Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 14
12 yfirborðskennt nám (e. surface learning). Talað er um að dýptarnám sé það sem sóst er eftir í háskólanámi. Athygli beinist að hugtökum, tengslum nýrrar þekkingar við þá þekkingu sem fyrir er, tengslum þekkingar úr mismunandi námskeiðum, tengslum kenninga og daglegrar reynslu og greiningu á milli sönnunargagna og rökræðu. Þar sem dýptarnám er ástundað kemur skipulag þekkingar og hvatinn til að læra innan frá (Ramsden, vitnað til í Brown and McCartney, 1998:125). Hljómar þetta ekki eins og rannsóknir? Þegar kennarar reyna að kenna í anda dýptarnáms þá svipar kennslunni meira til rannsókna. Ahersla er lögð á hvernig nemendur geta lært að læra, eða með öðrum orðum, hvernig þeir geta lært að rannsaka (Brown and McCartney, 1998:126). En nú kemur babb í bátinn - nemendurnir sjálfir og áhrif þeirra á kennslu og háskóla- starfsemi. Við höfum öll tekið eftir nemendum sem líður illa á námskeiðum þar sem lögð er áhersla á pælingar þegar þeir vilja helst fara eftir bókunum. Breen og Lindsay (1999) hafa gert athyglisverðar rannsóknir þar sem skoðuð var áhugahvöt nemenda og viðhorf þeirra til kennara sem eru virkir í rannsóknum. Breen og Lindsay byrjuðu á því að greina gagnkvæm áhrif kennslu og rannsókna, bæði neikvæð og jákvæð: • Með því að rannsaka veit kennarinn um nýjar aðferðir eða niðurstöður en jafnframt er kannski minna lagt í kennsluna sjálfa. • Með því að kenna öðlast rannsakandinn jafnvel meiri yfirsýn yfir fræðasviðið í heild og spurningar frá nemendum geta verið hvetjandi. Vinnuálag getur þó verið svo mikið að ekki sé unnt að fara út í nýjar rannsóknir. Breen og Lindsay vildu skoða áhrif innri og ytri áhugahvatar á viðhorf nemenda til rannsóknarstarfsemi. Nemendur sem búa yfir innri áhugahvöt leggja áherslu á að skilja það sem þeir eru að læra og eru hlynntir dýptarnámi. Nemendur sem búa yfir ytri áhugahvöt hafa kannski fremur áhuga á góðum einkunnum en skilningi. Hvernig birtist þetta í háskólaumhverfinu? Spurningalisti var lagður fyrir nemendur þar sem könnuð voru fimm atriði: starfsáhugi þeirra, hvatning sem þeir fengu í námi sínu, viðhorf til náms, reynsla og þekking á rannsóknum í viðkomandi deild og viðhorf til rannsókna. Alls svöruðu 100 nemendur, 65.5% af úrtaki, kvenkynsnemendur voru í meirihluta og aldursdreifing var frá 20 til 49 ára, að meðaltali 25,5 ár. Það kom í ljós að nemendum sem fannst námið áhugavert og fullnægjandi þekktu vel til rannsókna kennara sinna og höfðu jákvæð viðhorf til rannsókna. Auk þess voru nemendur sem töldu sig hæfa til að takast á við námið einnig jákvæðir í garð rannsókna. Mögulegt var að menning deildarinnar þar sem hvatt var til virkni nemenda tengdist innri áhugahvöt og mati á eigin dugnaði. Hins vegar kom fram að ef nemandi hafði sótt um aðgang að háskóla vegna hvatningar frá öðrum en ekki endilega að eigin frumkvæði voru meiri líkur til þess að hann hefði neikvæð viðhorf til rannsóknarstarfsemi kennara, vildi ekki taka þátt í rannsóknum og vildi ekki ganga í gegnum rannsóknamám. Niðurstaðan var að hægt er að greina á milli þriggja hópa nemenda: • nemendur sem sýna innri áhugahvöt og leita að þekkingu, hafa jákvæð viðhorf til rannsókna, vilja læra um þær og vilja taka þátt í þeim, • nemendur sem eru hlutlausir gagnvart rannsóknum og eru komnir til að fá starfsréttindi og taka þátt í félagslífi, og • nemendur sem leggja ekki mikið upp úr sambandi við kennara en vilja samt fá góðar einkunnir og eru á móti rannsóknum og umræðum um þær í tírnum. Greinarhöfundum fmnst líklegt að jákvæði hópurinn sé einmitt nemendur sem tileinka sér dýptarnám. Vitum við nokkuð um áhugahvöt í háskólanemendahópi? Viturn við hverskonar hvatningu við sem kennarar fáum frá nemendum til að sinna rannsóknarhlutverki okkar og segja Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.