrifaríkari en að leiða hann inn í hið daglega líf mannana. Sú boðun kristindómsins, sem á að gæta allra sérkenna hans jafnt, verður því alltaf öðrum þræði að vera boðun í verki, tilraun til að gera guðsríkið að veruleika meðal manna. „Kristindómurinn er ekki aðeins fyrir sunnudaga og bænassamkomur, fyrir svefnherbergi og dánarbeð; hann er fyrir búðir og afgreiðslustaði, skrifstofur og verksmiðjur, eldhús og setustofu, torg og ráðhús. Nema hann hafi vald til að stjórna öllum þessum margbreytilegu störfum manna er hann minna en ekkert og hégómi; því fyrr sem heimurinn er laus við hann, því betra” (Gladden, bls. 113). Hér er ríkt kveðið að orði, en þó ekki um of, því sú starfsemi, er vill umbæta allt í orði, en sýnir enga viðleitni á borði, er verri en ekkert, og slíka menn, sem þannig fóru að, kallaði Jesús hræsnara. Kirkjan, með sinn háleita boðskap um bræðrasamfélag manna, hefur því 178
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.