Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 33

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 33
31 ekki bara ég sem var að rannsaka kennsluna, kennararnir voru að rannsaka eigin kennslu. Einn daginn þegar ég kom í heimsókn var bekkurinn á leið í ritvinnslu, sumir áttu að fara á bókasafnið en aðrir í tölvustofuna. Ég fór með og skráði eftirfarandi lýsingu á eftir: Tölvukennarinn heilsar nemendum um leið og þeir koma í tölvuverið. Hann kynnir tölvuforritið sem nemendur eiga að nota og athugar hvort þeir kunni ekki að kveikja á tölvunni og forritinu. Börnin setjast niður og geta varla beðið eftir að byrja, sum vita nákvæmlega hvað þeim ber að gera en önnur eru búin að gleyma og þurfa aðstoð. Eg fylgist með kennurunum tveimur og börnunum og langar avleg óskaplega mikið til að taka þátt í vinnunni, sumir nemendur eru með hendur á lofti vegna þess að þeir þurfa á aðstoð að halda og kennararnir tveir mega hafa sig alla við. Eg velti fyrir mér hvað ég eigi að gera en áður en líður á löngu þá biður einn drengjanna mig um aðstoð. Bömin vinna á Kidspick, forrit sem ég þekki mjög vel svo ég á ekkert í vandræðum með að aðstoða. A sama tíma og ég aðstoða nemendur fylgist ég með Björgu, en áður en ég veit af hringir skólabjallan og tíminn er búinn. Björg lítur á mig og þakkar mér fyrir hjálpina en ég svara að ég bara gleymi mér alltaf mér sé svo eðlilegt að kenna, en spyr um leið hvort ekki hafi verið í lagi að ég gripi inn í. Hún hélt það nú og óskaði þess bara að ég væri þarna alla daga. Eftir tímann settumst við Björg niður og ræddum um það sem gerðist í tímanum, um ákafa barnanna, vandamálin sem koma upp ef kennarinn er ekki nógu vel að sér í notkun forritsins, væntingar og kröfur til kennarans af því að þetta er mikil einstaklingskennsla og nemendur með mjög ólíka fæmi. Af nógu var að taka bara eftir þennan eina stutta tíma og auðvelt að gleyma sér í vangaveltum um hvemig nám fer fram og hvemig best er að bregðast við hverjum og einum nemanda. Það var ég sem skráði því kennarar eiga oft erfitt með að finna tíma til þess í annríkinu en þeir lásu yfir, komu með athugasemdir og bættu við ef þeim fannst ég ekki nógu nákvæm. Samræður kennara A meðan á rannsókninni stóð þá tók ég bæði formleg viðtöl við kennarana sem voru alltaf hljóðrituð og afrituð og óformleg sem voru skráð niður jafnóðum. Ég tók mörg „viðtöl” við hvern kennara og skipulagði þau á þann veg að þau urðu að samræðum milli mín og þeirra. Sem kennari til margra ára þekki ég vel “kennaratal” og hef tekið þátt í því og hlustað á reynslusögur kennara, bæði þegar vel gengur og illa. Ég reyni að hafa að leiðarljósi að viðtöl verði að samræðum þegar gagnkvæm viðbrögð og skoðanaskipti eiga sér stað, þegar báðir aðilar taka jafnan þátt í að hlusta, segja frá, skilja og læra af hinum aðilanum (Dalmau & Hafdís Guðjónsdóttir. 2000a; Dalmau & Hafdís Guðjónsdóttir, 2000b). Samræðuformið skipti miklu máli í rannsókninni vegna þess að það ýtti undir að við kennaramir værum afslappaðir er við ígrunduðum viðhorf þeirra til kennslu og vangaveltur um hana, innsýn og trú á starfið. Eftir eitt viðtalið sagði einn kennarinn við mig: Hafdís, ég var að segja vinkonu minni frá því að ég tæki þátt í rannsókn á kennslu og það væri svo mikill lúxus því að ég fengi tækifæri til að tala um kennslu í marga klukkutíma. En Hafdís, mér finnst svolítið leiðinlegt hve ég tala mikið og að þú fáir varla að komast að. í samræðum okkar þá töluðu kennaramir um athafnir sínar, skilning á námi og kennslu, hvernig kenningar tengdust framkvæmdinni og rökræddu gerðir stnar. Þessu til viðbótar þá skiptumst við á lesefni og létum hugann reika um kennsluhætti og kennsluaðferðir og um hvernig við læmm. Þannig sköpuðum við aðstæður og tækifæri til að ígrunda kennslu og öðlast nýja þekkingu, en einnig hjálpaði þetta kennurunum við að taka ákveðamir og undirbúa kennsluna. Hugtakakort Á undanfömum árum hefur áhugi á notkun skýringamynda við skipulagningu þekkingar, miðlun hennar og leit að nýjum og bættum skilningi farið vaxandi (Buzan & Buzan, 1993; Hyerle, 1996; Martin & Kompf, 1996). Sjónræn framsetning á því hvernig einstaklingar sjá og skilja eigin þekkingu geta nýst mjög vel við sköpun og þróun nýrrar þekkingar eða skilnings. Hugarkort eða hugtakakort lýsir Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.