Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 81

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 81
79 Meirihluti íslenskra skólastjóra dreifa valdi og ábyrgð. Þó er nokkuð stór hópur kvenna sem ekki gerir það. Erlendar rannsóknir sýna að konurnar eru líklegri til að dreifa valdi en karlamir. Hér á landi er þessu öfugt farið, karlar eru líklegri til að dreifa valdi en konur. Bæði kyn líta svo á að ábyrgð skólastarfsins sé í höndum skólastjórans og að rekstrarleg ábyrgð sé hans. Rannsóknir erlendis sýna að vantraust samfélagsins til kvenna um að þær geti borðið rekstrarlega ábyrgð hefur þau áhrif að konur veigra sér við að taka þá ábyrgð á sig en ekkert slíkt vantraust kom fram, hvorki gagnvart íslenskum kvenskólastjórum né hjá þeim sjálfum. Að mati meirihluta skólastjóranna eru íslenskir kennarar bæði ánægðir með og viljugir til að taka við valdi og ábyrgð. Þó telur fjölmennur hópur kvenskólastjóra að svo sé ekki. Má ætla að konur séu læsari á umhverfi og fólk en karlar og finni fyrir því að kennarar eru ekki alltaf ánægðir með þá ábyrgð sem þeim er falin. Bæði kyn telja sig hafa yfirsýn yfir skólastarfið, þó er hópur karla sem ekki gerir það. Kynin telja að þróunarstarf sé mikilvægt og segja það hlutverk skólastjórans að koma því á. Fleiri konur en karlar stýra sjálfar þróunarvinnunni í skólunum. Astæðan er sú að það virðist sem að konur eigi erfiðara en karlar með að dreifa faglegu valdi til kennara. Fleiri konur en karlar telja mikilvægt að kennarar og skólastjóri hafi sömu markmið og að það sé hans að hafa frumkvæði að markmiðssetningu. Það er í samræmi við erlendar rannsóknir. Bæði kyn telja samvinnu í skólastarfi mikilvæga og er enginn kynjabundinn munur á því. Erlendis kemur fram kynjabundinn munur konum í vil. Islenskir skólastjórar telja sig umhyggjusama gagnvart nemendum og kennurum sínum. Engann kynjabundinn mun var að finna, nema að karlar virðast frekar taka tillit til persónulegra aðstæðna kennara sinna heldur en konur. Erlendar rannsóknir sýna að umhyggja er einkenni á kvenskólastjórum. Þá telja bæði kyn sig hlusta á kennara sína en fleiri konur segja að kennarar ræði einkalíf sitt við þær. Flestir skólastjórar telja sig óformlega í samskiptum en hópur kvenna taldi sig vera formlega í samskiptum. Erlendis eru það karlarnir sem eru formlegir, konurnar eru óformlegar. Einstaklingurinn skiptir kvenskólastjóra meira máli en karlana, þeir líta frekar á nemendahópinn í heild sinni. Erlendis er þessu líka svo farið. Fleiri konur en karlar líta á það sem skyldu skólanna að ná mælanlegum árangir og eru þær árangursmiðaðri en karlarnir. Erlendir karlskólastjórar eru árangursmiðaðir, ekki erlendir kvenskólastjórar. Konur telja ekki að allar námsgreinar séu jafnmikilvægar, karlarnir gera það frekar. Þeir eru líka samkeppnismiðaðri eins og starfsbræður þeirra erlendis. Agi skiptir bæði kynin miklu máli og var enginn kynjabundinn munur þar á. Báðir aðilar telja sig vera sanngjarna stjómendur og að framhaldsnám í stjórnun sé mikilvægt fyrir skólastjóra. Konur telja sig vera rökvísari en karla en þeir telja að tilfinningar ráði stjómunarlegri hegðun sinni. Þessu er öfugt farið í niðurstöðum erlendis frá en þar eru karlar taldir rökvísir en konur ekki. Umræður Eins og fram hefur komið var það trú mín að gildismat íslenskra skólastjóra væri ólíkt eftir kynferði og þess vegna væri munur á stjórnunarlegri hegðun karla og kvenna. Þá taldi ég að konur stjórnuðu skólum eftir þeim gildum sem teldust vera kvenleg og karlar stjómuðu eftir gildum sem teldust vera karlleg. Niðurstöður erlendra rannsókna á stjórnunarlegri hegðun skólastjóra og gildismati þeirra studdu þessa tilgátu mína. Niðurstaða rannsóknarinnar er ekki í sam- ræmi við þær erlendu rannsóknir því svo virðist sem stjórnunarleg hegðun karla og kvenna hér á landi einkennist af kvenlegum gildum og ef að eitthvað er þá sýni karlar meiri „kvenlega" stjómunarlega hegðun heldur Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.