Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 93

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 93
91 þeim tíma náði nemandinn að skrifa 16 stafi í allt, þar af voru 14 stafir réttir og 2 stafir rangir. Á einni mínútu gerir það 14*4 = 56 rétta stafi og 2*4 = 8 ranga stafi. Tfðnin 56 á móti 8 er þ.a.l. skráð á kortið. Farið er að með hliðstæðum hætti ef æfingin varir lengur en eina mínútu. B: Spretturinn varði í 2 mínútur eins og sést beint fyrir neðan x-ið á stutta lárétta strikinu neðan miðlínu (sjá tímaviðmið á lóðrétta kvarðanum hægra megin). Á þeim tíma skrifaði nemandinn 128 stafi alls. Af þeim reyndust 112 vera réttir, en 16 rangir. Á einni mínútu gerir það 112/2 = 56 rétta stafi, og 16/2 = 8 ranga stafi. Tíðnin 56 á móti 8 er skráð á kortið. Það skal undirstrikað að skráning réttra svara og rangra er ætíð aðskilin. Röng svör þróast (aukast og dvína) óháð réttum svörum. Þróun á tíðni, réttra svara annars vegar og rangra hins vegar, veitir miklar og gagnlegar upplýsingar um nákvæmni og hraða í framvindu námsins í atriðunum sem verið er að þjálfa. Á þeim upplýsingum byggir kennarinn ákvarðanir sínar um hvernig haldið skuli áfram. Á vefsfðu John Eshleman (18. mars, 2002) eru sýnd myndræn dæmi um ólíka námsferla (e. learningpictures) (Lindsley, 1990) sem myndast eftir því sem nemandanum miðar áfram. 2.2 Hröðun Hröðun lýsir breytingu sem verður á tíðni hegðunar yfir tiltekið tímabil (Johnston og Pennypacker, 1993). í PT felur hröðun í sér að fjöldi skipta sem umrædd athöfn birtist á tiltekinni tímaeiningu (mínútu) á einni viku, eykst eða dvínar. Skal nú tekið einfalt dæmi um hröðun til útskýringa. Nemandi æfir sig í vélritun. Hann slær alls 15 stafi á einni mínútu, þar af 12 rétta og 3 ranga. Formúlan fyrir hröðun er fjöldi skipta margfaldaður með tímaeiningunni í öðru veldi. í þessu dæmi 12 x l2 = 12. Upphafstíðnin er 12 og í lok vikunnar hafa aðrir 12 réttir stafir bæst við, þ.e. nemandinn hefur þá tvöfaldað færni sína í innslætti. Efvillunumfækkaðimeðsamsvarandi hætti (3 / l2 = 3) yrði innslátturinn villulaus í vikulok. Daglegar hraðaæfingar og mælingar sýna þróun frá 12 réttum stöfum og 3 röngum, í 24 rétta stafi og 0 ranga. (Sjá 2. dæmi um hröðun á „hugsa málhljóð / ýta á hnapp með bókstaf ’ sem merkt er inn á hröðunarkortið). En hvað gerir hröðunarkortið staðlað og hver er munurinn á því og öðrum línuritum? Það sem gerir hröðunarkortið staðlað og greinir það frá öðrum er brattinn á hinni línulegu mælingu sem sýnir breytingar á tíðni; hröðun eða dvínun, yfir eina viku. Dagleg skráning á tíðni athafna sem mynda beina (punkta)línu (e. trend) með 34° halla yfir 7 daga tímabil á hröðunarkortinu gefur til kynna að nemandinn hafi tvöfaldað leikni sína á einni viku í því atriði sem hann er að æfa (Potts et al., 1993:182 - 183). Þetta þýðir t.d. (sjá 2. dæmi á hjálögðu korti) að nemandinn nær 24 námseindum réttum á einni mínútu úr námsefni sem hann á sama tíma náði 12 réttum svörum úr, einni viku fyrr. Til að geta sýnt svo mikinn tíðnimun á einni viku, t.d. frá 11 til 22, 38 til 76 eða 102 til 204 og jafnvel stærri, er vel einangruð og áhrifarík frumbreyta grundvallaratriði. í þessu samhengi er frumbreytan tiltekin leið í kennslunni. (Sjá umfjöllun um skynjunar- og verkleiðir hér að framan). Á hröðunarkortinu sem hér fylgir eru fimm staðlaðar hröðunarlínur dregnar yfir kortið. Þær sýna til glöggvunar hver brattinn er þegar nemandinn bætir sig mikið í hverri viku. Neðsta hröðunarlínan sýnir að færni hans eykst 1,25 sinnum (25%) á viku. Næsta lína sýnir brattann þegar nemandinn bætir sig 1,4 sinnum (40%) á viku. Síðan sést hver brattinn á hröðunarlínunni er þegar færnin tvöfaldast vikulega, t.d. frá 10 upp í 20 réttar lausnir á mínútu. Að lokum sjáum við brattann á leitnilínunni þegar færnin fjórfaldast á einni viku, t.d. frá 10 upp í 40 réttar lausnir á mínútu, og þegar færnin sextánfaldast, eins og þegar nemandinn bætir sig yfir vikuna með því að ná frá 10 upp í að ná 160 réttum lausnum á mínútu. 4.3 Forspá í skólum þar sem kennt er með tvennunni Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.