Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 171

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Síða 171
169 hann verði leiður á vananum og hafi í raun ekki „breytt neitt svona drastíkst bara gert bara svona minimal breytingar” er Lára uppfull af því að nýta reynsluna og læra. Hún er að kenna þriðja árið sitt og segir frá því hvemig hún er að ná meiri öryggi í starfinu. Hún kom að kennslunni óreynd að mestu og tók við nýju námskeiði af öðrum kennara: „Þá var búið að skipuleggja það af öðrum þegar ég kem inn í það. Og ég tek bara þennan hluta og ég kenni það bara nákvæmlega eins og það hafði verið kennt “ Til að byrja með Lára óörugg og annt um að komast yfir efnið og kenna eins og hún heldur að eigi að kenna námskeiði en smá saman nær hún tökum á kennslunni og verður öruggari og um leið áræðnari. „Maður er ekki nógu öruggur til að taka inn í sitt svona eigið, sem manni finnst maður geta miðla meira. Það kemur seinna. Eg finn það að ég er kannski aðeins svona ...aflappaðri. Þú veist öruggari. Þá fer maður líka að miðla meira svona sjálfur og getur farið að breyta aðeins út af þessu niðumjörvaða fari “ Kennslan er ekki Iengur „áhœtta” og kennarinn nýi getur farið að vera með smá „tilraunastarfsemi” til að skoða „hvaö virkar og livað virkar ekki. Hún fer að reyna nýjar leiðir og sátt við sumt og annað ekki. Hún segir ítrekað að hún sé „að lœra af reynslunni. Nú á þriðja ári hefur hún öðlast það öryggi að hún getur farið að sveigja námskeiðin sín nær þeim hugmyndum sem hún hefur um nám og kennslu og markmið verkfræðinámsins: „En þar er ég með sjálf alveg skýrt í mínum huga hvað ég vil að þau fái út úr því ...eftir því sem maður kennir það oftar þá þróar maður námskeiðið þannig að maður nái frekar markmiðinu “ Reyndari kennaramir eru ekki eins upprifnir yfir eigin kennslu. Hún er orðin hversdagslegur hluti hins daglega starfs og sumir hafa efasemdir um hversu góðir kennarar þeir eru. Þrátt fyrir þessar efasemdir um eigið ágæti geta þeir allir sem einn lýst á einhvern hátt þeirri tilfinningu sem fylgir góðri kennslu. Þegar allt gengur upp eru „nemendur virkir", „námskeiðið flýtur” og kennarinn situr uppi með þá tilfinningu „að allt hafi virkað”. Kennaramir segjast vera ófróðir um kennsluaðferðir og kennsluhætti en lýsa því samt allir hvernig þeir eru í kennslu sinni að reyna nýjar leiðir til að gera betur eða til að halda sjálfum sér við eins og Ragnar lýsir því: „Sumpart til að sparka í sjálfan mig. Bæði til að prófa eitthvað sem ég hef trú á að sé betra en líka bara til að breyta aðeins til þannig að maður detti ekki í að verða gamall og leiður kennari." Ytri þættir og áhrifavaldar Þó að ákvarðanir háskólakennara um nám og kennslu byggist á hugmyndum þeirra um markmið náms, viðhorfí til fræðigreinar, svo og lífssýn og reynslu eru þær teknar í fræðilegu og stofnanalegu umhverfi og litast af því. Þau stef sem rætt hefur verið um hér að ofan má öll skilgreina sem hluta af hugsun, hugmyndum eða starfskenningum kennara. En ytri þættir eða skynjun kennara á aðstæðum sínum hefur líka áhrif á það hvemig kennarar skipuleggja námskeið sín (Stark og Lattuca, 19997). Einn slíkur áhrifavaldur er síaukinn fjöldi nemenda. Nemendum hefur fjölgað mikið að mati kennaranna og stærri hópar gera aðrar kröfur og kennslu og skipulags námskeiða. Kennaramir segja að það sé erfiðara að kenna stórum nemendahópum og stærð hópsins hefur áhrif á það hvernig hægt er að kenna. Lára segir: „Eftir því sem nemendunum fjölgaði, þá var þetta náttúrulega orðið erfiðara, þú veist þetta er ofsalega auðvelt með tíu manna hóp.. .en þegar þú ert kominn með 40 eða 50 manna hóp, þá er þetta orðið ofsalega mikið mál. “ Þegar nemendahópurinn er orðinn stór er erfiðara að sinna hverjum og einum og kennarar þurfa að breyta verkefnum og gera þau þannig að það sé auðveldara að leggja þau fyrir og fara yfir þau. Það felst yfirleitt í því að ekki er hægt að taka eins mikið mið af hverjum og einum nemanda. Kennararnir telja sig ekki geta lengur farið með nemendahópa í verkefni úti í fyrirtæki og stærð hópsins gerir það að Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.