Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 61

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 61
59 þessi leið muni leiða til þess að mun fleiri nái að tengja sjálfan sig við menningu bæði skólans og þjóðfélagsins og henti því vel fyrir lýðræðisleg þjóðfélög sem byggja á grunngildum ástúðar, umönnunar, umburðarlyndis og jafnréttis fyrir allt mannkyn og er þar m.a. að tala út frá sjónarmiðum svokallaðra „póst-kolóníalista.“ Wahono (2002) ræðir um fjórar leiðir til að tengja eða takast á við þróun samsömunar eða sjálfsmynda og margbreytileikann eða fjölmenninguna á tímuni hnattvæðingar: Ein sé að horfa fram hjá vandamálinu; önnur sé meðvitað að útiloka suma; þriðja að þykjast vera opinn fyrir öllum en vera það ekki í reynd. Fjórðu leiðina kallar hann umburðarlyndi, að vera hlið við hlið í sátt og samlyndi. Wahono (2002) telur síðastnefndu leiðina ófullnægjandi og kallar eftir nýrri nálgun svokallaðri „með- tilveru“ (e. pro-existence) þar sem áhersla er ekki bara á umburðarlyndi heldur á lifandi og skapandi tengsl allra hópa til hagsbóta fyrir heildina. Segja má að ofannefndar hugmyndir Feinbergs, Wahonos, McCarthys og Willis eigi margt sameiginlegt og kalli á endurskoðun á skólastarfi sem er fastbundið út frá hefðbundnum greinabundnum námskrám og hugmyndum um samræmd próf fyrir alla. Nemamiðaðra eða einstaklingbundnara nám (Guðný Guðbjörnsdóttir, 2003a og 2003b; Behar-Horenstein, 2000) yrði valkostur frá hefðbundnum námskrám ráðandi menningar þar sem námsefnið er óaðgengilegt fyrir stóran hóp nema sem hvorki finnur sjálfan sig í skólanum, né nær almennilegum tökum á menningarlæsi eða viðkomandi þjóðmenningu. Valkostur þar sem útgangspúnkturinn er neminn sjálfur og hans áhugamál eða menning, þar sem námsgreinar eru samþættar og margskonar menningarumræða þrífst á jafnréttisgrundvelli. Þá fær unga fólkið að njóta sín og koma þeim breytingum á sem lýðræðið kallar á í framtíðinni að mati Willis (2003), sem ávallt leggur höfuðáherslu á að ungt fólk eru pólitiskir gerendur en ekki aðeins óvirkir þolendur skólakerfis sem viðheldur völdum ráðandi hópa (Dolby og Dimitriadis, 2004). Um leið og telja verður mikilvægt að tengja menningarumfjöllun í skólum við menningu nýbúa sem annarra, þá má telja líklegt að hugtök eins og þjóðmenning og þjóðarvitund eigi eftir að taka verulegum breytingum. Mjög mikilvægt er að skólinn stuðli að því að nýbúar líti á sig sem „bæði og“, en ekki „hvorki né“; að þeir tilheyri bæði upprunamenningunni og þeirri íslensku í stað þess að öðlast óstaðbundna sjálfsmynd eins og dæmið um hann Patrik sýndi svo glöggt (Morgunblaðið, 2004, 24. mars). Nánari útfærslur á skólastarfi þar sem menning ungmenna, sjálfsmyndarþróun og vitund þeirra um eigin staðar- eða þjóðmenningu eru tengd saman, er flókið efni sem höfundar hafa rætt nánar í annarri grein um sömu rannsókn (Guðný Guðbjörnsdóttir og Sergio Morra, 2004). Það er mikil ögrun að taka mið af rannsóknamiðurstöðum sem þessum (Mahiri, 2004) ekki síst á tímum sem þjóðmenningin er víða í vörn og krafan um samræmd próf er hluti af stefnu stjómvalda um árangursstjórnun í menntakerfinu eins og höfundur hefur fjallað um annars staðar (Guðný Guðbjömsdóttir, 2001). Ýmsir hafa bent á (Luke, 2004; Allen, 2001; Apple, 2004) að þarna stangist verulega á krafa nýfrjálshyggjunnar um samræmt mat á skólastarfi sem samanburður og samkeppni á milli skóla og skólakerfa byggist á og krafa hnattvæðingarinnar um fjölmenningarlegar áherslur og nám sem er í takt við áhuga og þarfir hópa og einstaklinga þar sem menningarblanda (hybridity) og valfrelsi eru ráðandi öfl. Spyrja má hvernig kerfislega má meta margbreytilegt menningarlæsi (mandating multi-literacies), hvort næsta skref sé að finna upp samræmda mælikvarða á það? Þakkir Þakkir eru færðar eftirtöldum aðilum: Rannsóknasjóði Háskóla íslands og Rann- sóknarráði Italíu fyrir að styrkja rannsóknina. Viðmælendum okkar, 58 nemendum á þremur skólastigum fyrir þátttökuna og fróðleg viðtöl; einnig viðkomandi skólastjórnendum, kennurum og foreldrum fyrir góða samvinnu og Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.