Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 127

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 127
125 verður að huga að ýmsum þáttum. Meðal þess er að: a) samþætta starf metanda daglegu starfi stofnana, að breikka markmið stofnana í þá veru meðal annars að tryggja samfélag náms, b) gefa tíma til íhugunar og samræðu meðal matsaðila, starfsfólks og stjórnenda, c) endurskilgreina hlutverk og þá færni sem matsaðilar þurfa að búa yfir. Hér mætti aftur benda á mikilvægi þess að taka upp umræðu um siðvit Aristótelesar og hvernig hægt er að byggja það markvisst inn í stofnanamenningu. Torres og Preskill benda á að það geti tekið tíma að ná þessum breytingum fram þar sem stofnanir hafi tilhneigingu til að þráast við breytingum. Telja þær að hagur stofnana af því að nýta mat til þróunar sé: • að skerpa á lykilatriðum í starfseminni, • umræða og íhugun um umbætur með efri- og millistjórnendum þar sem viðhorf, sýn og forsendur stofnana eru tekin til umfjöllunar, • hugrekki til að takast á við það sem fram kemur í mati og raunhæfar hugmyndir um hvernig hægt er að tryggja þróun, byggða á reynslu, núverandi og líklegum aðstæðum. Donaldson (2001) hefur þá sýn að matsfræði verði hjálparfag framtíðarinnar. Matsfræðingar verði gjarnan með tvöfalda menntun, það er að segja með matsfræði og svo sérfræði í einhverju öðru fagi. Þannig komi matsfræðin best að gagni sem leið til þróunar. Er þetta vel í samræmi við hugmyndir Kirkegaards (í Henriksen, 1998) um hjálparlistina. Til að geta aðstoðað aðra manneskju verðum við að vita það sem hún veit og þaðan að leggja af stað. Framtfðarmatsfólk verður því að hafa alhliða góða menntun á fleiri en einu sviði. Niðurlag Innan matsfræðanna hefur fólk velt fyrir sér hverskonar menntun og bakgrunnur er æskilegur fyrir matsaðila (Modarresi ofl., 2001). Skoðanir á menntun matsaðila eru skiptar. Þó má telja nokkuð víst að það er talið nauðsynlegt að viðkomandi búi yfir staðgóðri þekkingu á viðkomandi fagsviði og matsfræðum. Það er jafnframt alveg ljóst að ein meginstoð matsfræða er aðferðafræði, önnur er þekking á þeim siðferðilegu viðfangsefnum sem tekist er á við í mati. Eins og fram er komið getur reynst matsfólki erfitt að staðsetja sig annaðhvort innan megindlegra eða eigindlegra rannsóknahefða. Matsverkefnin og eðli þeirra verður að ráða hverju sinni hvaða aðferðum er beitt. Hér er tekið undir þá skoðun að sama hvaða stofnun eða stefnu matsaðli er að meta þá verði hann ávallt að afla sér grunnþekkingar á hugmyndafræði og vinnubrögðum sem viðkomandi stofnun hefur tileinkað sér. Með þekkingu á hugmyndarfræði stofnunar og matsfræðum í farteskinu má telja matsaðila hæfan til að gera úttekt á næstum hvaða stofnun sem er. Hér er að finna tengsl við hugmyndir Donaldson (2001) um matsfræðina sem hjálparfag, að matsfólk búi yfir fjölbreyttri menntun og að í framtíðinni verði matsfólk með víðtæka menntun á fleiri en einu sviði. Matsfólk lendir sennilega oft í þeirri klemmu að vera á bandstrikinu, hjá því verður varla komist í litlu samfélagi eins og á Islandi en þá er að gera sér grein fyrir hvenær og hvemig það getur brugðist við þannig að það haldi trúverðugleika sínum. Hér að framan var minnst á áhyggjur House (1997) um að matsverkefni séu flest á vegum hins opinbera og þeim sé sinnt af örfáum aðilum. 1 litlu samfélagi eins og á íslandi er ástæða til að hafa áhyggjur House í huga. Hérlendis þekkjast flestir og því er ekki úr vegi að ætla að sú þekking geti leitt til þess að fólk sníði skýrslur og hugmyndir að því sem valdakjarninn eða sterkir hagsmunahópar telja æskilegt, eins og dæmi hafa sýnt. Hér í upphafi var minnst á mat á leikskólastarfi. Skýrslur menntamálaráðuneytisins um ytra má á leikskólum eru mjög ólíkar innbyrðis. Með vísan til þess að það sé í þágu kaupanda að hafa skýrslurnar mjög líkar má telja nokkuð víst að aðilar, sem taka út leikskóla, eru ekki að sníða skýrslurnar að þörfum ráðuneytisins. Síðan er það önnur spurning hvort þær eru Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.