Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 18

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 18
16 áhuga og hæfileika sem birtast og togast á í starfi okkar. Eg hef ekki heldur talað um það samfélag sem við störfum í og þau mismunandi sjónarmið sem þar eru uppi - kannski nægir í þessu sambandi að benda á ósamkvæmni eða mótsögn sem gæti falist í nýju slagorði Kennaraháskólans - Aliid við fólk og frœði. Eftir er að skoða nánar gagnvirkni eða samspil milli efnisþátta hlutverks, reglna og verkfæra. Hægt er mála myndina dökka. Er hugsanlegt að reglumar hafi þau áhrif á störf okkar að við gleymum þeim grundvallar- atriðum sem við lærðum í rannsóknarnáminu? Mætti ekki stundum saka okkur um að leggja aðaláhersluna á magn frekar en gæði? Gefum við okkur tíma til að deila niðurstöðum með félögum okkar, fá gagnrýni í samvinnuhópi og ganga úr skugga um að niðurstöðurnar séu trúverðugar hér heima og að þær nýtist samstarfsfólki okkar eða í þróun á vettvangi? 1 stað þessa virðist mér við stundum stefna beint að birtingu, helst erlendis. Yfirvinna í kennslu er borguð strax og með fjölgun nemenda virðist ávallt vera nægileg kennsla í boði. Vinnumat á rannsóknum kemur seint eða aldrei og útborgun úr vinnumatsjóði er hvorki stór né örugg. Við erum óþolinmóð og stundum tökum við ekki þann tíma sem nauðsynlegur er til að gera forrannsóknir. En þetta eru þyrnarnir-rannsóknarósin sjálf blómstrar og fellur, dafnar og deyr. Við gerum margt gagnlegt og áhugavert. Einu sinni sagði meistaranemi við mig: „Ég vissi ekki að það myndi vera svona gaman að gera rannsóknir." Og við vitum þetta öll - það er gainan að læra, annars værum við ekki hér í dag. En hverskonar rósir viljum við rækta? Og til hvers? Þið sem eru að hlusta hér í anda dýptarnáms hafið örugglega tekið eftir að ég hef sneitt hjá því að koma með skilgreiningu á orðinu rannsóknir og ég hef forðast að gera að umfjöllunarefni til livers við erum að rannsaka. Forseti íslands heimsótti Kennaraháskólann nýlega og yfir kaffibolla á Rannsóknarstofnun spurði hann okkur í hvaða tilgangi við værum að stunda menntarannsóknir. Ég svaraði honum strax, með nokkru öryggi. Ég sagði honum að við stunduðum rannsóknir í þágu umbóta menntakerfisins en ég veit um a.m.k. einn mann hér inni sem er ekki sammála mér. Athafnakenningin gerir kröfur um að við drögum fram öll þau sjónarmið jafnt innan skólans og utan sem er að finna um markmið okkar með rannsóknum og þá afurð sem stefnt er að og ég hvet Félag um menntarannsóknir til að gera slíkt hið sama. HEIMILDIR Barab, Sasha A., Michael Barnett, Lisa Yamagat-Lynch, Kurt Squire og Thomas Keating (1999). Using activity theory to understand the contradictions characterizing a technology-rich introductory astronomy course. A paper presented at the 1999 Annual Meeting of the American Educational Research Association. Breen, Rosanna og Roger Lindsay (1998). Academic research and student motivation. Studies in Higher Education, 24, 1,75-93. Brown, Reva Berman og Sean McCartney (1998). The link between research and teaching: its puipose and implications. Innovations in Education and Training International, 35, 2, 117-129. CERI (2002). Educational research and development in England. OECD review. Examiners ’ report. CERI/CD(2002) 10, September 2002. http://www.oecd.org/ dataoecd/17/56/1837550.pdf Edwards, Anne og Lynn Protheroe (2003). Learning to see in classrooms: what are student teachers leaming about teaching and learning while leaming to teach in schools? British Journal of Educational Research, 9, 22, 227-242. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.