Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 43

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 43
41 en aðrir hópar, ja, við getum sagt hafa minni áhuga á slíku“. Og þá þýðir ekkert að fara út í slíkt að hans mati. Fyrri kennarar. Enskukennararnir telja að þeirra eigin kennarar hafi í mörgum tilfellum vakið áhuga þeirra á ensku og jafnvel á að verða enskukennarar. „Hann kenndi mér í tvö ár og seinna árið ákvað ég að ég vildi verða kennari líka“ segir Arna. En þeir telja einnig að áhrifa fyrri kennara gæti í sjálfri kennslunni og nefna dæmi um góða kennara sem þeir taki sér til fyrirmyndar. „Ég myndi vilja vera báðir þessir kennarar í einum “ segir Dóra. Þetta á þó ekki við um alla. Ingi segist ekki gera sér grein fyrir þessum áhrifum, en „sjálfsagt var maður alltaf með einhverja drauga úr eigin námi“. Hann gerir ráð fyrir að hans eigin kennarar hafi mótað hann að einhverju leyti án þess að hann geri sér grein fyrir því. Greinin. Enskan mótar starfskenningu kennnara að mati þeirra. Þeir telja að greinin hafi áhrif á hvernig þeir hugsa um kennslu og á kennsluhætti. Enskukunnátta sé svo mikilvæg að þeir þ.e. kennararnir verði að sjá til þess að allir nemendur nái sem bestu valdi á henni og þessi hugsun mótar síðan kennsluhætti sem einkennast af mjög kennarastýrði kennslu og miklu eftirliti með vinnu nemenda: „Nemendur þurfa stöðugt aðhald" segir Dóra. Arna segir að nemendur þurfi að finna að fylgst sé með hvort þeir lesi heima. Enskukennslan einkennist því mjög af stöðugum skyndiprófum og verkefnaskilum. Ovænt og athyglisvert var að sjá hvers vænt kennurum þykir um greinina sína. Þessi væntumþykja endurspeglast í orðavali þeirra og jafnvel raddblæ. Eða eins og Sveinn segir „Svo fór ég bara í ensku og varð ástfanginn af enskunni, deildinni og bara öllu sem snerti enskuna“. Þessi ‘ást’, þessi tilfinningatengsl smita út frá sér í kennslunni og hafa áhrif á viðhorf kennaranna, markmið þeirra og kennsluhætti. Samkennarar. Aðrir enskukennarar hafa haft nokkur áhrif á hvemig þeir hugsa um kennslu en það er þó athyglisvert hversu lítil kennarar telja þau vera og þeir eiga erfitt með að nefna dæmi um slíkt. Þar virðist skólaumhverfið og skólaandinn ráða nokkru um hversu mikil eða lítil samræða kennarara er um kennsluhætti og hvernig samstarfi kennaranna er háttað. Allir enskukennararnir láta í ljósi ósk um faglegt samstarf og þeir sem hafa lítil samskipti við samkennara kvarta yfir skorti á því. Edda telur slfkt samstarf beinlínis forsendu þess að hún þrífist í starfi: „Þetta [samráð við félaga] finnst mér mikilvægt. Að koma með þínar eigin hugmyndir, hlusta á aðra og fá kannski við það nýjar hugmyndir“ og síðar segir hún: „til að þér líði vel í kennarastarfinu verður þú að geta rætt um kennslu, ekki endilega að vera sammála en þú veist...“ Kennaramenntun. Það eru skiptar skoðanir um hvort og hversu mikið kennaramenntun hafi haft áhrif og það fer eftir aldri kennaranna. Yngri kennarar telja að hún hafi haft nokkur áhrif á hugsun þeirra um nám og kennslu en þeir eldri ekki. Einn úr þeim hópi þeirra yngri segir: „Ad fylgjast með hversu umhyggjusamur kennarinn var hafði mikil áhrifá mig“. Annar kennari kenndi honum hversu mikilvægt var að skipuleggja og undirbúa kennsluna vandlega. Hann segist líka oft fara í gamlar glósur og sem dæmi nefnir hann: „Ég er búinn að lesa Berliner fjórum sinnum eftir að ég byrjaði að kenna“. Hér á hann við bandaríska fræðimanninn Berliner sem hefur fjallað um hvað einkenni góðan kennara (the expert teacher). Yngri kennaramir telja að kennaranámið hafi haft áhrif á viðhorf þeirra til hlutverks kennarans og kennsluaðferða. Vel iná vera að tíminn skipti máli, þ.e. mun lengra er síðan eldri kennararnir stunduðu þetta nám en einnig má vera að breytt tilhögun náms eigi þarna einhvern hlut að máli þótt erfitt sé að fullyrða um slíkt. Eldri kennarar tala allir um að þeir hafi orðið fyrir vonbrigðum með námið til kennsluréttinda, það hafi verið of fræðilegt og of lítil tenging við starfsvettvang en yngri kennarar láta ekki slíka gagnrýni í ljósi og tala um að hin svonefndu fræðilegu námskeið hafi víkkað sýn þeirra. Að lokum telja þeir kennarar sem hafa Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.