Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 55

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 55
53 oftar umdeildari eins og í rannsóknum yfirleitt, ef marka má aðferðafræðilega umfjöllun (Cameron, 2002,137). Gögnin voru marglesin yfir og ráðandi orðræður greindar svo og margbreytilegar raddir lykilþátttakenda, sem eru háskólanemamir í þessari grein. í túlkun er m.a. komið inn á merkingu niðurstaðna fyrir skólastarf á tímum hnattvæðingar. Niðurstöður Orðræðan um þjóðarvitundina eða hið íslenska og hið hnattræna í sjálfsmyndum ungs fólks Hvernig talar ungt fólk um það að vera Islendingar við árþúsundamót? Hvaða hópar eru það sem það samsamar sig með? Hvernig staðsetur þetta unga fólk sig í veröldinni á tímum hnattvæðingar? Kenna þeir sig við heimahagana, tilteknar stofnanir, við landið eða sjá þau sig sem heimsborgara? Hvernig hljóma raddir þeirra? Til að nálgast þessi svör var m.a. spurt eftirfarandi spurninga: Hvernig myndir þú lýsa sjálfum þér sem íslendingi í stuttu máli? Að hve miklu leyti finnst þér sjálfsmynd þín vera staðbundin, landsbundin eða hnattræn? Hvaða þýðingu hefur það fyrir þig að vera íslendingur? Hér verður ekki um tæmandi greiningu að ræða, heldur lögð áhersla á lýsandi dæmi er gefa innsýn í hvernig þetta unga fólk í þremur aldurshópum staðsetur sig. Greina mátti ákveðinn aldursmun í svörunum. Níundu bekkingamir sögðust oftast líta á sig sem Vesturbæinga eða Reykvíkinga og kenndu sig stundum við stofnanir eins og íþróttafélag. Nokkrir sögðust þó fyrst og fremst vera Islendingar eða af íslenskum uppmna og í þeim tilvikum voru þeir yfirleitt aðfluttir til Reykjavíkur utan að landi eða höfðu alist upp að hluta erlendis. Elín í 9. bekk: Ég er náttúrulega borgarbam dauðans. Grafar- vogur er sveit fyrir mér. Ég fæddist bara alveg á Laugaveginum ... er Reykvíkingur ... ég tala íslensku og hugsa íslenskt og ... maður er með þjóðarrembing .... Ef Islendingar keppa í einhverju þá held ég alltaf sjálfkrafa með þeim. Jafnaldri hennar Lárus úr 9. bekk: Ég er hetja. Islendingar eru hetjur að þola þetta veðurfar, og þó, við eigum alltaf að vera að vinna, getum ekkert verið úti ... annars er ég bara svona nokkum veginn venjulegur, mikið fyrir tölvuleiki og svona ... Ég lít mest á mig sem Vesturbæing, samt held ég ekki með KR. A framhaldskólaárunum verða sjálfslýsing- amar áberandi flóknari. Bernskuímyndin er að hverfa, flóknari hugsunarmáti kemur fram og flóknari heimur blasir við. Menntaskólanemarnir svöruðu oftast þannig að það færi eftir samhengi hvort þeir litu á sig sem íslending, aðallega gerðu þeir það eftir að þeir fóru til útlanda eða í útlöndum og þegar þeir eru að fylgjast með íslensku liði í einhverri keppni til dæmis. Undantekningar voru á þann veg að sjálfsmyndin væri blanda af einhverju staðbundnu, landsbundnu og heimsborgaranum. Einn sagðist fyrst og fremst líta á sig sem ungan íslenskan heimsborgara, enda ákveðinn í að búa erlendis í framtíðinni. Heyrum í Snorra, sem kennir sig við tiltekna stofnun (stjórnmálaflokk) og vill líta á sjálfsmyndina sem fastmótaðan kjarna, sem ber að halda fast í: Ég er í sjálfstæðisflokknum. Ég held ég sé kannski ekkert voðalega góður Islendingur ... ég ætla að fara út og kem ekki aftur ... Nei ég myndi örugglega ekkert breytist í Dana ... nei maður er íslendingur og myndi örugglega forðast aðra menningu svo maður verði ekki fyrir áhrifum ... ég er ungur íslenskur heimsborgari. Sigríður er einn af mörgum framhalds- skólanemum sem skilgreinir sig ákveðið sem Islending og hefur lært ýmislegt um íslendinga á ferðum sínum erlendis Ég hef búið hér alla mína ævi, það fylgir nú því ekkert hvemig persóna ég er. Ég er náttlega Islendingur en ég er samt rosalega svona heims... Ég ferðast mikið og nýt mín rosalega mikið annars staðar ... þá sér maður hvemig íslendingar em, hvemig þeirra viðhorf er og græðgin svo mikil og svoleiðis en auðvitað er maður fyrst og fremst Islendingur ... ég get ekkert sagt að ég sé af einhverju öðru þjóðerni en ég er sko. Háskólafólkið kenndi sig oftast við þann Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.