Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 198

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 198
196 hvað síst frá nemendum sjálfum. Æ fleiri kjósi að stunda nám með vinnu og því verði sífellt meira áberandi sú krafa að fyrirkomulag náms taki mið af ólíkum þörfum nemenda. í því felist m.a. að hægt sé að stunda nám óháð stað og stund. Þrýstingur kemur einnig frá útskrifuðum nemendum sem vilja halda áfram að mennta sig og frá fyrirtækjum sem vilja fá starfmenn sem þjálfaðir eru á ákveðnu sviði. Dillman et. al. (1995) könnuðu hug almennings til háskóla og kornust að þeirri niðurstöðu að kröfur um símenntun á háskólastigi væru stöðugt að aukast og fjarnám væri ein af þeim aðferðum sem hentaði símenntun vel. Höfundar telja að háskólar verði að breyta skipulagi sínu til að koma til móts við þessar kröfur. Hanna (2000) telur að meginverkefni skóla séu að gefa nemendum færi á að kynnast því sem til þarf til að skapa þekkingu og færni sem æskileg er fyrir líf í síbreytilegu þjóðfélagi en einnig að ala með nemendum þau viðhorf að nám sé ekki endanlegt ferli. Það er því ljóst að margvíslegar áskoranir mæta þeim sem með einum eða öðrum hætti koma að stjórnun og stefnumótun náms og kennslu í háskólum. Peters (2000) bendir á að þessi þróun kalli á breytingar á uppbyggingu háskólans sem stofnunar. Nauðsyn sé á nýrri nálgun í háskólanámi sem byggjast þurfi á þremur grunnþáttum, sjálfsnámi, rafrænu námi, og félagslegum samskiptum. Menntun á háskólastigi þurfi allt í senn að vera nemendamiðuð, stuðla að virkni og taka mið af framtíðinni. Peters bendir á að fjamám og nám í rafrænu námsumhverfi hafi leitt af sér ýmsa nýbreytni í námi. Þessa nýbreytni sé mikilvægt að færa sér í nyt og þróa námið meira í átt til sjálfsnáms. Eigi það að vera unnt álítur Peters nauðsynlegt að snúa frá þvf sem hann nefnir kennslumenningu yfir í námsmenningu. Sé litið yfir fræðasviðið má segja að í dag sé það orðin viðtekin fræðasýn að notkun upplýsinga- og samskiptatækni geti með margvíslegum hætti haft áhrif á gæði náms og kennslu. Með notkun upplýsinga- og samskiptatækni opnast margar nýjar leiðir. Kennslustofan og þau samskipti sem þar eiga sér stað eru ekki lengur háð stað og stund. Með því að nýta bæði mannlegarog tæknilegar auðlindir má skapa virkt námssamfélag þar sem allir þátttakendur hafa mikilvægu hlutverki að gegna í námsferlinu. Um leið og þróun slíks námssamfélags getur verið árangursrík leið til að gera nemendur virkari í eigin þekkingaruppbyggingu stuðlar það ekki síður að góðum undirbúningi nemenda undir líf og starf í flóknu samfélagi. Könnunin sem hér verður fjallað um er hluti af rannsóknarverkefninu NámUST sem samanstendur af rannsóknum á notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu frá leikskólastigi til háskólastigs. Að verkefninu koma Kennaraháskóli íslands (KHÍ), Háskólinn á Akureyri (HA) og Háskólinn í Reykjavík (HR). Verkefnið hófst haustið 2002 og er því stýrt af Rannsóknar- stofnun KHI (sjá nánar http://namust.khi. is). NámUST verkefnið hefur hlotið styrk frá RANNIS til þriggja ára. Greinarhöfundar taka þátt í þeim hluta verkefnisins sem beinir athygli að notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu á háskólastigi en að auki tekur Asrún þátt í þeim hluta sem beinist að framhaldsskólastiginu (M. Allyson Macdonald, Anna Ólafsdóttir, Ásrún Matthíasdóttir, Kristín Guðmundsdóttir, Manfred Lemke, Sólveig Jakobsdóttir, Þuríður Jóhannsdóttir, 2002). Þess skal getið að Anna Ólafsdóttir, annar höfundar þessarar greinar, hefur unnið matsskýrslu um notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu í Háskólanum á Akureyri. í skýrsl- unni er að hluta til stuðst við niðurstöður ofangreindrar könnunar meðal nemenda og kennara í HA. Matsskýrslan var M.Ed. verkefni höfundar (Anna Ólafsdóttir. 2003). Hér á eftir verður greint frá framkvæmd og helstu niður- stöðum könnunarinnar sem lögð var fyrir í ofangreindum þremur háskólum og beindist að notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. Aðferð Könnun á notkun upplýsinga- og samskipta- Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.