Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 44

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 44
42 verulega reynslu af að leiðbeina kennarnemum að nemarnir hafi fengið þá til að hugsa um sína eigin kennslu á annan hátt en það voru aðeins tveir af þessum tíu enskukennurum. Þættir sem hafa haft áhrif á raungreinakennara I frásögnum eðlis-og efnafræðikennara eru nefndir fimm þættir sem þeir telja að hafi haft áhrif á starfskenningar sínar. Myndin hér að neðan gefur yfirlit yfir þessa þætti. 2. mynd. Sem raungreina-kennarar telja að hafi mótað kenningar sfnar. Nemendur. Raungreinakennaramir telja eins og enskukennarar að áhrif nemenda séu sterkust. Þeir taka jafnvel enn dýpra í árinni en enskukennarar. Þeir hafi lært af nemendum hvernig sé best að haga kennslunni. Asa segir að viðhorf hennar til kennsluaðferða hafi þróast þegar hún kenndi við grunnskóla og hún varð að hugsa um öll börnin sem voru svo misjafnlega á vegi stödd. „Eg fór að kenna minni töflukennslu og hjálpa nemendum einstaklingsbundið eða í litlum hópum í bekknum í staðinn". Greinin mótar kennslu þeirra en á annan hátt en enskukennara. Raungreinakennaranir ræða ekki um mikilvægi greinanna og ræða ekki um aðhald. Þess í stað verður raungreinakennurum tíðrætt um vanda nemenda hversu erfitt margir eigi með þessar greinar, skorti sjálftraust og það þurfi að koma til móts við þá meðal annars með kennsluháttum. Páll segist oft þurfa að að éinbeita sér bara að „handavinnunni" í þeirri vona að þegar nemendur hafi náð tökum á henni sé hægt að fara að vinna með skilning. Skortur á námsefni og í sumum tilfellum skortur á aðstöðu og tækjabúnaði háir þeim og takmarkar möguleika á að gera tilraunir. Einnig hafi kennaraskortur áhrif á kennsluna því þeir kenni oft allt of mikið og það hafi áhrif á kennsluhætti. Steinn segir: „Ég kenni svo sannarlega meira en ég kæri mig um". Hann telur að það sé svo mikið um kennarastýrða kennslu frá töflu og lítið um nemendamiðaða vegna þess að:„það tekur mun lengri tíma að undirbúa, skipuleggja og fylgjast með þannig kennslu“( nemendamiðaðri). Þeir, eins og enskukennararnir, láta í ljósi þessi tilfinningatengsl við greinina og þau koma jafnvel enn skýrar fram hjá þeim þar sem þeir kenna stundum aðrar grein jafnframt, einkum stærðfræði. Þessi tengsl kom í ljós í orðavali, þeir sjá hreinlega fleiri möguleika í að kenna ‘sína’ grein. „Eölisfrœöi er svo heillandi“ segir Asa og Páll segir að eðlisfræðin gefi miklu meiri möguleika en stærðfræðin: „Það er allt annað með stœrðfrœðina þar er ekki liœgt að ná itpp svona stenimingu". Ahriffyrri kennara. Það er afar athyglisvert að raungreinakennararnir telja ekki, öfugt við enskukennara, að fyrri kennarar hafi haft mikil áhrif á kennsluhætti þeirra. Sumir telja þó að framkoma fyrri kennara við nemendur hafi haft áhrif á hvernig þeir koma sjálfir fram við nemendur en einnig telja sumir að þeir hafi einhverjar hugmyndir um skipulagningu frá þeim. En þessi áfhrif eru ekki sterk að þeirra mati. Asa bendir á að hún hafi verið í „elítubekk“ í framhaldsskóla og það þýði ekkert að kenna svoleiðis núna. Samkennarar. Þessi kennarahópur telur að samkennarar hafi ekki haft teljandi áhrif á hugmyndir þeirra um kennslu. Samstarf þessara raungreinakennara virðist einkum vera það sem ég skilgreini sem'tæknilegs eðlis’ þ.e. samvinna um umsjón og innkaup í verklegar stofur og samvinna um prófagerð. „En við rœðum ekki um kennslu“ segir Páll. I skólum úti á landi er eðlis- eða efnafræðikennarinn oft einn og þá er ekki möguleiki á greinabundinni Tfmarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.