Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 26

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 26
24 greina villurnar fyrr. í því augnamiði reynir kerfisgreiningarfólk að lýsa sviðssetningum eða sögum með texta (Rosson & Carroll 2002). Sögurnar sem lýsa notkun í ákveðnu umhverfi og samhengi eru bornar undir væntanlega notendur og þeir geta komið með athugasemdir eða viðbætur. Stundum fylgja sögunum lýsingar á persónum (Cooper, 1999) og jafnvel tilfinningum þeirra (Strom, 2003). Sviðssetningarnar þykja raunverulegri en hugræn iíkön og auðvitað mun kostnaðarminni en frumgerðir og ekki talað sé um fullunnin notendaviðmót. Frumgerðir hafa löngum verið notaðar til að prófa hugmyndir og eru frumgerðir af notendaviðmótum gagnlegar, til dæmis til að prófa hugmyndir, samtöl á milli manns og tölvu og útlit. Til að minnka áhættu við hugbúnaðarþróun, hefur síðustu ár verið lögð meiri áhersla á þróunarskeið með endurteknum og endurbættum milliútgáfum. Frumgerðir hafa skipað stóran sess í slfku þróunarskeiði, en án þess þó að fólk í hugbúnaðargerð hafi fengið betri tól til frumgerðarsmíða. Frumgerðir geta verið af ýmsu tagi, allt frá því að vera mjög einfaldar, nánast gerðar með blaði og blýanti þar til að vera mjög líkar í útliti og hin áætlaða fullgerða vara. Notkun reynslufrumgerða (Buchenau, 2000) hefur aukist með tilkomu notendaviðmóta sem einkennast af því að þau eru ekki bundin við hinn hefðbundna skjá og því færanlegri og minni í sniðum. Reynslufrumgerðir eru notaðar til að vekja viðbrögð hjá notendum, leyfa þeim að leika ákveðin hlutverk, spinna, leggja sitt af mörkum í hönnunina eða meta nytsemi á hefðbundinn hátt. Yrnist eru notaðar mjög einfaldar frumgerðir jafnvel með leikmunum. Slíkar frumgerðir geta gagnast við hugbúnaðarsmíð fyrir námsumhverfið og hafa þær verið reyndar að hluta til í þróun Snjalls námsvers. í framtíðinni er þörf á því að kanna hvernig nám þróast í að fara fram utan skólastofunnar, og þá ekki endilega dreifnám þar sem skólastofan er færð inn á vinnustað eða á heimilið, heldur færa námið lfka nær viðfangsefninu. t.d. í náttúrunni, í borgum, á söfnum eða í samfélaginu og á vinnustöðum. Rannsóknamiðstöðvar (Emile, 2003) þar sem reynslufrumgerðir eru settar upp til að notendur geti kannað þær eða prófað geta gert vísindamönnum frá mörgum sviðum kleift að vinna saman að því að setja fram og prófa nýjungar á þessu sviði. Rannsóknamiðstöðvarnar geta verið smáar í sniðum í rannsóknastofu þegar hugmyndir eru á frumstigi. Frumgerðirnar má svo færa yfir í rannsóknamiðstöðvar í raunumhverfi þegar frumgerðirnar eru orðnar raunverulegri eða fyrstu útgáfur af vöru hafa verið smíðaðar. PrófanirokkaráEducaNextsýnaaðsamvinna hugbúnaðarsérfræðinga og kennslufræðinga er afar mikilvæg til að vinna hugmyndasmíði fyrir dreifnám og margar villur má rekja til þess að ekki var hugað nóg að þessum þætti. Leiðbeiningar um notendamiðaða hönnun tilgreina að kerfissmiðir verði að þekkja notendur, takmarkanir þeirra og getu, umhverfí notenda og þau verkefni sem þeir eiga að leysa. Rannsóknamiðstöð um framtíðarnám getur þannig verið vettvangur fyrir vísindamenn í kennslufræði, tölvunarfræði og fjarskiptaverkfræði eða hverja þá sem telja sig geta lagt rannsóknunum lið. Notendaviðmót EducaNext hefur verið þýtt á nokkur tungumál: Frönsku, þýsku, slóvensku, og íslensku. Við prófanir á íslenska notendaviðmótinu kom enn betur í ljós að notendur eru mjög viðkvæmir fyrir hugmyndum eða orðanotkun sem samræmast ekki þeirra hugarheimi. Það gæti verið eitt hlutverk rannsóknamiðstöðvar eins og lýst er hér að ofan, að byggja og prófa orðasafn fyrir dreifnám. Með dreifðum kerfum og frekari dreifingu upplýsinga er orðanotkunin ekki bundin við einn skóla eða eina deild heldur nær hún til allra nemenda sem tala íslensku. Lokaorð Ljóst er að nokkur þróun er hérlendis í notkun námsstjórnunarkerfa. Lærdómurinn sem við getum miðlað af þátttöku okkar í ýmsum tilraunum innan rannsóknaverkefnanna sem hafa þróað EducaNext og Snjallt námsver Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.