Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 171

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 171
169 hann verði leiður á vananum og hafi í raun ekki „breytt neitt svona drastíkst bara gert bara svona minimal breytingar” er Lára uppfull af því að nýta reynsluna og læra. Hún er að kenna þriðja árið sitt og segir frá því hvemig hún er að ná meiri öryggi í starfinu. Hún kom að kennslunni óreynd að mestu og tók við nýju námskeiði af öðrum kennara: „Þá var búið að skipuleggja það af öðrum þegar ég kem inn í það. Og ég tek bara þennan hluta og ég kenni það bara nákvæmlega eins og það hafði verið kennt “ Til að byrja með Lára óörugg og annt um að komast yfir efnið og kenna eins og hún heldur að eigi að kenna námskeiði en smá saman nær hún tökum á kennslunni og verður öruggari og um leið áræðnari. „Maður er ekki nógu öruggur til að taka inn í sitt svona eigið, sem manni finnst maður geta miðla meira. Það kemur seinna. Eg finn það að ég er kannski aðeins svona ...aflappaðri. Þú veist öruggari. Þá fer maður líka að miðla meira svona sjálfur og getur farið að breyta aðeins út af þessu niðumjörvaða fari “ Kennslan er ekki Iengur „áhœtta” og kennarinn nýi getur farið að vera með smá „tilraunastarfsemi” til að skoða „hvaö virkar og livað virkar ekki. Hún fer að reyna nýjar leiðir og sátt við sumt og annað ekki. Hún segir ítrekað að hún sé „að lœra af reynslunni. Nú á þriðja ári hefur hún öðlast það öryggi að hún getur farið að sveigja námskeiðin sín nær þeim hugmyndum sem hún hefur um nám og kennslu og markmið verkfræðinámsins: „En þar er ég með sjálf alveg skýrt í mínum huga hvað ég vil að þau fái út úr því ...eftir því sem maður kennir það oftar þá þróar maður námskeiðið þannig að maður nái frekar markmiðinu “ Reyndari kennaramir eru ekki eins upprifnir yfir eigin kennslu. Hún er orðin hversdagslegur hluti hins daglega starfs og sumir hafa efasemdir um hversu góðir kennarar þeir eru. Þrátt fyrir þessar efasemdir um eigið ágæti geta þeir allir sem einn lýst á einhvern hátt þeirri tilfinningu sem fylgir góðri kennslu. Þegar allt gengur upp eru „nemendur virkir", „námskeiðið flýtur” og kennarinn situr uppi með þá tilfinningu „að allt hafi virkað”. Kennaramir segjast vera ófróðir um kennsluaðferðir og kennsluhætti en lýsa því samt allir hvernig þeir eru í kennslu sinni að reyna nýjar leiðir til að gera betur eða til að halda sjálfum sér við eins og Ragnar lýsir því: „Sumpart til að sparka í sjálfan mig. Bæði til að prófa eitthvað sem ég hef trú á að sé betra en líka bara til að breyta aðeins til þannig að maður detti ekki í að verða gamall og leiður kennari." Ytri þættir og áhrifavaldar Þó að ákvarðanir háskólakennara um nám og kennslu byggist á hugmyndum þeirra um markmið náms, viðhorfí til fræðigreinar, svo og lífssýn og reynslu eru þær teknar í fræðilegu og stofnanalegu umhverfi og litast af því. Þau stef sem rætt hefur verið um hér að ofan má öll skilgreina sem hluta af hugsun, hugmyndum eða starfskenningum kennara. En ytri þættir eða skynjun kennara á aðstæðum sínum hefur líka áhrif á það hvemig kennarar skipuleggja námskeið sín (Stark og Lattuca, 19997). Einn slíkur áhrifavaldur er síaukinn fjöldi nemenda. Nemendum hefur fjölgað mikið að mati kennaranna og stærri hópar gera aðrar kröfur og kennslu og skipulags námskeiða. Kennaramir segja að það sé erfiðara að kenna stórum nemendahópum og stærð hópsins hefur áhrif á það hvernig hægt er að kenna. Lára segir: „Eftir því sem nemendunum fjölgaði, þá var þetta náttúrulega orðið erfiðara, þú veist þetta er ofsalega auðvelt með tíu manna hóp.. .en þegar þú ert kominn með 40 eða 50 manna hóp, þá er þetta orðið ofsalega mikið mál. “ Þegar nemendahópurinn er orðinn stór er erfiðara að sinna hverjum og einum og kennarar þurfa að breyta verkefnum og gera þau þannig að það sé auðveldara að leggja þau fyrir og fara yfir þau. Það felst yfirleitt í því að ekki er hægt að taka eins mikið mið af hverjum og einum nemanda. Kennararnir telja sig ekki geta lengur farið með nemendahópa í verkefni úti í fyrirtæki og stærð hópsins gerir það að Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.