Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 142

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 142
140 í samræmi við fleiri rannsóknir (Jóhanna Einarsdóttir og Sif Einarsdóttir, 2004; Kerka, 2001; Wlodkovvski o.fl, 2001). Það hvort viðmælendur höfðu jákvæða eða neikvæða sögu að se&ja frá æsku sinni virðist ekki hafa úrslitaáhrif, heldur það að telja sér betur borgið að ljúka náminu eins og pabbi og mamma höfðu alltaf hvatt þau til að gera eða til þess að forðast sanrbærilegt líf og þau höfðu upplifað í æsku. Maki (8) getur einnig haft áhrif, þannig mátti sjá að konurnar mátu mikils ef eiginmenn hvöttu þær til námsins. Margir töldu mikilvægt að standa jafnfætis maka og átti það við um flesta karlana ef konurnar höfðu meiri menntun en þeir eða ef þær voru í námi. Skólakerfið getur með aðgengi að námi (9) og námsframboði (2) haft áhrif á hvort fólk fer í nám. Mátti sjá þetta meðal viðmælenda sem bjuggu á landsbyggðinni og einnig hvað öldungadeildin auðveldaði aðgengi að náminu. Þetta er í samræmi við niðurstöður Gerðar G. Oskarsdóttir (1993) sem benti á að framboð nánrs og aðgengi að því geti verið lykilatriði í því að fólk héldi áfram í framhaldsskóla að loknum grunnskóla. Viðmót innan skóla- kerfisins (2) hvatti einstaka viðmælendur í nám. Einn viðmælandinn hafði fengið neikvæðar móttökur og þorði ekki að sækja um inn- göngu fyrr en nokkrum árum síðar. Meðan annar viðmælandi lýsti því að útskriftarræða skólastjóra hefði hvatt hann til að fara í háskólanánr. Sveigjanlegt námsfyrirkomulag (2) kom fram sem mikilvægur þáttur hjá tveimur viðnrælendum sem áttu fjölskyldu og voru líka útivinnandi. Bera má þessar niðurstöður saman við það sem kemur fram hjá Knowles og fleirum (1998) þar sem hann gerir greinarmun á hvatningu sem einkennist af ósk um aukin lífsgæði og starfsánægju og þeirri sem vísar til stöðu á vinnumarkaði og hærri launa. Knowles og fleiri (1998) telja fyrrnefndu þættina skipta meira máli. Sjá nrá að þættir sem Knowles og fleiri nefna eins og betra starf, hærri laun og starfsánægja koma fram í viðtölunum. Starfsánægja flokkast til dænris undir afstöðu til fyrri starfa, betra starf flokkast undir starf og atvinnuöryggi og hærri laun undir fjárhagslegt sjálfstæði (sjá mynd 2). I þessari rannsókn er flokkun nokkuð frábrugðin því sem áður hefur komið fram. Fjölskyldan og skólakerfið getur jafnframt haft hvetjandi áhrif á fullorðið fólk. Bætt einkalíf er yfirleitt ekki hvati til að fara í nám en segja má að það sé mikilvæg viðbót við það sem fólk fær út úr náminu. Hér hefur verið leitast við að varpa ljósi á hvert gildi menntunar er fyrir fullorðið fólk og hvernig sé hægt að meta það. Rannsóknin sýnir að það eru margvíslegar samþættar ástæður fyrir því að fólk fer í nám og langt frá því að von um hærri laun sé þar ein á ferð þótt hún skipti oft máli. Jafnframt hefur verið sýnt að afrakstur menntunar nær til enn fleiri þátta en þeirra sem ýttu undir námið í upphafi. Þættir sem tengjast daglegu lífi fólks skipta þar ekki síður máli en þeir sem lúta að vinnunni sjálfri, þótt oft sé þetta samtengt. Jafnframt var sýnt fram á að menntun og laun eru að öðru jöfnu vel tengd, en á því eru undantekningar og ekki hægt að ganga að því sem vísu að menntun skili sér í hærri launum. Þessi rannsókn sýnir líka hve margt getur hindrað eða ýtt undir að fólk bæti við sig menntun. Hins vegar er ennþá lítið vitað um þá sem ekki hafa aflað sér meiri menntunar. Er það vegna þess að óskin var ekki nógu sterk eða að aðstæður hafi ekki verið þeim jafn hliðhollar og viðmælendum hér? Rannsóknin undirstrikar hve margbreytilegur afrakstur menntunar getur verið, lfklega oft talsvert umfram það sem fólk hafði gert sér í hugarlund. þótt hann hafi ekki alltaf komið fram í launaumslaginu. Þessi rannsókn vekur margar spumingar um aðstöðu fullorðins fólks til náms; fólks sem ekki hafði aðstæður eða hvatningu til þess að stunda námið á þeim tíma sem kerfið gerði ráð fyrir því. Hún vekur líka athygli á þjóðfélagslegu gildi menntunar auk fjárhagslegs gildis Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004 J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.