Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 43

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 43
41 en aðrir hópar, ja, við getum sagt hafa minni áhuga á slíku“. Og þá þýðir ekkert að fara út í slíkt að hans mati. Fyrri kennarar. Enskukennararnir telja að þeirra eigin kennarar hafi í mörgum tilfellum vakið áhuga þeirra á ensku og jafnvel á að verða enskukennarar. „Hann kenndi mér í tvö ár og seinna árið ákvað ég að ég vildi verða kennari líka“ segir Arna. En þeir telja einnig að áhrifa fyrri kennara gæti í sjálfri kennslunni og nefna dæmi um góða kennara sem þeir taki sér til fyrirmyndar. „Ég myndi vilja vera báðir þessir kennarar í einum “ segir Dóra. Þetta á þó ekki við um alla. Ingi segist ekki gera sér grein fyrir þessum áhrifum, en „sjálfsagt var maður alltaf með einhverja drauga úr eigin námi“. Hann gerir ráð fyrir að hans eigin kennarar hafi mótað hann að einhverju leyti án þess að hann geri sér grein fyrir því. Greinin. Enskan mótar starfskenningu kennnara að mati þeirra. Þeir telja að greinin hafi áhrif á hvernig þeir hugsa um kennslu og á kennsluhætti. Enskukunnátta sé svo mikilvæg að þeir þ.e. kennararnir verði að sjá til þess að allir nemendur nái sem bestu valdi á henni og þessi hugsun mótar síðan kennsluhætti sem einkennast af mjög kennarastýrði kennslu og miklu eftirliti með vinnu nemenda: „Nemendur þurfa stöðugt aðhald" segir Dóra. Arna segir að nemendur þurfi að finna að fylgst sé með hvort þeir lesi heima. Enskukennslan einkennist því mjög af stöðugum skyndiprófum og verkefnaskilum. Ovænt og athyglisvert var að sjá hvers vænt kennurum þykir um greinina sína. Þessi væntumþykja endurspeglast í orðavali þeirra og jafnvel raddblæ. Eða eins og Sveinn segir „Svo fór ég bara í ensku og varð ástfanginn af enskunni, deildinni og bara öllu sem snerti enskuna“. Þessi ‘ást’, þessi tilfinningatengsl smita út frá sér í kennslunni og hafa áhrif á viðhorf kennaranna, markmið þeirra og kennsluhætti. Samkennarar. Aðrir enskukennarar hafa haft nokkur áhrif á hvemig þeir hugsa um kennslu en það er þó athyglisvert hversu lítil kennarar telja þau vera og þeir eiga erfitt með að nefna dæmi um slíkt. Þar virðist skólaumhverfið og skólaandinn ráða nokkru um hversu mikil eða lítil samræða kennarara er um kennsluhætti og hvernig samstarfi kennaranna er háttað. Allir enskukennararnir láta í ljósi ósk um faglegt samstarf og þeir sem hafa lítil samskipti við samkennara kvarta yfir skorti á því. Edda telur slfkt samstarf beinlínis forsendu þess að hún þrífist í starfi: „Þetta [samráð við félaga] finnst mér mikilvægt. Að koma með þínar eigin hugmyndir, hlusta á aðra og fá kannski við það nýjar hugmyndir“ og síðar segir hún: „til að þér líði vel í kennarastarfinu verður þú að geta rætt um kennslu, ekki endilega að vera sammála en þú veist...“ Kennaramenntun. Það eru skiptar skoðanir um hvort og hversu mikið kennaramenntun hafi haft áhrif og það fer eftir aldri kennaranna. Yngri kennarar telja að hún hafi haft nokkur áhrif á hugsun þeirra um nám og kennslu en þeir eldri ekki. Einn úr þeim hópi þeirra yngri segir: „Ad fylgjast með hversu umhyggjusamur kennarinn var hafði mikil áhrifá mig“. Annar kennari kenndi honum hversu mikilvægt var að skipuleggja og undirbúa kennsluna vandlega. Hann segist líka oft fara í gamlar glósur og sem dæmi nefnir hann: „Ég er búinn að lesa Berliner fjórum sinnum eftir að ég byrjaði að kenna“. Hér á hann við bandaríska fræðimanninn Berliner sem hefur fjallað um hvað einkenni góðan kennara (the expert teacher). Yngri kennaramir telja að kennaranámið hafi haft áhrif á viðhorf þeirra til hlutverks kennarans og kennsluaðferða. Vel iná vera að tíminn skipti máli, þ.e. mun lengra er síðan eldri kennararnir stunduðu þetta nám en einnig má vera að breytt tilhögun náms eigi þarna einhvern hlut að máli þótt erfitt sé að fullyrða um slíkt. Eldri kennarar tala allir um að þeir hafi orðið fyrir vonbrigðum með námið til kennsluréttinda, það hafi verið of fræðilegt og of lítil tenging við starfsvettvang en yngri kennarar láta ekki slíka gagnrýni í ljósi og tala um að hin svonefndu fræðilegu námskeið hafi víkkað sýn þeirra. Að lokum telja þeir kennarar sem hafa Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.