Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 126

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 126
124 Lincoln (í Amba 2000) benda á að aðferðin leiði mjög líklega til árekstra og togstreitu innan hópsins. Jafnframt bendir Lincoln á að nýta eigi togstreituna sem tækifæri, hún þurfi ekki endilega að vera neikvæð. Hún bjóði upp á samræðu um gildi sem annars kæmu jafnvel ekki til tals. Samræðan fái fólk til að hugsa á nýjum brautum og endurmeta fyrri þekkingu og hugmyndir (Lincoln í Amba, 2000). Matsfræði sem sjálfstæð fræðigrein Með tímanum hafa matsfræðin unnið sér sess sem sjálfstæð fræðigrein sem byggir á þverfaglegu námi og starfi (Mark ofl., 2000). Umræða hefur átt sér stað innan raða matsfræðinga um tilvist og tilvistarrétt stéttarinnar, hvort þetta sé hliðargrein annarra greina eða sérgrein. Angi af þeirri umræðu er til dæmis rannsókn Modarresi, og félagar (2001). Þau fara yfir þá umræðu sem verið hefur meðal matsfólks og komast að því að hún hefur verið stefnulaus. Sumir, eins og Bickman (1997), telja lífsnauðsynlegt fyrir fræðigreinina að mat fái faglega sérstöðu. Aðrir telja matsfræði vera langt frá því að geta talist fag með skilgreiningu um fagmennsku á bak við sig (Rossi og Freeman í Modarresi og félögum, 2001). í ljósi umræðu matsfólks um fagmennsku gerðu Modarresi og félagar (2001) rannsókn meðal starfandi matsfólks og háskólakennara sem koma að mati. Er hún um margt áhugaverð. í ljós kom að báðir hóparnir hafa svipaðan menntunarlegan bakgrunn og reynslu. Flestir matsaðilar hafa matsstörf sem aukagetu nteð öðru, um 60% af tíma starfandi matsfólks fer í mat á meðan um 30% af tíma sérfræðinga í háskólum fer í mat. Modarresi og félagar varpa því fram að þarna sé ekki gerð grein fyrir þeim tímum sem háskólahópurinn notar til kennslu í mati. Báðir hóparnir segjast njóta faglegs sjálfræðis og telja að þeir geti meira og minna sinnt starfi sínu án utanaðkomandi þrýstings. I rannsókn Modarresi og félaga taldi hvorugur hópur þátttakenda ástæðu til að hefta aðgang að faginu. Ekki þyrfti að hafa sérpróf eða leyfi til að stunda mat. Þeir þátttakendur í rannsókninni sem hafa menntunarlegan bakgrunn í matsfræðum lýstu þó yfir ánægju með menntun sína. Þess ber að geta að þeir voru í miklum minnihluta. En almennt hefur matsfólk menntun í hinum ýmsu greinum félagsvísindanna og nýtir aðferðafræði sinnar greinar við mat. Bickman (í Fitzpatrick, 2002) leggur til að matsfræðingar hasli sér völl þegar verið er að skipuleggja nýjar stofnanir og taki þátt í að setja upp hugmyndafræðilegan grunn stofnana. Fetterman (2001) telur að mat eigi að þróast í þá átt að hlutverk matsfólks breytist í að vera stuðningur við sjálfsmat stofnana. Litið verði á mat sem hluta af lausn en ekki sem viðbrögð við vandamáli. Matsaðilar verði því fengnir til að vinna með stofnunum við þróun. Þetta nýja hlutverk krefst reyndar ákveðinnar sérhæfingar, það er að matsaðilar verði almennt vel að sér í hinum ýmsu fræðum sem snúa að stofnanaþróun. Hvert liggur leiðin? Hvað býr í þokunni, hvert verður hlutskipti matsfræðinga í framtíðinni? Þeirri spurningu hafa ýmsir velt fyrir sér. Á hvað ber matsfólki að leggja áherslu? Hér verður leitast við að gera umræðunni einhver skil. Bickman (1997) varar við því að sérfræðingar, til dæmis í gæðastjómun komi til með að taka yfir ýmis verkefni matsfólks ef það gætir ekki að sér. Mikilvægt sé að huga að framtíðarþróun matsfræðanna, vera þeir sem stýra vagninunt, en ekki þeir sem hoppa upp í á elleftu stundu. Samkvæmt þeim Torres og Preskill (2001) er þátttaka hagsmunaaðila í að skipuleggja og framkvæma mat ekki talin vera ein og sér nægjanleg til að tryggja að mat sé nýtt stofnun til hagsbóta. Þær benda á að námsstofnun4 er stofnun sem er sífellt að læra og þróa starfsemina. Námsstofnanir nýta upplýsingar til breytinga. Mat er þar hluti af venjubundinni starfsemi (verður hluti af menningu og stjórnunarstfl stofnana) og það vekur fólk til umhugsunar um gildi og viðhorf. Til að mat nái þessum markmiðum Hér er átt við allar stofnanir/fyrirtæki sem tileinka sér ákveðin vinnubrögð - ekki fyrst og fremst skóla Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.