Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 208

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 208
206 Greina má nokkur skýr einkenni hvað varðar notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu í skólunum þremur á þeim tíma sem könnunin var lögð fyrir. Niðurstöður benda til að notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu í skólunum sem um ræðir hafi verið orðin almenn meðal nemenda og kennara og viðhorf til notkunar hennar á heildina litið verið jákvæð. Þegar notkun forrita, sem ekki tengjast notkun Netsins sérstaklega, var skoðuð, kom í ljós að meðal nemenda var notkun ritvinnslu útbreiddust en töflureiknir og glærugerðarforrit komu þar á eftir, en voru þó mun minna notuð. Önnur forrit voru takmarkað notuð og hátt hlutfall nemenda notaði þau aldrei. Glærugerðarforrit var einkennandi fyrir forritanotkun kennara þegar þeir undirbjuggu kennslu og glærusýningar voru einkennandi í kennslunni sjálfri.Getur þar bæði verið um að ræða glærusýningar þar sem tölva með skjávarpa er notuð en einnig glærur þar sem myndvarpi er notaður. Ritvinnsluforrit var það sem næst komst glærugerðarforriti. Ekki verður um það deilt að ritvinnsla, töflureiknir og glærugerðarforrit hafa hvað mesta útbreiðslu í tölvunotkun almennt, ef miðað er við hugbúnað sem ekki þarfnast tengingar við Netið. Því komu þessar niðurstöður ekki á óvart. Áhugaverðara er kannski frekar að skoða hvaða hugbúnaður var lítið nýttur af nemendum og kennurum og hvort það gefi einhverjar vísbendingar um þróun í notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. I þessu sambandi er fyrst að nefna að vefsíðugerðar- og myndvinnsluforrit voru aldrei notuð af stórum hluta nemenda og kennara. Færa má rök fyrir því að þessi forrit bjóði upp á fjölbreytilega möguleika fyrir kennara og nemendur, t.d. í heimasíðugerð, námsefnisgerð á vef og verkefnavinnu. Niðurstöður könnunar á notkun Netsins og hugbúnaðar sem því tengist varpa ljósi á ýmislegt sem tengist aðferðum í námi og kennslu og eðli samskipta milli nemenda og kennara. Nemendur virtust almennt nýta sér Netið til upplýsingaleitar og efnisöflunar í námi en niðurstöður benda til að kennarar hafi lítið verið famir að nýta slíkt efni með beinum hætti í kennslunni. Til marks um það notaði t.d. meira en helmingur kennara krækjusöfn sjaldan eða aldrei sem námsefni fyrir nemendur sína. Ekki er hægt að fullyrða út frá niðurstöðum könnunar að kennarar hafi ekki nýtt Netið til að afla efnis vegna kennsl- unnar. Hér er einungis vísað til þess hvort kennarar leggi slíkt efni fram með skipulegum hætti fyrir nemendur, t.d. í formi krækjusafna. Varpa má fram í þessu tilliti þeirri spurningu hvort nemendur verði af ákveðinni hvatningu til að dýpka þekkingu sína á fræðunum ef slíkt er ekki nýtt. Vefkennslukerfi (t.d. WebCT eða innranet skóla) vom almennt mikið notuð í námi og kennslu þó mest til miðlunar námsefnis og var notkun Netsins tíðust í þessum tilgangi auk tölvusamskipta í tölvupósti. Þessar niðurstöður komu ekki á óvart. Collis og van der Wende (2002) hafa bent á að notkun glærugerðarforrita, tölvupósts og vefsins, sérstaklega vefkennslu- kerfa, hafi leitt til ákveðinnar þróunar í miðlun námsefnis. Þróun felist fyrst og fremst í meiri skilvirkni í skólastarfinu en tæknin hafi ekki breytt aðferðum í námi og kennslu. Ljóst er, að tölvupóstur er mikið notaður í námi og niðurstöður sýndu að nemendur notuðu hann mest til samskipta við samnemendur en einnig töluvert til verkefnaskila og fyrirspurna til kennara. Nemendur notuðu einnig spjall á Netinu í talsverðum mæli en niðurstöður benda til að spjall á Netinu hafi, þegar könnunin fór fram, lítið verið notað sem samskiptamiðill milli nemenda og kennara. Gunn og Barnett (2001) fjalla um reynslu sína af notkun spjalls á Netinu í kennslu. Þau benda á þann meginkost hversu öflugt það sé sem miðill til að byggja upp bekkjarmenningu (e. class cultare) og koma í veg fyrir einangrunartilfinningu meðal nemenda sem stunda nám á Netinu. Niðurstöður könnunar á reynslu nemenda af hinum ýmsu kennsluaðferðum leiddu í Ijós að fyrirlestrar með glærum skipuðu þar stóran sess og töldu nær níu af hverjum tíu nemendum fyrirlestra henta mjög vel eða vel sem kennslu- aðferð. Glærusýningar voru einnig rikjandi Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.