Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 126

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 126
124 Lincoln (í Amba 2000) benda á að aðferðin leiði mjög líklega til árekstra og togstreitu innan hópsins. Jafnframt bendir Lincoln á að nýta eigi togstreituna sem tækifæri, hún þurfi ekki endilega að vera neikvæð. Hún bjóði upp á samræðu um gildi sem annars kæmu jafnvel ekki til tals. Samræðan fái fólk til að hugsa á nýjum brautum og endurmeta fyrri þekkingu og hugmyndir (Lincoln í Amba, 2000). Matsfræði sem sjálfstæð fræðigrein Með tímanum hafa matsfræðin unnið sér sess sem sjálfstæð fræðigrein sem byggir á þverfaglegu námi og starfi (Mark ofl., 2000). Umræða hefur átt sér stað innan raða matsfræðinga um tilvist og tilvistarrétt stéttarinnar, hvort þetta sé hliðargrein annarra greina eða sérgrein. Angi af þeirri umræðu er til dæmis rannsókn Modarresi, og félagar (2001). Þau fara yfir þá umræðu sem verið hefur meðal matsfólks og komast að því að hún hefur verið stefnulaus. Sumir, eins og Bickman (1997), telja lífsnauðsynlegt fyrir fræðigreinina að mat fái faglega sérstöðu. Aðrir telja matsfræði vera langt frá því að geta talist fag með skilgreiningu um fagmennsku á bak við sig (Rossi og Freeman í Modarresi og félögum, 2001). í ljósi umræðu matsfólks um fagmennsku gerðu Modarresi og félagar (2001) rannsókn meðal starfandi matsfólks og háskólakennara sem koma að mati. Er hún um margt áhugaverð. í ljós kom að báðir hóparnir hafa svipaðan menntunarlegan bakgrunn og reynslu. Flestir matsaðilar hafa matsstörf sem aukagetu nteð öðru, um 60% af tíma starfandi matsfólks fer í mat á meðan um 30% af tíma sérfræðinga í háskólum fer í mat. Modarresi og félagar varpa því fram að þarna sé ekki gerð grein fyrir þeim tímum sem háskólahópurinn notar til kennslu í mati. Báðir hóparnir segjast njóta faglegs sjálfræðis og telja að þeir geti meira og minna sinnt starfi sínu án utanaðkomandi þrýstings. I rannsókn Modarresi og félaga taldi hvorugur hópur þátttakenda ástæðu til að hefta aðgang að faginu. Ekki þyrfti að hafa sérpróf eða leyfi til að stunda mat. Þeir þátttakendur í rannsókninni sem hafa menntunarlegan bakgrunn í matsfræðum lýstu þó yfir ánægju með menntun sína. Þess ber að geta að þeir voru í miklum minnihluta. En almennt hefur matsfólk menntun í hinum ýmsu greinum félagsvísindanna og nýtir aðferðafræði sinnar greinar við mat. Bickman (í Fitzpatrick, 2002) leggur til að matsfræðingar hasli sér völl þegar verið er að skipuleggja nýjar stofnanir og taki þátt í að setja upp hugmyndafræðilegan grunn stofnana. Fetterman (2001) telur að mat eigi að þróast í þá átt að hlutverk matsfólks breytist í að vera stuðningur við sjálfsmat stofnana. Litið verði á mat sem hluta af lausn en ekki sem viðbrögð við vandamáli. Matsaðilar verði því fengnir til að vinna með stofnunum við þróun. Þetta nýja hlutverk krefst reyndar ákveðinnar sérhæfingar, það er að matsaðilar verði almennt vel að sér í hinum ýmsu fræðum sem snúa að stofnanaþróun. Hvert liggur leiðin? Hvað býr í þokunni, hvert verður hlutskipti matsfræðinga í framtíðinni? Þeirri spurningu hafa ýmsir velt fyrir sér. Á hvað ber matsfólki að leggja áherslu? Hér verður leitast við að gera umræðunni einhver skil. Bickman (1997) varar við því að sérfræðingar, til dæmis í gæðastjómun komi til með að taka yfir ýmis verkefni matsfólks ef það gætir ekki að sér. Mikilvægt sé að huga að framtíðarþróun matsfræðanna, vera þeir sem stýra vagninunt, en ekki þeir sem hoppa upp í á elleftu stundu. Samkvæmt þeim Torres og Preskill (2001) er þátttaka hagsmunaaðila í að skipuleggja og framkvæma mat ekki talin vera ein og sér nægjanleg til að tryggja að mat sé nýtt stofnun til hagsbóta. Þær benda á að námsstofnun4 er stofnun sem er sífellt að læra og þróa starfsemina. Námsstofnanir nýta upplýsingar til breytinga. Mat er þar hluti af venjubundinni starfsemi (verður hluti af menningu og stjórnunarstfl stofnana) og það vekur fólk til umhugsunar um gildi og viðhorf. Til að mat nái þessum markmiðum Hér er átt við allar stofnanir/fyrirtæki sem tileinka sér ákveðin vinnubrögð - ekki fyrst og fremst skóla Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.