Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 161

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 161
159 morgun í mars árið 2000 var ég fyrst og fremst upptekinn af því að afla góðra gagna. Nú var ég ekki bara „kennarinn hennar úr Háskólanum” heldur líka rannsakandi áfjáður í að skilja hvað það fæli í sér að kenna og hvernig vettvangurinn, skólinn og skólastofan, kæmu þar við sögu. Eg fylgdist eins vel með kennslunni hennar Önnu og mér var framast unnt, tók vettvangsnótur og fékk að hljóðrita samtal sem ég átti við Önnu og leiðsagnarkennara hennar þegar kennslu var lokið þann daginn. Og svo fór ég heim með gögnin mín, sæll og eftirvæntingarfullur. Kreppa Þegar ég var búinn að heimsækja Önnu fannst mér ég vera með eitthvað bitastætt, efnivið í „góða sögu” sem gæti - ef hún væri vel sögð - gefið innsýn í hvað kennaranám er flókið fyrirbæri. Ég sá jafnvel fyrir mér að þessi saga gæti orðið kafli í doktorsritgerðinni. Sú varð reyndar raunin - en mikil ósköp var þetta erfið fæðing! Vandi minn var að ég var fastur í fortíð minni sem lífefnafræðingur og rannsakandi á því sviði. Þegar ég hóf að vinna úr gögnunum mínum, birtist „gamli lífefnafræðingurinn” allsendis óvænt og tók að stýra hugsun minni, með þeim afleiðingum, til dæmis, að gögnin mín breyttust í einhvers konar mæliniðurstöður. Ef ég rýndi nógu vel og lengi í þau, sagði hann, myndi ég að lokum greina hvernig hlutirnir væru í raun og veru. Þetta reyndi ég, bæði vel og lengi, en með litlum árangri. Ég sá nefnilega bara orð, orð og aftur orð og þá helst þessi ósköp hversdagslegu orð, orð sem ég hafði notað árum saman, já og sömu gömlu talshættina auðvitað. Brúklegt í doktorsritgerð? Varla! Orð, talshcettir! Bíddu nú við... Ég man ekki nákvæmlega hvemig þetta gerðist. Líklega hef ég bara farið að glugga aftur í Rorty milli þess sem ég var að rýna í gögnin mín og þá skildi ég smám saman að ég var að leita langt yfir skammt. Þetta var allt saman þarna beint fyrir framan nefið á mér! Orð og talshættir - hvað eru þau annað en veruleikinn sjálfur, hugsaði ég. Dagbókin mín, orðin mín og orð nemenda minna, samtölin okkar - allt þetta varð nú áhugavert fyrir mér vegna þess að ég sá þetta í nýju ljósi, sem dæmi af vettvangi, vitnisburð um sérstaka talshætti og lífsform á þessum akri þar sem ég var verkamaður. Ég var sem sagt farinn að líta nýjum augum á gögnin mín. Ekki nóg með það, hugsun mín um eigin rannsókn tók nú líka stakkaskiptum. Ég skynjaði nú, með dyggri aðstoð Rortys, að frásagnir mínar af vettvangi mótuðust af þeim orðum og talsháttum sem ég hafði tamið mér í gegnum tíðina. Um leið varð mér ljóst að það mætti lýsa hlutunum og atburðunum öðruvísi og jafnvel betur, búa til nýjar sögur af vettvangi sem gætu hjálpað mér og öðrum að hugsa nýjar hugsanir um kennaranám. Skýrast kemur þetta fram í kaflanum „Heimsókn til Önnu”. Kaflinn „Heimsókn til Önnu” Þetta er langur kafli, raunar sá lengsti í ritgerðinni. Ég mun ekki freista þess að gera honum tæmandi skil hér enda flókið efni og rými mitt af skornum skammti. Hins vegar get ég ómögulega skilið við þessa grein án þess að gefa lesendum örlitla innsýn í hvernig hún varð að lokum, sagan um heimsókn mína til Önnu. Þetta er frásögn þar sem menningin, hefðirnar, ríkjandi viðhorf og jafnvel efnafræðin og efnafræðibókin eru í aðalhlutverkum. Ég fór í orðasmiðjur til leiðsögumanna minna, einkanlega smiðju James Wertsch (1991) sem leiddi mér fyrir sjónir að umhverfi okkar móti hugsun okkar og gerðir. Þegar maður notar skrúfjám eða hamar eða annað verkfæri til að vinna ákveðið verk hefur maðurinn, verkfærið og verkið tilhneigingu til að renna saman í eina heild þar sem þetta þrennt verkar hvað á annað. „Sjá smiðsaugu”, segir máltækið og minnir okkur á hið nána samband smiðsins við verk sitt og þá um leið á þá staðreynd að það eru ekki bara við sem verkum á hlutina. Þeir verka tilbaka, móta hugsun okkar og athæfi. Með því að tileinka mér hugsun af þessu tagi tókst mér að búa til sögu af Önnu að læra að kenna Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.