Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 93

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 93
91 þeim tíma náði nemandinn að skrifa 16 stafi í allt, þar af voru 14 stafir réttir og 2 stafir rangir. Á einni mínútu gerir það 14*4 = 56 rétta stafi og 2*4 = 8 ranga stafi. Tfðnin 56 á móti 8 er þ.a.l. skráð á kortið. Farið er að með hliðstæðum hætti ef æfingin varir lengur en eina mínútu. B: Spretturinn varði í 2 mínútur eins og sést beint fyrir neðan x-ið á stutta lárétta strikinu neðan miðlínu (sjá tímaviðmið á lóðrétta kvarðanum hægra megin). Á þeim tíma skrifaði nemandinn 128 stafi alls. Af þeim reyndust 112 vera réttir, en 16 rangir. Á einni mínútu gerir það 112/2 = 56 rétta stafi, og 16/2 = 8 ranga stafi. Tíðnin 56 á móti 8 er skráð á kortið. Það skal undirstrikað að skráning réttra svara og rangra er ætíð aðskilin. Röng svör þróast (aukast og dvína) óháð réttum svörum. Þróun á tíðni, réttra svara annars vegar og rangra hins vegar, veitir miklar og gagnlegar upplýsingar um nákvæmni og hraða í framvindu námsins í atriðunum sem verið er að þjálfa. Á þeim upplýsingum byggir kennarinn ákvarðanir sínar um hvernig haldið skuli áfram. Á vefsfðu John Eshleman (18. mars, 2002) eru sýnd myndræn dæmi um ólíka námsferla (e. learningpictures) (Lindsley, 1990) sem myndast eftir því sem nemandanum miðar áfram. 2.2 Hröðun Hröðun lýsir breytingu sem verður á tíðni hegðunar yfir tiltekið tímabil (Johnston og Pennypacker, 1993). í PT felur hröðun í sér að fjöldi skipta sem umrædd athöfn birtist á tiltekinni tímaeiningu (mínútu) á einni viku, eykst eða dvínar. Skal nú tekið einfalt dæmi um hröðun til útskýringa. Nemandi æfir sig í vélritun. Hann slær alls 15 stafi á einni mínútu, þar af 12 rétta og 3 ranga. Formúlan fyrir hröðun er fjöldi skipta margfaldaður með tímaeiningunni í öðru veldi. í þessu dæmi 12 x l2 = 12. Upphafstíðnin er 12 og í lok vikunnar hafa aðrir 12 réttir stafir bæst við, þ.e. nemandinn hefur þá tvöfaldað færni sína í innslætti. Efvillunumfækkaðimeðsamsvarandi hætti (3 / l2 = 3) yrði innslátturinn villulaus í vikulok. Daglegar hraðaæfingar og mælingar sýna þróun frá 12 réttum stöfum og 3 röngum, í 24 rétta stafi og 0 ranga. (Sjá 2. dæmi um hröðun á „hugsa málhljóð / ýta á hnapp með bókstaf ’ sem merkt er inn á hröðunarkortið). En hvað gerir hröðunarkortið staðlað og hver er munurinn á því og öðrum línuritum? Það sem gerir hröðunarkortið staðlað og greinir það frá öðrum er brattinn á hinni línulegu mælingu sem sýnir breytingar á tíðni; hröðun eða dvínun, yfir eina viku. Dagleg skráning á tíðni athafna sem mynda beina (punkta)línu (e. trend) með 34° halla yfir 7 daga tímabil á hröðunarkortinu gefur til kynna að nemandinn hafi tvöfaldað leikni sína á einni viku í því atriði sem hann er að æfa (Potts et al., 1993:182 - 183). Þetta þýðir t.d. (sjá 2. dæmi á hjálögðu korti) að nemandinn nær 24 námseindum réttum á einni mínútu úr námsefni sem hann á sama tíma náði 12 réttum svörum úr, einni viku fyrr. Til að geta sýnt svo mikinn tíðnimun á einni viku, t.d. frá 11 til 22, 38 til 76 eða 102 til 204 og jafnvel stærri, er vel einangruð og áhrifarík frumbreyta grundvallaratriði. í þessu samhengi er frumbreytan tiltekin leið í kennslunni. (Sjá umfjöllun um skynjunar- og verkleiðir hér að framan). Á hröðunarkortinu sem hér fylgir eru fimm staðlaðar hröðunarlínur dregnar yfir kortið. Þær sýna til glöggvunar hver brattinn er þegar nemandinn bætir sig mikið í hverri viku. Neðsta hröðunarlínan sýnir að færni hans eykst 1,25 sinnum (25%) á viku. Næsta lína sýnir brattann þegar nemandinn bætir sig 1,4 sinnum (40%) á viku. Síðan sést hver brattinn á hröðunarlínunni er þegar færnin tvöfaldast vikulega, t.d. frá 10 upp í 20 réttar lausnir á mínútu. Að lokum sjáum við brattann á leitnilínunni þegar færnin fjórfaldast á einni viku, t.d. frá 10 upp í 40 réttar lausnir á mínútu, og þegar færnin sextánfaldast, eins og þegar nemandinn bætir sig yfir vikuna með því að ná frá 10 upp í að ná 160 réttum lausnum á mínútu. 4.3 Forspá í skólum þar sem kennt er með tvennunni Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.