Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 213

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 213
211 vegar vistfræðilega sýn Bronfenbrenners að leiðarljósi og líta á tengsl skólastiganna sem þátt í viðleitni til að skapa tengsl milli bamsins og fjölskyldu þess, samfélagsins og skólanna (Broström og Wagner, 2003; Dunlop og Fabian, 2002; Griebel og Niesel, 2002; Mangione og Speth, 1998; Pianta, Kraft- Sayer, Rimm-Kaufman, Gercke og Higgins, 2001; Pianta og Walsh, 1996; Pianta, Rimm- Kaufman og Cox, 1999; Rimm-Kaufman og Pianta, 2000). Enn aðrir leggja megináherslu á hugmyndafræðilega samfellu milli þessara skólastiga og sameiginlega sýn skólastiganna. Þeirra á meðal eru sænsku uppeldisfræðingarnir Dahlberg og Lenz Taguchi, (1994) sem telja að stefna þurfi að sameiginlegri sýn skólastiganna á barnið sem virkan þátttakanda í menntun sinni og mótun þekkingar og menningar á kennarastarfið og á starfshætti. Kagan (1991) hefur einnig bent á að það þurfi að vera ákveðið samhengi í hugmyndafræði, kennslufræði og skipulagi þessara skólastiga til þess að hægt sé að tala um samfellu í námi barna í leikskólum og grunnskólum. Dunlop og Fabian (2002) telja að farsæll flutningur, samfella og framvinda séu lykil- þættir fyrir gengi bama í skóla. Með flutningi er átt við að fara af einum stað, einu fagi eða einu stigi á annað á tilteknu tímabili. Samfella þýðir að eðlilegt flæði og samhengi sé á milli þeirra krafna sem gerðar eru til barna í stað snöggra umskipta. Framvinda gefur til kynna hreyfingu fram á við, samþættingu þess sem á undan er komið við það sem kemur síðar. Broström (2002) hefur lagt áherslu á samfellu í lífi barna þegar þau fara úr leikskólanum í grunnskólann. Hann talar um „tilbúna leikskóla“ sem styðja við bömin svo þau verði tilbúin að takast á við það sem að höndum ber og „tilbúna grunnskóla" sem taka á móti börnunum eins og þau eru og mæta þörfum þeirra. Rannsóknir á tengslum skólastiganna Rannsóknir á tengslum leik- og grunnskóla og þeim aðferðum sem kennarar nota til að tengja skólastigin hafa einkum verið gerðar í Bandaríkjunum. Hér verður gerð grein fyrir fáeinum þeirra og einnig niðurstöðum danskrar rannsóknar á viðfangsefnum og viðhorfum kennara um þetta efni. Niðurstöður nýlegrar rannsóknar í Banda- ríkjunum sýna að kennarar þar í landi telja að 52% barna eigi ekki í neinurn erfiðleikum með að hefja grunnskólanám (kindergarten), 32% eigi í litlum erfiðleikum en 16% barna eigi í verulegum erfiðleikum við upphaf skólagöngunnar. Rúmlega einn þriðji kennar- anna taldi að helmingur barnanna ættu í erfiðleikum á einhverju sviði þegar þau hæfu skólagöngu. Algengustu vandamálin að mati kennaranna voru erfiðleikar við að fara eftir fyrirmælum, skortur á námshæfni, erfiðar heimilisaðstæður og erfiðleikar við að vinna sjálfstætt (Rimm-Kaufman, Pianta og Cox, 2000). í annarri bandarískri rannsókn kom í ljós að kennarar telja að flest börn aðlagist skólanum án mikilla erfiðleika. Vandamálin, að mati þátttakenda, snertu einkum námslega þætti (Love, Logue, Trudeau og Thayer, 1992). í rannsókn Dockett og Perry (2004) í Ástralíu kom fram að þarlendir kennarar leggja áherslu á að við upphaf skólagöngu séu börn fær um að vera í stórum hópi, fylgja fyrirmælum, vinna sjálfstætt og geta bjargað sér við daglegar athafnir. Niðurstöður spurningakönnunar í Banda- ríkjunum sýna að ákveðnar aðferðir við aðlögun barna að grunnskólanum eru notaðar nokkuð almennt (Pianta, Cox, Taylor og Early, 1999). Þeim algengustu er beitt eftir að skóli hefst og/eða þær fela í sér ópersónuleg samskipti í formi upplýsingabæklinga, bréfa og hópfunda. Algengasta aðferðin var viðtöl við foreldra eftir að skóli hófst, sem notuð var af 95% þátttakenda. Aðferðir sem fólu í sér bein tengsl við bömin eða foreldrana voru sjaldnast notaðar, sömuleiðis samskipti við börn eða foreldra áður en skóli hófst. Þær leiðir sem flestir töldu að gæti verið „góð hugmynd" voru að tala við foreldra eftir að skóli hófst, lesa skýrslur um einstök börn og senda bréf til foreldra annað hvort áður eða eftir að skóli hófst. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.