Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 168

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 168
166 námskeiðunum þá náttúrulega hefur maður ekkert til mjög margra að leita.“ Samstarf kennara um námskrárgerð og kennslu er óformlegt og flokkast fremur undir spjall en faglegar umræður. Kennarar leita einstaka sinnum liðsinnis samkennara sinna en þá frekar almennt og óformlega. Kennari sem er tiltölulega nýr í starfi segist gjarnan spjalla um nám og kennslu við aðra kennara á kaffistofunni en er ekki viss um að reyndari kennararnir telji sig þurfa eins mikið á slíkri umræðu að halda. Allir kennararnir nefna þó dæmi um ánægjulega samvinnu þegar þeir hafa kennt námskeið með samstarfsmönnum sínum og þannig komið saman að skipulagi þeirra og sumir nefna sérstaklega að þeim þætti gott að geta rætt og borið ákvarðanir sínar undir aðra. Viðhorf kennara til þekkingar og fræðigreinarinnar Hvað ræður vali á inntaki náms? Hvaða þekkingu telja kennararmikilvægt að nemendur kynnist og tileikni sér? sínar í háskóla. Viðhorf kennara til kennslu litast af því hvað þeir sjá sem markmið menntunar eða kennslu (sjá t.d. Eisner og Vallance, 1974). Þau mótast sterkt af lífsgildum kennara og reynslu en ekki síst af viðhorfi kennara til fræðigreinar sinnar og þekkingarfræðilegum hugmyndum um fræðasvið sitt. Háskólakennarar líta fræðasvið sitt misjöfnum augum og viðhorf þeirra til fræðigreinarinnar litar og móta það hvernig kennarar skipuleggja námskeið fyrir nemendur. Kennararnir sem rætt var við virðast nokkuð sammála um hvernig beri að skilgreina verkfræði og þá þekkingu sem henni tilheyrir. Ragnar talar fyrir munn hinna kennaranna þegar hann lýsir sérstöðu verkfræðinnar sem fræðigrein: „Þaö vita allir hvað raunvísindi eru þannig að það er ágætt að taka útgangspunkt í því. Og munurinn á verkfræði og raunvísindum er sá að raunvísindi fást við að greina vandamál eða analýsera en fara ekki út í sýnstesuna þ.e.a.s að hanna. En þar liggur sérstaða verkfræðinnar. Við getum ekki látið okkur nægja að greina eitthvað og skilja vandamál, við verðum að koma með lausn. Lausnin er stóra orðið." Lausnin er lykilatriðið segja kennarar greinar- innar og undirstrika þar með hinn hagnýta þátt iðnaðar- og vélaverkfræðinnar. Til að vera góður verkfræðingur þurfa nemendur vissulega að búa yfir þekkingu í grunngreinum en mikilvægast er þó að þeir geti hagnýtt sér þá þekkingu til að takast á við og leysa verkfræðileg vandmál. Kennararnir telja að inntak greinarinnar sé nokkuð svipað hvar sem er í heiminum og segja háskólagreinina staðlaða. Verkfræði er verkfræði og hugmyndir kennara ráða þar litlu um inntakið. Ingvar segir að námskeiðin sem hann kenni séu „svona klassísk námskeid”. Hann segir að hægt sé að breyta því hvemig menn kenna en „efnið sem slíkt er mjög standard” . „Þetta eru svolítið svona stöðluð námskeið þannig að hvort sem þau voru hér ...eða í einhverjum amerískum háskóla eða í Englandi, þá er þetta sama námskeiðið." Þetta þekkja kennarar af eigin reynslu af verkfræðinámi víða um heim. Námsdvöl erlendis þar sem kennarar tileinka sér fræðigrein sína virðist einkum móta hugmyndir kennara og þeir nýta eigin reynslu úr námi sem fyrirmynd að því hvernig eigi að skipuleggja ákveðin námskeið og hvað námsefni eigi að fara í eða byggja á. Kennararnir vísa í viðtölunum í eigin námsreynslu og eiga frá henni ýmsar minningar sem virðast hafa mótað þá talsvert. Ingvar lítur til baka og segir: „Og ég er alltaf að verða meira og meira undrandi á þessu hvað þessi ár sem ntaður var í framhaldsnámi, sem er kannski frá 25 til þrítugs - þessi ár svona öðru hvoru megin við 25 árin, hvað þau eru virkilega mótandi á mann í þessum efnum “ Reyndar segja kennarar að það skipti máli hvort þeir haft sótt nám sitt til Evrópu eða Bandaríkjanna, þar sé að finna ólíkar hefðir sem fylgi kennurum heim og þaðan sé einkum Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.