Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 107

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 107
105 endur sem gera „margvíslegar kröfur sem áður voru ekki gerðar, bæði sanngjarnar og ósanngjamar“ (bls. 76-77). Kennaramir töldu minni festu í þjóðfélaginu nú og að erfiðara væri að halda uppi reglu í skólastarfinu. Aukin virkni nemenda, kröfur og minni agi gerðu það að verkum að starfinu fylgdi meira „andlegt, líkamlegt og ekki síst tilfinningalegt álag“ (bls. 77). Hjá Auði Kristinsdóttur (2000) kemur frant að sérkennarar hafa fundið fyrir miklum breytingum á starfi sínu. Þeir segja starfið flóknara, að verkefnum hafi fjölgað, álagið aukist m.a. vegna aukins fjölda nemenda með hegðunar- og tilfinningalega örðugleika og að meiri kröfur væru almennt gerðar til skólans. Það sem oftast er nefnt sem aukinn álagsþáttur í staifi kennara eru aga- og hegðunarvanda- málin (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000; Anna Kristín Sigurðardóttir, 1996; Gold og Roth, 1993). Kennarar telja að þeim nemendum fjölgi sem eiga í margs konar félags- og tilfínn- ingalegun vanda (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 1992:259; Kristín Elfa Guðnadóttir, 2001) og þeir kvarta undan skorti á úrræðum fyrir börn í vanda (Guðni Kjartansson og Sólveig Karvelsdóttir, 1999; Ingvar Sigurgeirsson og Sólveig Karvelsdóttir, 1999; Kristín Elfa Guðnadóttir, 2001). Þá veldur það álagi að kennurum er ætlað að koma til móts við ólíkar, einstaklingsbundnar þarfir fjölmenns nemendahóps. Sarason (1995) segir þetta óraunhæfar kröfur og heldur því fram að eins og undirbúningi til kennslustarfs og skipulagi skóla sé háttað verði slíkt aldrei nema í orði og kennarar viti það í hjarta sínu (bls. 132). Hann segir líka að miðað við það magn kennslu- efnis sem kennurum sé ætlað að komast yfír, sé borin von að þeir hafi tíma til að kynnast nemendum, áhugasviðum þeirra, þörfum og vandamálum (Sarason, 1995:139). Samkvæmt ýmsum rannsóknum er al- gengt að kennarar kvarti undan vinnuálagi og tímaskorti, slæmri hegðun nemenda og áhugaleysi og skorti á námsgögnum (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000; Griffith, Steptoe og Cropley, 1999). Langvarandi álag getur valdið streitu en það sem einkum orsakar hana er að einstaklingi finnst þær kröfur sem til hans eru gerðar vera meiri en hann fær risið undir (Terry, 1997:6). Meðal þátta í starfi kennara sem auka hættu á streitu og kulnun er óljóst mat á frammistöðu í starfi, síauknar kröfur, margbreytni starfsins og lág laun. Einnig má nefna þætti eins og lítinn stuðning stjórnenda og skólayfirvalda, hegðunarvanda nemenda, og vinnuálag (Gold og Roth, 1993; Terry, 1997). Streitueinkenni eru bæði af líkamlegum og sálrænum toga. Langvarandi streita getur leitt til kulnunar sem þróast á löngum tíma og einkennist meðal annars af örmögnunar- tilfinningu og vanmáttarkennd (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000:18). Kennslustarf og tilfínningar tengdar kennslu Hargreaves (1998) segirað miklar væntingartil kennara og auknar kröfur komi ekki eingöngu utanfrá því kennarar geri sjálfir miklar kröfur til sín og keyri sig iðulega áfram til að ná þeim metnaðarfullu markmiðum sem þeir setja sér (bls. 126). Hann bendir á að kennarastarfið í mörgum löndum sé nú skilgreint mjög vítt og feli í sér félags- og tilfinningaleg markmið ekki síður en námsleg markmið og varði bæði velferð barna á heimilum og frammistöðu í skólanum. Hann telur erfítt að verða við svona kröfum og ómögulegt að fullvissa sig um hvort þær náist. Samt reyni kennarar að verða við þeim (bls. 126). Hann segir að í viðræðum við kennara um störf þeirra berist talið iðulega að sektarkennd (guilt). Þeim finnist þeir aldrei hafi gert nóg. Þetta geti verið djúpstæð og erfið tilfinning og fari hún saman með vonbrigðum og kvíða geti hún dregið úr áhuga þeirra og virkni. Hann segir marga þætti í stafi kennarans vera þess eðlis að þeir geti leitt til samviskubits (bls. 141- 156). Meðal þeirra má nefna álagsþætti sem tengjast því að kenna í bekk þar sem mikil breidd er í nemendahópnum og að kennarar hafi einnig áhyggjur af því að sumir nemendur verði útundan í kennslunni (Hargreaves og Fullan, 1998:565). Hann segir samviskubit Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.