Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 170

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 170
168 segir: „Ég held ég kenni svipað bara eins og mér hefur verið kennt” og undirstrikar þar að fyrri námsreynsla hefur líka áhrif að því leyti að þangað sækja kennarar fyrirmyndir í kennsluháttum. Kennararnir ræddu um ýmsa fyrrum kennara sína sem fyrirmyndir af því að þeir voru einstakir kennarar, bjuggu yfir skipulagshœfni, smituðu nemendur af áhuga sínum og þekkingu á viðfangsefiú eða voru hlýlegir í viðmóti gagnvart nemendum. Þeir mannkostir sem kennarar drógu fram í fari fyrirmyndarkennara sinna voru gjarnan þeir sömu og þeir sjálfir töldu ntikilvæga og vildu gjarnan leggja áherslu á í eigin kennslu. Starfsreynsla Allir hafa kennararnir fimm starfað á sínum starfsvettvangi áður en þeir gerðust háskólakennarar og vísa í þá reynslu á einn eða annan hátt. Þeir tala um „sitt svið” eða þetta er mitt þegar vísað er í námskeið sem liggja á þeirra sérþekkingu og sérsviði. Þeir nýta þessa starfsreynslu sína beint eða óbeint í skipulagi kennslu. Einum kennara er fyrsta starfsreynslan enn í fersku minni og einkum sú tilfinning að hafa ekki kunnað neitt þrátt fyrir háar skólaeinkunnir: Eftir allt þetta nám! Ég hugsaði þetta hérna. Hvemig stendur á því? Mér gekk alltaf svo vel og ég fékk alltaf svo hátt. Síðan bara vinn ég og finnst ég ekkert kunna (hlær). Ég held að allir upplifi það ...það er bara þetta af því að þú ert ekki lengur að fá einhver heimadæmi “ Reynslu sína af starfsvettvangi nýtir kennarinn í kennslu sinni. Hann vill gjarnan undirbúa nemendur sína sem best undir það að fara að starfa á sviðinu og forða nemendum sínum frá því að upplifa sig jafn illa undirbúna og honum fannst hann vera að námi loknu: „Og hvað fannst mér ég vera alveg eins og auli þegar að ég fór að vinna og ég vissi þetta ekki! Bíddu, átti ég ekki að hafa læn þetta einhvers staðar? Og hvernig stóð á því að ég lærði þetta ekki? “ Kennarinn leggur sig mikið fram við að aðstoða nemendur sína til að sjá tengsl fræða og starfs og nýtir fjölbreyttar leiðir til þess. Hann hefur trú á að gefa nemendum tækifæri til að snerta og prufa og tekur gjarnan með sér hluti í kennslu svo að nemendur geti handfjatlað þá „Já magnesíum er léttasti málmurinn..þú veist að...þú manst ef þú hefur haldið á magnesíum og álfelgu sko...það er munur... Þú manst alltaf tilfinninguna. “ Aðrir kennarar nýta tengsl sín á starfsvettvangi til að gefa nemendum hagnýt dærni í kennslu- stundum og til að kynna fyrir nemendum nýjungar á sviðinu. Ragnar bendir á að sakir smæðarinnar eigi kennarar auðveldara með að hafa samband við mann og annan þegar koma þarf nemendum í verklegt nám eða finna þeim verkefni í atvinnulífinu. Þessi þátturerekki síst mikilvægur þegar höfð er í huga sú áhersla sem flestir kennararnir leggja á að verkfræðin sem fræðigrein verði að vera hagnýt og verkleg. Kennslureynsla Schulman (1987) hefur bent á að árangursrík kennsla hvíli á margs konar þekkingargrunni en segir að sambland af þekkingu á fræðigreininni og kennslufræði sem hann kallar kennslufræðilega fræðigreinaþekkingu, skipti sköpum í hugsun kennara. Sú þekking er ekki aðeins lituð af þekkingu heldur persónulegri reynslu kennara og því mótuð af tilfinningum (Entvvistle 1998). Kennararnir í rannsókninni geta allir auðveldlega rætt um kennslu sína og hvernig þeir skipuleggja hana og framkvæma og leita í sameiginlega þekkingar- og reynsluforða sem kalla mætti starfsþekkingu (craft knovvldge) (Leinhardt, 1990; van Driel og fleiri, 1997). Sá þekkingarforði er byggist upp af langri reynslu kennara úr eigin skólagöngu og yfirleitt orðaður með hversdaglegum hætti meðal samstarfsfélaga (Ballantyne, Bain og Packer, 1997). Kennslureynsla kennaranna er mismikil og það er greinilegur munur er á hugsun kennarans, Láru, sem er ný í starfi og hinum fjórum sem hafa kennt í 13-15 árog búa yfir langri kennslureynslu. A meðan Ingvar segist þurfa að breyta til í kennslunni af því Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.