Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 212

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 212
210 hléi á milli. Leikskólar skipta börnunum hins vegar oft í aldursblandaða hópa og dagurinn er skipulagður eftir viðfangsefnum. Samkvæmt núgildandi lögum um leikskóla og grunnskóla eru meginmarkmið þessara stofnana að verulegu leyti sambærileg. Báðar stofnanir skulu stefna að því að búa börn undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi, stuðla að umburðarlyndi og víðsýni, efla kristilegt siðgæði, sjálfstæði og samvinnu. Jafnframt að efla alhliða þroska barnanna og vinna með þeim í samræmi við eðli þeirra og þarfir. Einnig er lögð áhersla á samvinnu við heimilin og önnur skólastig. Lögin eru hins vegar ólík að því leyti að lög grunnskólans leggja áherslu á þekkingu, fæmi og mat, en lögin um leikskóla á umönnun, hollt uppeldisumhverfi og leik (Lög um grunnskóla, 1995 ; Lög um leikskóla, 1994). Almenn markmið sem sett eru fram í aðalnámskrám skólastiganna eru einnig sambærileg, hins vegar eru ólíkar áherslur þegar kemur að útfærslum og starfsháttum. I samræmi við lögin eru megináherslur aðalnámskrár leikskóla á leik, skapandi starf, lífsleikni, daglegar venjur og námssvið. Aðalnámskrá gmnnskóla leggur á hinn bóginn megináherslu á kennslu ólíkra námsgreina (Menntamálaráðuneytið, 1999a, 1999b). Rannsóknir í íslenskum leikskólum og í fyrsta bekk grunnskóla staðfesta þessa ólíku starfshætti og áherslur. Leikur og samskipti eru í brennidepli í leikskólanum, en námsgreinar og kennsluaðferðir skipta mestu máli í grunnskólanum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001. 2003a, 2003b; Rannveig A. Jóhannsdóttir, 1997). íslensk leikskólabörn virðast einnig vera meðvituð um þennan mun og taka hann sem gefinn (Jóhanna Einarsdóttir, 2003). I aðalnámskrám leikskóla og grunnskóla er lögð áhersla á að leikskólar og gmnnskólar efli tengsl og samvinnu sín á milli. Erlendar rannsóknir benda einnig til þess að mikilvægt sé fyrir velferð og menntun barna að um samfellu sé að ræða í lífi þeirra og námi. Komið hefur í ljós að börn sem á einhvern hátt eiga í erfiðleikum með að flytjast frá leikskóla til grunnskóla og með félagslega, hegðunarlega eða námslega aðlögun að grunnskólanum séu líklegri til að eiga áfram við þessa erfiðleika að stríða á skólagöngu sinni (Early, Pianta og Cox, 1999; Entvvisle og Alexander, 1998; Kagan og Neuman, 1998; Ladd og Price, 1987; Love, Logue, Trudeau og Thayer, 1992; Margetts, 2002). Lítið er vitað um hvort eða hvernig leikskólar og grunnskólar landsins vinna að því að efla samvinnu um flutning bama milli skólastiganna. Tilgangur rannsóknarinnnar er að fá upplýsingar um þær leiðir sem grunnskólakennarar og leikskólakennarar fara til að tengja skólastigin, þær aðferðir sem þeir telja æskilegt að nota og þær hindranir sem standa í vegi fyrir notkun þeirra. Jafnframt að kanna hugmyndir kennaranna um stöðu bama við upphaf grunnskólagöngunnar og greina hvort munur er á viðhorfum leikskólakennara og grunnskólakennara. Rannsóknin hefur hagnýtt gildi fyrir mótun stefnu um samvinnu skólastiganna og þróun aðferða við að tengja þau. Niðurstöður hennar hafa einnig gildi fyrir þróun og uppbyggingu í menntun þessara starfsstétta. Frá leikskóla til grunnskóla Þau tímamót þegar börn hætta í leikskóla og hefja grunnskólagöngu hafa verið talin mikilvægur áfangi í lífi þeirra. Þama greinir fræðimenn samt sem áður nokkuð á. Sumir líta svo á að þetta sé áskorun fyrir börnin og að þegar vel gangi iæri þau og þroskist og öðlist reynslu sem veitir þeim þanþol (resilience) í framtíðinni. Aðrir leggja hins vegar áherslu á samfellu í lífi og menntun barna (Broström og Wagner, 2003; Dunlop og Fabian, 2002). Þrátt fyrir mismunandi skilgreiningar og viðhorf, hafa viðfangsefni og starfshættir sem stuðla að tengslum þessara skólastiga verið viðurkennd (Kagan og Neuman, 1998). Sumir leggja fyrst og fremst áherslu á viðfangsefni eða úrræði undir Iok leikskóladvalarinnar, t.d. skriflegar skýrslur um stöðu barnanna sem fylgja þeim í grunnskólann eða heimsóknir þeirra í grunnskólann. Aðrir hafa hins Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.