Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 81

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 81
79 Meirihluti íslenskra skólastjóra dreifa valdi og ábyrgð. Þó er nokkuð stór hópur kvenna sem ekki gerir það. Erlendar rannsóknir sýna að konurnar eru líklegri til að dreifa valdi en karlamir. Hér á landi er þessu öfugt farið, karlar eru líklegri til að dreifa valdi en konur. Bæði kyn líta svo á að ábyrgð skólastarfsins sé í höndum skólastjórans og að rekstrarleg ábyrgð sé hans. Rannsóknir erlendis sýna að vantraust samfélagsins til kvenna um að þær geti borðið rekstrarlega ábyrgð hefur þau áhrif að konur veigra sér við að taka þá ábyrgð á sig en ekkert slíkt vantraust kom fram, hvorki gagnvart íslenskum kvenskólastjórum né hjá þeim sjálfum. Að mati meirihluta skólastjóranna eru íslenskir kennarar bæði ánægðir með og viljugir til að taka við valdi og ábyrgð. Þó telur fjölmennur hópur kvenskólastjóra að svo sé ekki. Má ætla að konur séu læsari á umhverfi og fólk en karlar og finni fyrir því að kennarar eru ekki alltaf ánægðir með þá ábyrgð sem þeim er falin. Bæði kyn telja sig hafa yfirsýn yfir skólastarfið, þó er hópur karla sem ekki gerir það. Kynin telja að þróunarstarf sé mikilvægt og segja það hlutverk skólastjórans að koma því á. Fleiri konur en karlar stýra sjálfar þróunarvinnunni í skólunum. Astæðan er sú að það virðist sem að konur eigi erfiðara en karlar með að dreifa faglegu valdi til kennara. Fleiri konur en karlar telja mikilvægt að kennarar og skólastjóri hafi sömu markmið og að það sé hans að hafa frumkvæði að markmiðssetningu. Það er í samræmi við erlendar rannsóknir. Bæði kyn telja samvinnu í skólastarfi mikilvæga og er enginn kynjabundinn munur á því. Erlendis kemur fram kynjabundinn munur konum í vil. Islenskir skólastjórar telja sig umhyggjusama gagnvart nemendum og kennurum sínum. Engann kynjabundinn mun var að finna, nema að karlar virðast frekar taka tillit til persónulegra aðstæðna kennara sinna heldur en konur. Erlendar rannsóknir sýna að umhyggja er einkenni á kvenskólastjórum. Þá telja bæði kyn sig hlusta á kennara sína en fleiri konur segja að kennarar ræði einkalíf sitt við þær. Flestir skólastjórar telja sig óformlega í samskiptum en hópur kvenna taldi sig vera formlega í samskiptum. Erlendis eru það karlarnir sem eru formlegir, konurnar eru óformlegar. Einstaklingurinn skiptir kvenskólastjóra meira máli en karlana, þeir líta frekar á nemendahópinn í heild sinni. Erlendis er þessu líka svo farið. Fleiri konur en karlar líta á það sem skyldu skólanna að ná mælanlegum árangir og eru þær árangursmiðaðri en karlarnir. Erlendir karlskólastjórar eru árangursmiðaðir, ekki erlendir kvenskólastjórar. Konur telja ekki að allar námsgreinar séu jafnmikilvægar, karlarnir gera það frekar. Þeir eru líka samkeppnismiðaðri eins og starfsbræður þeirra erlendis. Agi skiptir bæði kynin miklu máli og var enginn kynjabundinn munur þar á. Báðir aðilar telja sig vera sanngjarna stjómendur og að framhaldsnám í stjórnun sé mikilvægt fyrir skólastjóra. Konur telja sig vera rökvísari en karla en þeir telja að tilfinningar ráði stjómunarlegri hegðun sinni. Þessu er öfugt farið í niðurstöðum erlendis frá en þar eru karlar taldir rökvísir en konur ekki. Umræður Eins og fram hefur komið var það trú mín að gildismat íslenskra skólastjóra væri ólíkt eftir kynferði og þess vegna væri munur á stjórnunarlegri hegðun karla og kvenna. Þá taldi ég að konur stjórnuðu skólum eftir þeim gildum sem teldust vera kvenleg og karlar stjómuðu eftir gildum sem teldust vera karlleg. Niðurstöður erlendra rannsókna á stjórnunarlegri hegðun skólastjóra og gildismati þeirra studdu þessa tilgátu mína. Niðurstaða rannsóknarinnar er ekki í sam- ræmi við þær erlendu rannsóknir því svo virðist sem stjórnunarleg hegðun karla og kvenna hér á landi einkennist af kvenlegum gildum og ef að eitthvað er þá sýni karlar meiri „kvenlega" stjómunarlega hegðun heldur Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.