Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 120

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 120
118 þannig tryggt að allir hafi haft tækifæri til að koma sfnum sjónarmiðum að. Til að mat geti talist sannfærandi verður matsaðili að búa yfir nokkurri þekkingu á viðfangsefninu. Það má vera að í upphafi búi hann aðallega yfir þekkingu á matsaðferðum, en að mati loknu ætti hann jafnframt að búa yfir þekkingu á viðfangsefni sfnu (Worthen og Sanders, 1987). Þetta krefst þess að matsaðili kynni sér hugmyndafræðilega undirstöðu þess sem á að meta. Sem dæmi má taka leikskóladeild. Ef matsaðila er ætlað að meta hver gæði deildarinnar eru þyrfti hann að kynna sér þá hugmyndafræði sem leikskólinn byggir á. Því væri auðvitað ákjósanlegra að hann þekkti til hugmyndafræði og starfshátta leikskólans þegar í upphafi, þó það sé ekki skilyrði fyrir mati. Er þetta viðhorf í samræmi við þá framtíðarsýn sem ýmsir hafa fyrir matsfræðina (sjá Donaldson, 2001: Fetterman, 2001; Henry, 2001). En einnig er ljóst að þessi þekking getur haft áhrif á trúverðugleika matsniðurstöðu og þess hversu fólk er tilbúið að breyta í samræmi við hana. Metandi þarf að auðsýna á sannfærandi hátt af hverju hann á að vera tekinn trúanlegur og að matið hafi hagnýtt gildi og á það við hvort sem metandi er sérfræðingur í mati eða sérfræðingur í leikskólanum. Hliðverðir Hliðverðir hafa það hlutverk að gæta þess hver fær aðgengi að ákveðnum hópum eða stofnunum. Börn eru flokkuð í hóp sem nefna mætti vamarlaus hópur og er að gegni að slíkum hópum jafnan flóknara en að öðrum. í umhverfi barna er að jafnaði formlegur aðili sem hefur valdið á hverjum tíma. Því þarf að tryggja samstarf við þessa aðila ef börn eru þátttakendur í mati. Formlegur opinber hliðvörður í tengslum við rannsóknir og mat er Persónuvernd ríkisins. Hlutverk hennar er lögum samkvæmt meðal annars að hafa eftirlit og gefa umsögn um kerfisbundna söfnun persónugreinanlegra upplýsinga í tölvutæku formi (lög nr. 77/2000). Hliðverðir eru auðvitað fleiri og fer eftir eðli stofnana og rannsókna hver það er. 1 tengslum við rannsóknir í leikskólanum eru það meðal annars viðkomandi stjórnsýslunefndir á vegum sveitarfélaga og rekstraraðilar. Við utanaðkomandi mat er venjulega búið að ganga frá aðgengi og það ætti því ekki að vera vandamál. Sem dæmi má nefna að það er lagaleg skylda menntamálaráðuneytisins að láta fara fram mat á leikskólum (lög nr. 78/1994). En þó að matsaðili hafi formlegan aðgang er ekki þar með sagt að allar dyr séu honum opnar á vettvangi. Hann þarf jafnvel að semja um aðgengi daglega og hann þarf að ávinna sér traust þeirra sem taka þátt í matinu. Að öðrum kosti er hætt við að þær upplýsingar sem hann aflar séu takmarkaðar (LeComte og Preissle, 1993). Hall og Hall (2004) greina frá því að mismunur geti verið á milli þess sem nefna mætti formlegt vald innan stofnanna og hins raunverulega valds. Vegna þessa sé til dæmis ekki hægt að ganga út frá því sem vísu, að þrátt fyrir að matsaðili sé búin að tryggja sér hjálp æðstu hliðvarða, að það eitt og sér dugi þegar til komi. Togstreita rannsókna - áhrif á mat Baráttan milli þess megindlega og eigindlega hefur stundum verið nefnd togstreita rannsókna. Guba og Lincoln (1998) eru á meðal þeirra sem hafa gert tilraun til að skilgreina í hverju þessi togstreita liggur. Þau telja raunhyggjufólk félagsvísindanna hafa tekið viðfangsefni og niðurstöður rannsókna út úr sínu félagslega samhengi. Það er að samkvæmt megindlegum fræðum sé nauðsynlegt að setja fram tilgátur sem síðan beri að staðfesta eða afsanna í ljósi ákveðinna kenninga. Þau hafna þessu þrönga sjónarhomi og telja að kenningar og staðreyndir séu algjörlega sjálfstæðar, óháðar einingar. Á sama hátt hafna þau því að breytur í félagsvísindum séu eða geti verið gildisfríar því á bak við samsetningu og val á breytum liggi mannlegar ákvarðanirog gildismat. Samkvæmt þessu er hægt að draga þá ályktun að við grandskoðun komi í ljós að megindlegar og Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.