Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 14
12 yfirborðskennt nám (e. surface learning). Talað er um að dýptarnám sé það sem sóst er eftir í háskólanámi. Athygli beinist að hugtökum, tengslum nýrrar þekkingar við þá þekkingu sem fyrir er, tengslum þekkingar úr mismunandi námskeiðum, tengslum kenninga og daglegrar reynslu og greiningu á milli sönnunargagna og rökræðu. Þar sem dýptarnám er ástundað kemur skipulag þekkingar og hvatinn til að læra innan frá (Ramsden, vitnað til í Brown and McCartney, 1998:125). Hljómar þetta ekki eins og rannsóknir? Þegar kennarar reyna að kenna í anda dýptarnáms þá svipar kennslunni meira til rannsókna. Ahersla er lögð á hvernig nemendur geta lært að læra, eða með öðrum orðum, hvernig þeir geta lært að rannsaka (Brown and McCartney, 1998:126). En nú kemur babb í bátinn - nemendurnir sjálfir og áhrif þeirra á kennslu og háskóla- starfsemi. Við höfum öll tekið eftir nemendum sem líður illa á námskeiðum þar sem lögð er áhersla á pælingar þegar þeir vilja helst fara eftir bókunum. Breen og Lindsay (1999) hafa gert athyglisverðar rannsóknir þar sem skoðuð var áhugahvöt nemenda og viðhorf þeirra til kennara sem eru virkir í rannsóknum. Breen og Lindsay byrjuðu á því að greina gagnkvæm áhrif kennslu og rannsókna, bæði neikvæð og jákvæð: • Með því að rannsaka veit kennarinn um nýjar aðferðir eða niðurstöður en jafnframt er kannski minna lagt í kennsluna sjálfa. • Með því að kenna öðlast rannsakandinn jafnvel meiri yfirsýn yfir fræðasviðið í heild og spurningar frá nemendum geta verið hvetjandi. Vinnuálag getur þó verið svo mikið að ekki sé unnt að fara út í nýjar rannsóknir. Breen og Lindsay vildu skoða áhrif innri og ytri áhugahvatar á viðhorf nemenda til rannsóknarstarfsemi. Nemendur sem búa yfir innri áhugahvöt leggja áherslu á að skilja það sem þeir eru að læra og eru hlynntir dýptarnámi. Nemendur sem búa yfir ytri áhugahvöt hafa kannski fremur áhuga á góðum einkunnum en skilningi. Hvernig birtist þetta í háskólaumhverfinu? Spurningalisti var lagður fyrir nemendur þar sem könnuð voru fimm atriði: starfsáhugi þeirra, hvatning sem þeir fengu í námi sínu, viðhorf til náms, reynsla og þekking á rannsóknum í viðkomandi deild og viðhorf til rannsókna. Alls svöruðu 100 nemendur, 65.5% af úrtaki, kvenkynsnemendur voru í meirihluta og aldursdreifing var frá 20 til 49 ára, að meðaltali 25,5 ár. Það kom í ljós að nemendum sem fannst námið áhugavert og fullnægjandi þekktu vel til rannsókna kennara sinna og höfðu jákvæð viðhorf til rannsókna. Auk þess voru nemendur sem töldu sig hæfa til að takast á við námið einnig jákvæðir í garð rannsókna. Mögulegt var að menning deildarinnar þar sem hvatt var til virkni nemenda tengdist innri áhugahvöt og mati á eigin dugnaði. Hins vegar kom fram að ef nemandi hafði sótt um aðgang að háskóla vegna hvatningar frá öðrum en ekki endilega að eigin frumkvæði voru meiri líkur til þess að hann hefði neikvæð viðhorf til rannsóknarstarfsemi kennara, vildi ekki taka þátt í rannsóknum og vildi ekki ganga í gegnum rannsóknamám. Niðurstaðan var að hægt er að greina á milli þriggja hópa nemenda: • nemendur sem sýna innri áhugahvöt og leita að þekkingu, hafa jákvæð viðhorf til rannsókna, vilja læra um þær og vilja taka þátt í þeim, • nemendur sem eru hlutlausir gagnvart rannsóknum og eru komnir til að fá starfsréttindi og taka þátt í félagslífi, og • nemendur sem leggja ekki mikið upp úr sambandi við kennara en vilja samt fá góðar einkunnir og eru á móti rannsóknum og umræðum um þær í tírnum. Greinarhöfundum fmnst líklegt að jákvæði hópurinn sé einmitt nemendur sem tileinka sér dýptarnám. Vitum við nokkuð um áhugahvöt í háskólanemendahópi? Viturn við hverskonar hvatningu við sem kennarar fáum frá nemendum til að sinna rannsóknarhlutverki okkar og segja Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.