Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 151

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 151
149 og líkamlegu atgervi, menningu eða trú. Þá er m.a. fjallað um að leikskólastjóra beri skylda til, samkvæmt lögum um leikskóla og reglugerð um starfsemi leikskóla, að stuðla að samstarfi heimila og leikskóla (Aðalnámskrá leikskóla, 1999). Fjölmenningarstefna Leikskóla Reykjavíkur er frá mars 2001. Þar kemur m.a. fram að í leiðarljósi Leikskóla Reykjavíkur sé gert ráð fyrir að hverju barni sé mætt á eigin forsendum, að byggt sé upp gott foreldrasamstarf með virkri þátttöku foreldra og að í leikskólanum starfi vel menntað og áhugasamt starfsfólk. í íjölmenningarstefnunni kemur einnig fram að Leikskólar Reykja- víkur framfylgi stefnu Reykjavíkurborgar um fjölmenningarlegt samfélag (Leikskólar Reykjavíkur, 2001). í aðalnámskrá grunnskóla, almennum hluta 1999 segirað skólastefnan eigi að styrkja og móta heilsteypt starf í einstökum skólum og skólakerfinu í heild. Þar kemur m.a. fram að leitað sé úrræða til að bregðast við þörfum hvers nemanda (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). í hluta um jafnrétti til náms kemur fram að það sé eitt grundvallarviðmið í skólastarfi og sé fólgið í því að bjóða nemendum nám og kennslu við hæfi og gefa þeim tækifæri til að spreyta sig á viðfangsefnum að eigin vali. Þar kemur einnig fram að í þessu felist ekki endilega sömu úrræði fyrir alla heldur sambærileg og jafngild tækifæri. Verkefnin skuli höfða jafnt til drengja og stúlkna, nemenda í dreifbýli sem þéttbýli og fatlaðra og ófatlaðra óháð uppruna, trú og litarhætti (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). Fræðslumiðstöð Reykjavíkur hefur inarkað stefnu í málefnum barna með íslensku sem annað tungumál í grunnskólum Reykjavíkur. Þessi stefna byggist á sameiginlegu leiðarljósi borgarstofnana, þ.e. að reykvískt samfélag fái notið fjölbreytni í mannlífi þar sem þekking, víðsýni, jafnrétti og gagnkvæm virðing einkenni samskipti fólks af ólíkum uppruna (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000). Af ofangreindu er ljóst að nokkuð ítarleg stefnumörkun hefur átt sér stað í Reykjavík varðandi börn af erlendum uppruna og er hún í anda fjölbreytileika og jafnréttis. I aðalnámskrám eru enn fremur lögð drög að slíkri stefnu, þó að þeim sé e.t.v. ekki fylgt nægilega eftir í þróun námsgreina. Enn fremur skortir umræðu urn og að því er virðist nokkurn skilning í skólakerfinu á þeim árangri sem börn af erlendum uppruna sýna með því að taka þátt í íslensku skólakerfi og hvernig meta skuli þann árangur (Wrigley, 2000). Óvíst er hvort sú stefna sem mörkuð hefur verið nægi til að tryggja velgengni barna af erlendum uppruna í íslensku samfélagi og spyrja má hvort ekki þurfi að huga betur að ýmsum þáttum skólastarfs, svo sem skólamenningu. stjórnun, samvinnu, tengslum við foreldra og nánasta samfélag og efla grundvallarsýn jafnréttis og fjölbreytileika í skólastarfi almennt. Grunnur að slíkri sýn er lagður í Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi bamsins. Jafnrétti og fjölbreytileiki: Réttindi barna 1 umfjöllun um fjölmenningarlega skóla byggðri á nýlegum rannsóknum er algengt að hugtökin jafnrétti og fjölbreytileiki séu nefnd sem nauðsynleg grundvallaratriði í skólastefnu í fjölmenningarsamfélagi og algeng rök eru að annað geti ekki verið án hins (Wrigley, 2003; Cotton o.fl., 2003; Siraj-Blatchford, 1994; Nieto, 1999). í reynd þýðir þessi sýn að komið skuli til móts við alla einstaklinga, annars sé ekki um að ræða jafnrétti í réynd. Jafnrétti merki ekki að koma eins fram við alla, því með því sé verið að líta fram hjá sérkennum einstaklinga. Með hugtökunum jafnrétti og fjölbreytileiki er þvf verið að benda á mikilvægi þess að skólastarf sé lagað að þörfum allra. Svipaðar áherslur má sjá í Samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (1992 nr. 18 2. nóvember), svonefndum Barnasáttmála, sem ísland hefur samþykkt og fjallar ítarlega um réttindi barna. Þar kemur m.a. fram í 28. grein að aðildarríki viðurkenni rétt barns til menntunar, allir skuli njóta sömu tækifæra, sem felist m.a. í því að koma á skyldu til grunnmenntunar sem allir geti notið ókeypis og stuðla að þróun ýmiss konar framhaldsmenntunar, þar á meðal Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.