Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 127

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 127
125 verður að huga að ýmsum þáttum. Meðal þess er að: a) samþætta starf metanda daglegu starfi stofnana, að breikka markmið stofnana í þá veru meðal annars að tryggja samfélag náms, b) gefa tíma til íhugunar og samræðu meðal matsaðila, starfsfólks og stjórnenda, c) endurskilgreina hlutverk og þá færni sem matsaðilar þurfa að búa yfir. Hér mætti aftur benda á mikilvægi þess að taka upp umræðu um siðvit Aristótelesar og hvernig hægt er að byggja það markvisst inn í stofnanamenningu. Torres og Preskill benda á að það geti tekið tíma að ná þessum breytingum fram þar sem stofnanir hafi tilhneigingu til að þráast við breytingum. Telja þær að hagur stofnana af því að nýta mat til þróunar sé: • að skerpa á lykilatriðum í starfseminni, • umræða og íhugun um umbætur með efri- og millistjórnendum þar sem viðhorf, sýn og forsendur stofnana eru tekin til umfjöllunar, • hugrekki til að takast á við það sem fram kemur í mati og raunhæfar hugmyndir um hvernig hægt er að tryggja þróun, byggða á reynslu, núverandi og líklegum aðstæðum. Donaldson (2001) hefur þá sýn að matsfræði verði hjálparfag framtíðarinnar. Matsfræðingar verði gjarnan með tvöfalda menntun, það er að segja með matsfræði og svo sérfræði í einhverju öðru fagi. Þannig komi matsfræðin best að gagni sem leið til þróunar. Er þetta vel í samræmi við hugmyndir Kirkegaards (í Henriksen, 1998) um hjálparlistina. Til að geta aðstoðað aðra manneskju verðum við að vita það sem hún veit og þaðan að leggja af stað. Framtfðarmatsfólk verður því að hafa alhliða góða menntun á fleiri en einu sviði. Niðurlag Innan matsfræðanna hefur fólk velt fyrir sér hverskonar menntun og bakgrunnur er æskilegur fyrir matsaðila (Modarresi ofl., 2001). Skoðanir á menntun matsaðila eru skiptar. Þó má telja nokkuð víst að það er talið nauðsynlegt að viðkomandi búi yfir staðgóðri þekkingu á viðkomandi fagsviði og matsfræðum. Það er jafnframt alveg ljóst að ein meginstoð matsfræða er aðferðafræði, önnur er þekking á þeim siðferðilegu viðfangsefnum sem tekist er á við í mati. Eins og fram er komið getur reynst matsfólki erfitt að staðsetja sig annaðhvort innan megindlegra eða eigindlegra rannsóknahefða. Matsverkefnin og eðli þeirra verður að ráða hverju sinni hvaða aðferðum er beitt. Hér er tekið undir þá skoðun að sama hvaða stofnun eða stefnu matsaðli er að meta þá verði hann ávallt að afla sér grunnþekkingar á hugmyndafræði og vinnubrögðum sem viðkomandi stofnun hefur tileinkað sér. Með þekkingu á hugmyndarfræði stofnunar og matsfræðum í farteskinu má telja matsaðila hæfan til að gera úttekt á næstum hvaða stofnun sem er. Hér er að finna tengsl við hugmyndir Donaldson (2001) um matsfræðina sem hjálparfag, að matsfólk búi yfir fjölbreyttri menntun og að í framtíðinni verði matsfólk með víðtæka menntun á fleiri en einu sviði. Matsfólk lendir sennilega oft í þeirri klemmu að vera á bandstrikinu, hjá því verður varla komist í litlu samfélagi eins og á Islandi en þá er að gera sér grein fyrir hvenær og hvemig það getur brugðist við þannig að það haldi trúverðugleika sínum. Hér að framan var minnst á áhyggjur House (1997) um að matsverkefni séu flest á vegum hins opinbera og þeim sé sinnt af örfáum aðilum. 1 litlu samfélagi eins og á íslandi er ástæða til að hafa áhyggjur House í huga. Hérlendis þekkjast flestir og því er ekki úr vegi að ætla að sú þekking geti leitt til þess að fólk sníði skýrslur og hugmyndir að því sem valdakjarninn eða sterkir hagsmunahópar telja æskilegt, eins og dæmi hafa sýnt. Hér í upphafi var minnst á mat á leikskólastarfi. Skýrslur menntamálaráðuneytisins um ytra má á leikskólum eru mjög ólíkar innbyrðis. Með vísan til þess að það sé í þágu kaupanda að hafa skýrslurnar mjög líkar má telja nokkuð víst að aðilar, sem taka út leikskóla, eru ekki að sníða skýrslurnar að þörfum ráðuneytisins. Síðan er það önnur spurning hvort þær eru Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.