Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 213

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 213
211 vegar vistfræðilega sýn Bronfenbrenners að leiðarljósi og líta á tengsl skólastiganna sem þátt í viðleitni til að skapa tengsl milli bamsins og fjölskyldu þess, samfélagsins og skólanna (Broström og Wagner, 2003; Dunlop og Fabian, 2002; Griebel og Niesel, 2002; Mangione og Speth, 1998; Pianta, Kraft- Sayer, Rimm-Kaufman, Gercke og Higgins, 2001; Pianta og Walsh, 1996; Pianta, Rimm- Kaufman og Cox, 1999; Rimm-Kaufman og Pianta, 2000). Enn aðrir leggja megináherslu á hugmyndafræðilega samfellu milli þessara skólastiga og sameiginlega sýn skólastiganna. Þeirra á meðal eru sænsku uppeldisfræðingarnir Dahlberg og Lenz Taguchi, (1994) sem telja að stefna þurfi að sameiginlegri sýn skólastiganna á barnið sem virkan þátttakanda í menntun sinni og mótun þekkingar og menningar á kennarastarfið og á starfshætti. Kagan (1991) hefur einnig bent á að það þurfi að vera ákveðið samhengi í hugmyndafræði, kennslufræði og skipulagi þessara skólastiga til þess að hægt sé að tala um samfellu í námi barna í leikskólum og grunnskólum. Dunlop og Fabian (2002) telja að farsæll flutningur, samfella og framvinda séu lykil- þættir fyrir gengi bama í skóla. Með flutningi er átt við að fara af einum stað, einu fagi eða einu stigi á annað á tilteknu tímabili. Samfella þýðir að eðlilegt flæði og samhengi sé á milli þeirra krafna sem gerðar eru til barna í stað snöggra umskipta. Framvinda gefur til kynna hreyfingu fram á við, samþættingu þess sem á undan er komið við það sem kemur síðar. Broström (2002) hefur lagt áherslu á samfellu í lífi barna þegar þau fara úr leikskólanum í grunnskólann. Hann talar um „tilbúna leikskóla“ sem styðja við bömin svo þau verði tilbúin að takast á við það sem að höndum ber og „tilbúna grunnskóla" sem taka á móti börnunum eins og þau eru og mæta þörfum þeirra. Rannsóknir á tengslum skólastiganna Rannsóknir á tengslum leik- og grunnskóla og þeim aðferðum sem kennarar nota til að tengja skólastigin hafa einkum verið gerðar í Bandaríkjunum. Hér verður gerð grein fyrir fáeinum þeirra og einnig niðurstöðum danskrar rannsóknar á viðfangsefnum og viðhorfum kennara um þetta efni. Niðurstöður nýlegrar rannsóknar í Banda- ríkjunum sýna að kennarar þar í landi telja að 52% barna eigi ekki í neinurn erfiðleikum með að hefja grunnskólanám (kindergarten), 32% eigi í litlum erfiðleikum en 16% barna eigi í verulegum erfiðleikum við upphaf skólagöngunnar. Rúmlega einn þriðji kennar- anna taldi að helmingur barnanna ættu í erfiðleikum á einhverju sviði þegar þau hæfu skólagöngu. Algengustu vandamálin að mati kennaranna voru erfiðleikar við að fara eftir fyrirmælum, skortur á námshæfni, erfiðar heimilisaðstæður og erfiðleikar við að vinna sjálfstætt (Rimm-Kaufman, Pianta og Cox, 2000). í annarri bandarískri rannsókn kom í ljós að kennarar telja að flest börn aðlagist skólanum án mikilla erfiðleika. Vandamálin, að mati þátttakenda, snertu einkum námslega þætti (Love, Logue, Trudeau og Thayer, 1992). í rannsókn Dockett og Perry (2004) í Ástralíu kom fram að þarlendir kennarar leggja áherslu á að við upphaf skólagöngu séu börn fær um að vera í stórum hópi, fylgja fyrirmælum, vinna sjálfstætt og geta bjargað sér við daglegar athafnir. Niðurstöður spurningakönnunar í Banda- ríkjunum sýna að ákveðnar aðferðir við aðlögun barna að grunnskólanum eru notaðar nokkuð almennt (Pianta, Cox, Taylor og Early, 1999). Þeim algengustu er beitt eftir að skóli hefst og/eða þær fela í sér ópersónuleg samskipti í formi upplýsingabæklinga, bréfa og hópfunda. Algengasta aðferðin var viðtöl við foreldra eftir að skóli hófst, sem notuð var af 95% þátttakenda. Aðferðir sem fólu í sér bein tengsl við bömin eða foreldrana voru sjaldnast notaðar, sömuleiðis samskipti við börn eða foreldra áður en skóli hófst. Þær leiðir sem flestir töldu að gæti verið „góð hugmynd" voru að tala við foreldra eftir að skóli hófst, lesa skýrslur um einstök börn og senda bréf til foreldra annað hvort áður eða eftir að skóli hófst. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.