Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 66

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 66
64 almennt yfirlit yfir rannsóknir á tímabilinu 1970-2002, byggðar á gagnagrunni sem unnin var sérstaklega í þeim tilgangi (Sigurður Fjalar Jónsson og Gretar L. Marinósson, 2003), og nokkrar tilgátur ræddar um þróun þeirra í samhengi við opinbera stefnumótun og stofnanalega umgjörð rannsókna hér á landi. Ekki gefst tækifæri að svo stöddu til að skoða einstakar rannsóknir eða áhrif rannsókna almennt á menntamál. Afmörkun viðfangsefnisins Ýmsir erfiðleikar fylgja því að afmarka viðfangsefnið. Ekki er fyrirfram ljóst hvað telja má til sérþarfa eða fötlunar bama eða hvernig hugtökin sérþarfir og fötlun tengjast fræðilega. Afmörkunarerfiðleikarnir birtast meðal annars í eftirfarandi spurningum sem tíðum eru fram settar: Eru hegðunarerfiðleikar barna í skóla eða félagslegir erfiðleikar barna utan skóla taldir til sérþarfa, fötlunar eða hvorugt? Á að telja hér með erfiðleika sem stafa af sérstöðu vegna trúarbragða, tungumáls eða afburðanámshæfni? Eru sérþarfir viðfangsefni skóla- kerfisins og fötlun viðfangsefni félagslega kerfisins? Nokkru auðveldara er að skilgreina sérkennslu þegar hún er aðgreind frá almennri kennslu en ekki jafn létt þegar allur stuðningur við nemendur í almennum skólum er talinn vera sérkennsla. Á að fjalla um aðlögun námsefnis fyrir ein- staklinga í almennum bekk, svonefnda nýbúakennslu, frí- mínútnagæslu fyrir nemendur sem annars kunna að hlaupa heim, táknmálstúlkun, þjálfun í notkun hvíta stafsins eða sérstakt heimanám þeirra nemenda sem ekki fylgja hraða bekkja-rins? Hvað er sérkennsla? Um hvaða aldurshóp ætti helst að fjalla? Ætti umfjöllunin að afmark-ast við rannsóknir í skólakerfinu eða einnig rannsóknir á endurhæfingu í heilbrigðis- og félagslega kerfinu? Engin einhlít svör eru til við þessum spurnmgum. í samræmi við tilgang þessa yfirlits eru rannsóknir á sviðinu skilgreindar sem kerfisbundnar tilraunir til að afla þekkingar á skerðingu sem hefur áhrif á nám barna og á viðbrögðum skólakerfisins við sérþörfum í námi. Viðbrögð skólakerfisins, sem fela í sér sérstakar bjargir, við námserfiðleikum (vegna skerðingar af ýmsu tagi) eru oftast nefnd sérkennsla. Hún hefur þann tilgang að vinna gegn fötlun og koma til móts við sérþarfir í námi. Yfirlitið er þess vegna jafnt um rannsóknir sem fjalla um einstaklinginn og skerðingu hans og um opinbera keifið og viðbrögð þess. Aldursviðmiðunin er 2-18 ára skólanemendur en rannsóknir á þeim utan skóla eru ekki taldar. Samskipti og félagslegir erfiðleikar í skóla eru þó ekki meðtalin, nema þau hafi bein áhrif á nám. Þrátt fyrir afmörkun sem þessa eru fjölmörg álitamál. við val á rannsóknum í gagnagrunninn og í yfirlit sem þetta. Yfírlit yfir rannsóknir Við skoðun á gagnagrunninum vöknuðu fyrst spurningar um þróun rannsóknastarfsemi í tíma og hver hefði unnið einstakar rann- sóknir. Tveir flokkar rannsakenda voru mest áberandi: Fagmenn í menntamálum (kennarar og þroskaþjálfar) og klínískir fagmenn (sál- 1. tafla. Fjöldi rannsókna flokkaðar eftir tímabilum og faghópum (Innan sviga: Þar af rannsóknarritgerðir.) 1971- 1980 1981- 1990 1991- 2000 2001- 2002 Alls Rannsóknir unnar af fagmönnum í 55 (36) menntamálum Rannsóknir unnar af klínískum 3(3) 11 (6) 32 (19) 9(8) fagmönnum 3(2) 3(0) 12(0) 4(0) 23 (2) Alls 6(5) 14(6) 44(19) 13(8) OO OO V 9S Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.