Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 97

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 97
95 b) ýmsar ólíkar athafnir s.s. að halda augn- sambandi, rétta upp hönd, segja málhljóð, halda jafnvægi á slá, eða standa upp fyrir öðrum, geta framkaliað eina tiltekna gerð afleiðinga, t.d. hrós með orðunum „þetta var gott hjá þér, sýndu mér þetta aftur”. I Precision Teaching eins og í annarri tækni sem byggist á þekkingu atferlisgreiningar, er það einmitt margbreytileiki sambandanna sem er grundvallarforsenda þess að hægt er að nytja þekkinguna um lögmál hegðunar við jafn margbreytilegar og ólíkar aðstæður og raun ber vitni (Guðríður Adda Ragnarsdóttir, 1991:7), s.s. eins og í skólastofunni þar sem margþætt og flókið samspil er í gangi. Ekki er dregið í efa að fleira getur haft áhrif á það sem lífveran gerir en markviss íhlutun með færniþjálfun Precision Teaching, eða annarri þekktri tækni sem upprunnin er í atferlisgreiningu. Það er hins vegar á grundvelli hinnar innbyggðu aðferðafræði að atferlisgreiningin hefur það umfram aðrar aðferðir sem einnig geta haft áhrif á breytni manna, að hægt er að meta með raun- prófunum hvernig og hvers vegna breytingar þær sem á hegðuninni verða eru tilkomnar. Hvort það er vegna markvissrar íhlutunar, kennslu og þjálfunar eða ekki (Guðríður Adda Ragnarsdóttir, 1991:7). Með atferlisgreiningu er hægt að hlutast til um (e. intervene) athafnaslóðina, greina áhrif íhlutunarinnar og sýna fram á með haldbærum rökum hvað það er sem stýri breytingunum, þ.e. að rannsaka árangur kennslu og þjálfunar á námsferlið. Samantekið má segja, að með útfærslu Skinners kom í fyrsta sinn í sögu sálfræðinnar fram á sjónarsviðið stöðluð mælieining og mælistika fyrir hegðun. (Sjá nánar Guðríður Adda Ragnarsdóttir, 1991:6). A sömu nótum bendir Barrett (2002:73) á, að fyrir tíma Skinners hafi kennslu- og menntunarfræðin ekki haft mælistikuna tíðni og mælitækið hlaðrita, né heldur hafi hún haft nokkra algilda mælieiningu hliðstæða hinni virku athöfn -óperantinum, til að mæla afurðir sínar beint og svo nákvæmlega (e.fine- grained) að hægt væri að sjá árangur kennslu á námsferli um leið og námið ætti sér stað (sjá einnig Greer, 1983). Þetta er vert að skoða meðal annars í ljósi þess að Kuhn (1970:59) heldur því fram að þróun og siðskipti (e.paradigm shift) í vísindum eigi sér stað þegar alkunn sannindi (e. familiar findings) reynast ákvörðuð af áður óþekktum breytum, svo aðlaga þurfi tækjabúnað og endurskoða fyrri rannsóknaraðferðir. Að sama skapi má ætla að val mælistiku (tíðni) og þróun skráningartækja svo sem hlaðriti Skinners (1957) og hið staðlaða hröðunarkort Lindsleys (Lindsley 1964a) leiði til námkvæmari greiningar viðfangsefnisins en áður var möguleg og varpi þar af leiðandi nýju Ijósi á gerð þess og reglufestu sem rannsakandanum var áður hulin. Þótt rafrænum skráningum á hegðun verði sjaldnast vel viðkomið í kennslustofunni til vísindalegra eða hagnýtra verka nema þegar nemendur vinna á tölvur, þjóna fíngerðar og næmar mælingar kennaranum engu að síður til að geta hlúð sem best að hagsmunum hvers nemanda. í kennslu gefa slíkar mælingar forskot umfram það sem annars fæst, þar sem tíðni og hröðun (e. acce/eration) í framförum nemendanna sýna rannsakendum jafnt sem kennurum þær breytingar sem verða á hegðuninni, slóð hennar eða ferli, jafnóðum og þær birtast. Precision Teaching tekur einmitt á þeirri knýjandi spurningu hvernig hægt er að stýra hegðun, greina hana, mæla, meta og spá nákvæmlega fyrir um breytingar á henni, inni í skólastofunni (Lindsley, 1964a). Það er vegna uppruna PT í frumrannsóknum atferlisgreiningar sem hér hefur stuttlega verið rakin, að færniþjálfun og mælingar með Precison Teaching reynist klæðskerasniðin til að svara spurningunni hvernig kennsla geti verið rannsókn. Samantekt og lokaorð Fæmiþjálfun, mælingar og mat með Precision Teaching (PT) er tækni sem Ogden Lindsley þróaði til að bæta og hraða árangri þjálfunar 3 Um breytilega gagnkvæmni sambanda má t.d. sjá í Kerlinger (1973), 5.kafla. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.